Khoảnh khắc trạm vũ trụ ISS bay ngang qua Mặt Trời

Nhiếp ảnh gia Andrew McCarthy, ở California, Mỹ đã chụp được khoảnh khắc rõ nét đáng kinh ngạc khi trạm Vũ trụ quốc tế ISS bay qua nền Mặt trời.

{keywords}
Khoảnh khắc trạm ISS bay qua trên nền Mặt Trời

Andrew McCarthy, nhiếp ảnh gia thường xuyên chia sẻ những hình ảnh thiên văn đáng kinh ngạc mà bản thân tự ghi lại được từ mặt trời, mặt trăng đến mưa sao băng và các hành tinh.

Đáng chú ý, những bức ảnh mà nhiếp ảnh gia chụp lại được xuất phát từ vị trí trong khu vườn sau nhà của mình ở thành phố Sacramento, California, Mỹ.

Mới đây nhất, bức ảnh gây ấn tượng mạnh khi Andrew McCarthy chụp được khoảnh khắc trạm Vũ trụ quốc tế ISS bay qua Mặt trời, một chấm đen nhỏ xuất hiện trên nền màu cam khổng lồ. Khoảnh khắc xuất thần có thể nhìn thấy chỉ trong chưa đầy một giây, khi vị trí mặt trời, trạm ISS và vị trí khu vườn của anh thẳng hàng.

Andrew McCarthy sử dụng đồng thời hai kính thiên văn, một kính có bộ lọc ánh sáng trắng ghi hình trạm ISS và một kính thiên văn mặt trời hydro-alpha chụp lại bề mặt da cam.

Sau đó, nhiếp ảnh gia đã kết hợp các hình ảnh lại với nhau để tạo ra bức ảnh chi tiết sắc nét.

Bức ảnh sau khi chia sẻ trên mạng xã hội Reddit và Instagram đã nhận được nhiều sự ủng hộ, hàng ngàn lượt thích và bình luận của cư dân mạng.

{keywords}

'Trạm vũ trụ trông giống chiếc máy bay chiến đấu trong Chiếc tranh giữa các vì sao', 'Không rõ liệu mặt trời trong bức ảnh có thực sự là màu cam hay không', 'Thật là một bức ảnh tuyệt vời, tốc độ đáng kinh ngạc và cơ hội không dễ gì có được. Chuyển động chưa đầy một giây vô cùng không nắm bắt'... cư dân mạng bình luận bên dưới hình ảnh của Andrew McCarthy, mọi người khen ngợi nỗ lực và thành quả của nhiếp ảnh gia.

Trong quá khứ, Andrew McCarthy từng chụp ảnh về trạm ISS và mô tả đó là kỳ tích đáng kinh ngạc nhất về kỹ thuật mà con người đã tạo ra.

Andrew McCarthy giải thích anh đã tải ứng dụng theo dõi để phát hiện về thời điểm khi nào trạm ISS sẽ đi qua vị trí của mình. Nhiếp ảnh gia kỳ cựu cho biết: "Khá nhiều người có thể trông thấy cảnh tượng, không cần di chuyển đi du lịch bất cứ đâu, nó sẽ đi qua vị trí của bạn. Trong quá trình đi qua, ISS hiển thị như một ngôi sao sáng di chuyển đều đặn trên đầu. Không có bất cứ thứ gì trên bầu trời giống như vậy. Nếu bạn có kính thiên văn dobsonian giống như tôi, bạn có thể bắt được hình ảnh này".

Nhiếp ảnh gia Andrew McCarthy dự định sẽ cố gắng ghi lại hình ảnh tượng tự về trạm vũ trụ ISS khi đi qua mặt trăng. Trạm vũ trụ quốc tế ISS cứ 90 phút lại bay một vòng quanh Trái Đất.

HD (lược dịch)

Ngủ đêm bên trong khách sạn biến hóa từ máy bay Boeing 747

Ngủ đêm bên trong khách sạn biến hóa từ máy bay Boeing 747

Khách sạn được xây dựng từ một chiếc máy bay Boeing 747 cũ với đầy đủ phòng ngủ, phòng tắm, quầy bar tiện nghi vô cùng độc đáo ở Thụy Điển.

 

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !