Khoảnh khắc trạm vũ trụ ISS bay ngang qua Mặt Trời

Nhiếp ảnh gia Andrew McCarthy, ở California, Mỹ đã chụp được khoảnh khắc rõ nét đáng kinh ngạc khi trạm Vũ trụ quốc tế ISS bay qua nền Mặt trời.
Khoảnh khắc trạm ISS bay qua trên nền Mặt Trời

Andrew McCarthy, nhiếp ảnh gia thường xuyên chia sẻ những hình ảnh thiên văn đáng kinh ngạc mà bản thân tự ghi lại được từ mặt trời, mặt trăng đến mưa sao băng và các hành tinh.

Đáng chú ý, những bức ảnh mà nhiếp ảnh gia chụp lại được xuất phát từ vị trí trong khu vườn sau nhà của mình ở thành phố Sacramento, California, Mỹ.

Mới đây nhất, bức ảnh gây ấn tượng mạnh khi Andrew McCarthy chụp được khoảnh khắc trạm Vũ trụ quốc tế ISS bay qua Mặt trời, một chấm đen nhỏ xuất hiện trên nền màu cam khổng lồ. Khoảnh khắc xuất thần có thể nhìn thấy chỉ trong chưa đầy một giây, khi vị trí mặt trời, trạm ISS và vị trí khu vườn của anh thẳng hàng.

Andrew McCarthy sử dụng đồng thời hai kính thiên văn, một kính có bộ lọc ánh sáng trắng ghi hình trạm ISS và một kính thiên văn mặt trời hydro-alpha chụp lại bề mặt da cam.

Sau đó, nhiếp ảnh gia đã kết hợp các hình ảnh lại với nhau để tạo ra bức ảnh chi tiết sắc nét.

Bức ảnh sau khi chia sẻ trên mạng xã hội Reddit và Instagram đã nhận được nhiều sự ủng hộ, hàng ngàn lượt thích và bình luận của cư dân mạng.

Khoảnh khắc trạm vũ trụ ISS bay ngang qua Mặt Trời

'Trạm vũ trụ trông giống chiếc máy bay chiến đấu trong Chiếc tranh giữa các vì sao', 'Không rõ liệu mặt trời trong bức ảnh có thực sự là màu cam hay không', 'Thật là một bức ảnh tuyệt vời, tốc độ đáng kinh ngạc và cơ hội không dễ gì có được. Chuyển động chưa đầy một giây vô cùng không nắm bắt'... cư dân mạng bình luận bên dưới hình ảnh của Andrew McCarthy, mọi người khen ngợi nỗ lực và thành quả của nhiếp ảnh gia.

Trong quá khứ, Andrew McCarthy từng chụp ảnh về trạm ISS và mô tả đó là kỳ tích đáng kinh ngạc nhất về kỹ thuật mà con người đã tạo ra.

Andrew McCarthy giải thích anh đã tải ứng dụng theo dõi để phát hiện về thời điểm khi nào trạm ISS sẽ đi qua vị trí của mình. Nhiếp ảnh gia kỳ cựu cho biết: "Khá nhiều người có thể trông thấy cảnh tượng, không cần di chuyển đi du lịch bất cứ đâu, nó sẽ đi qua vị trí của bạn. Trong quá trình đi qua, ISS hiển thị như một ngôi sao sáng di chuyển đều đặn trên đầu. Không có bất cứ thứ gì trên bầu trời giống như vậy. Nếu bạn có kính thiên văn dobsonian giống như tôi, bạn có thể bắt được hình ảnh này".

Nhiếp ảnh gia Andrew McCarthy dự định sẽ cố gắng ghi lại hình ảnh tượng tự về trạm vũ trụ ISS khi đi qua mặt trăng. Trạm vũ trụ quốc tế ISS cứ 90 phút lại bay một vòng quanh Trái Đất.

Ngủ đêm bên trong khách sạn biến hóa từ máy bay Boeing 747

Khách sạn được xây dựng từ một chiếc máy bay Boeing 747 cũ với đầy đủ phòng ngủ, phòng tắm, quầy bar tiện nghi vô cùng độc đáo ở Thụy Điển.

iss

mặt trời

Ô giấy phát sáng xung quanh lâu đài cổ ở Nhật Bản

Những chiếc ô giấy phát sáng mang vẻ đẹp kỳ ảo tựa chốn thần tiên bên trong lâu đài cổ ở Nhật Bản.

Lạ mắt hồ nước cầu vồng giữa sa mạc nước Mỹ

Chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ lạ của một hồ nước đủ màu giữa khu vực núi đá đỏ vùng Utah, nước Mỹ.

Phát hiện loài chim nửa đực nửa cái hiếm có trong tự nhiên

Các nhà nghiên cứu tìm thấy cá thể chim nửa đực, nửa cái cực hiếm bên trong Khu bảo tồn Thiên nhiên Powdermill ở Pennsylvania, Mỹ.

Hành tinh thuộc 'vùng sự sống' áp sát Trái Đất, tỏa ánh đỏ sáng nhất bầu trời

Miền đất hứa của sự sống ngoài hành tinh dang dần đi vào vị trí thẳng hàng với Trái Đất và Mặt Trời, trở nên to và sáng hơn bất kỳ ngôi sao nào khác.

Hòn đảo tuyệt đẹp ở Italy và 'lời nguyền chết chóc' bí ẩn cần được giải đáp

Hòn đảo Gaiola là một địa điểm vô cùng xinh đẹp, tuy nhiên lời nguyền chết chóc trên hòn đảo này là một trong những hiện tượng bí ẩn ghê rợn nhất trên thế giới.

Lạ đời, nằm nguyên trên giường được nhận thù lao 2.000 USD

Nằm nguyên một chỗ trên giường là một phần trong chương trình thí nghiệm mà các tình nguyện viên trải qua và nhận về mức thù lao hơn 2.000 USD.

Tình bạn không biên giới trong thế giới động vật khiến mọi trái tim tan chảy

Nhiều động vật khác loài nhưng hình thành tình bạn bền vững yêu thương gắn bó đến không ngờ.

Kỷ lục thế giới Guiness kỳ quặc về trang phục hóa trang siêu anh hùng

Người đàn ông đến từ Mỹ vừa được công nhận kỷ lục Guiness thế giới khá kỳ quặc cho đôi cánh khổng lồ trong trang phục hóa trang siêu anh hùng.

Ngủ đêm bên trong khách sạn biến hóa từ máy bay Boeing 747

Hi hữu: Đóng đường băng sân bay để đuổi bắt chó

Đường băng ở sân bay Toronto Pearson, Canada đã phải tạm đóng khi phi hành đoàn cố gắng đuổi bắt một con chó đi lạc.