Khoảnh khắc trạm vũ trụ ISS bay ngang qua Mặt Trời

Nhiếp ảnh gia Andrew McCarthy, ở California, Mỹ đã chụp được khoảnh khắc rõ nét đáng kinh ngạc khi trạm Vũ trụ quốc tế ISS bay qua nền Mặt trời.
Khoảnh khắc trạm ISS bay qua trên nền Mặt Trời

Andrew McCarthy, nhiếp ảnh gia thường xuyên chia sẻ những hình ảnh thiên văn đáng kinh ngạc mà bản thân tự ghi lại được từ mặt trời, mặt trăng đến mưa sao băng và các hành tinh.

Đáng chú ý, những bức ảnh mà nhiếp ảnh gia chụp lại được xuất phát từ vị trí trong khu vườn sau nhà của mình ở thành phố Sacramento, California, Mỹ.

Mới đây nhất, bức ảnh gây ấn tượng mạnh khi Andrew McCarthy chụp được khoảnh khắc trạm Vũ trụ quốc tế ISS bay qua Mặt trời, một chấm đen nhỏ xuất hiện trên nền màu cam khổng lồ. Khoảnh khắc xuất thần có thể nhìn thấy chỉ trong chưa đầy một giây, khi vị trí mặt trời, trạm ISS và vị trí khu vườn của anh thẳng hàng.

Andrew McCarthy sử dụng đồng thời hai kính thiên văn, một kính có bộ lọc ánh sáng trắng ghi hình trạm ISS và một kính thiên văn mặt trời hydro-alpha chụp lại bề mặt da cam.

Sau đó, nhiếp ảnh gia đã kết hợp các hình ảnh lại với nhau để tạo ra bức ảnh chi tiết sắc nét.

Bức ảnh sau khi chia sẻ trên mạng xã hội Reddit và Instagram đã nhận được nhiều sự ủng hộ, hàng ngàn lượt thích và bình luận của cư dân mạng.

Khoảnh khắc trạm vũ trụ ISS bay ngang qua Mặt Trời

'Trạm vũ trụ trông giống chiếc máy bay chiến đấu trong Chiếc tranh giữa các vì sao', 'Không rõ liệu mặt trời trong bức ảnh có thực sự là màu cam hay không', 'Thật là một bức ảnh tuyệt vời, tốc độ đáng kinh ngạc và cơ hội không dễ gì có được. Chuyển động chưa đầy một giây vô cùng không nắm bắt'... cư dân mạng bình luận bên dưới hình ảnh của Andrew McCarthy, mọi người khen ngợi nỗ lực và thành quả của nhiếp ảnh gia.

Trong quá khứ, Andrew McCarthy từng chụp ảnh về trạm ISS và mô tả đó là kỳ tích đáng kinh ngạc nhất về kỹ thuật mà con người đã tạo ra.

Andrew McCarthy giải thích anh đã tải ứng dụng theo dõi để phát hiện về thời điểm khi nào trạm ISS sẽ đi qua vị trí của mình. Nhiếp ảnh gia kỳ cựu cho biết: "Khá nhiều người có thể trông thấy cảnh tượng, không cần di chuyển đi du lịch bất cứ đâu, nó sẽ đi qua vị trí của bạn. Trong quá trình đi qua, ISS hiển thị như một ngôi sao sáng di chuyển đều đặn trên đầu. Không có bất cứ thứ gì trên bầu trời giống như vậy. Nếu bạn có kính thiên văn dobsonian giống như tôi, bạn có thể bắt được hình ảnh này".

Nhiếp ảnh gia Andrew McCarthy dự định sẽ cố gắng ghi lại hình ảnh tượng tự về trạm vũ trụ ISS khi đi qua mặt trăng. Trạm vũ trụ quốc tế ISS cứ 90 phút lại bay một vòng quanh Trái Đất.

Ngủ đêm bên trong khách sạn biến hóa từ máy bay Boeing 747

Khách sạn được xây dựng từ một chiếc máy bay Boeing 747 cũ với đầy đủ phòng ngủ, phòng tắm, quầy bar tiện nghi vô cùng độc đáo ở Thụy Điển.

iss

mặt trời

Chuyện chưa kể về cây cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu của du lịch Việt Nam

World Travel Awards 2020 vinh danh Cầu Vàng là “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới”.

Sản phẩm độc lạ - không khí đóng chai cho người nhớ nhà

Một công ty ở Anh đang bán không khí đóng chai dành cho những người ở nước ngoài không thể về nhà vào Giáng sinh và năm mới.

‘Hô biến’ ngọn hải đăng cũ thành tác phẩm đầy màu sắc sống động

Một nghệ sĩ người Tây Ban Nha đã khéo léo biến ngọn hải đăng thành một tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc vô cùng bắt mắt.

Căn nhà độc lạ hình máy ảnh vì chủ nhân mê chụp hình

Căn nhà của một người mê chụp ảnh có thiết kế giống chiếc máy ảnh độc đáo ở Ấn Độ.

Phát hiện hộp sô cô la 120 tuổi còn nguyên vẹn trong đống giấy tờ cũ

Các nhân viên thư viện quốc gia Australia vô cùng sửng sốt khi phát hiện hộp sô cô la 120 năm tuổi giấu bên trong đống tờ giấy cũ.

Khoảnh khắc hiếm gặp ba quả cầu phát sáng trên bầu trời Bỉ

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc kỳ lạ khi xuất hiện ba quả cầu phát sáng trên bầu trời khiến cư dân mạng xôn xao.

Sự thật đằng sau nơi mệnh danh là 'cổng địa ngục' trên Trái Đất

Một sai lầm lớn đã châm ngòi cho ngọn lửa cháy suốt 50 năm, nơi được mệnh danh là 'Cổng địa ngục' trên Trái Đất.

Kho báu 900 năm tuổi chứa cổ vật bằng vàng

Các nhà khoa học phát hiện kho báu từ thế kỷ 12 của một công chúa với nhiều cổ vật bằng vàng.

Cuộc chạm trán hiếm gặp giữa sư tử và báo hoa mai

Video ghi lại cuộc đụng độ giữa sư tử và báo hoa mai trên đường lớn bên trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

Cây cầu hai tầng ngắm cảnh ngoạn mục ở Trung Quốc

Cây cầu hai tầng cho phép du khách có thể ngắm những khung cảnh mãn nhãn ngoạn mục trở thành điểm thu hút du khách ở Trung Quốc.