Khoảnh khắc trạm vũ trụ ISS bay ngang qua Mặt Trời

Nhiếp ảnh gia Andrew McCarthy, ở California, Mỹ đã chụp được khoảnh khắc rõ nét đáng kinh ngạc khi trạm Vũ trụ quốc tế ISS bay qua nền Mặt trời.
Khoảnh khắc trạm ISS bay qua trên nền Mặt Trời

Andrew McCarthy, nhiếp ảnh gia thường xuyên chia sẻ những hình ảnh thiên văn đáng kinh ngạc mà bản thân tự ghi lại được từ mặt trời, mặt trăng đến mưa sao băng và các hành tinh.

Đáng chú ý, những bức ảnh mà nhiếp ảnh gia chụp lại được xuất phát từ vị trí trong khu vườn sau nhà của mình ở thành phố Sacramento, California, Mỹ.

Mới đây nhất, bức ảnh gây ấn tượng mạnh khi Andrew McCarthy chụp được khoảnh khắc trạm Vũ trụ quốc tế ISS bay qua Mặt trời, một chấm đen nhỏ xuất hiện trên nền màu cam khổng lồ. Khoảnh khắc xuất thần có thể nhìn thấy chỉ trong chưa đầy một giây, khi vị trí mặt trời, trạm ISS và vị trí khu vườn của anh thẳng hàng.

Andrew McCarthy sử dụng đồng thời hai kính thiên văn, một kính có bộ lọc ánh sáng trắng ghi hình trạm ISS và một kính thiên văn mặt trời hydro-alpha chụp lại bề mặt da cam.

Sau đó, nhiếp ảnh gia đã kết hợp các hình ảnh lại với nhau để tạo ra bức ảnh chi tiết sắc nét.

Bức ảnh sau khi chia sẻ trên mạng xã hội Reddit và Instagram đã nhận được nhiều sự ủng hộ, hàng ngàn lượt thích và bình luận của cư dân mạng.

Khoảnh khắc trạm vũ trụ ISS bay ngang qua Mặt Trời

'Trạm vũ trụ trông giống chiếc máy bay chiến đấu trong Chiếc tranh giữa các vì sao', 'Không rõ liệu mặt trời trong bức ảnh có thực sự là màu cam hay không', 'Thật là một bức ảnh tuyệt vời, tốc độ đáng kinh ngạc và cơ hội không dễ gì có được. Chuyển động chưa đầy một giây vô cùng không nắm bắt'... cư dân mạng bình luận bên dưới hình ảnh của Andrew McCarthy, mọi người khen ngợi nỗ lực và thành quả của nhiếp ảnh gia.

Trong quá khứ, Andrew McCarthy từng chụp ảnh về trạm ISS và mô tả đó là kỳ tích đáng kinh ngạc nhất về kỹ thuật mà con người đã tạo ra.

Andrew McCarthy giải thích anh đã tải ứng dụng theo dõi để phát hiện về thời điểm khi nào trạm ISS sẽ đi qua vị trí của mình. Nhiếp ảnh gia kỳ cựu cho biết: "Khá nhiều người có thể trông thấy cảnh tượng, không cần di chuyển đi du lịch bất cứ đâu, nó sẽ đi qua vị trí của bạn. Trong quá trình đi qua, ISS hiển thị như một ngôi sao sáng di chuyển đều đặn trên đầu. Không có bất cứ thứ gì trên bầu trời giống như vậy. Nếu bạn có kính thiên văn dobsonian giống như tôi, bạn có thể bắt được hình ảnh này".

Nhiếp ảnh gia Andrew McCarthy dự định sẽ cố gắng ghi lại hình ảnh tượng tự về trạm vũ trụ ISS khi đi qua mặt trăng. Trạm vũ trụ quốc tế ISS cứ 90 phút lại bay một vòng quanh Trái Đất.

Ngủ đêm bên trong khách sạn biến hóa từ máy bay Boeing 747

Khách sạn được xây dựng từ một chiếc máy bay Boeing 747 cũ với đầy đủ phòng ngủ, phòng tắm, quầy bar tiện nghi vô cùng độc đáo ở Thụy Điển.

Choáng với quả chanh khổng lồ nặng 2,6 kg

Những người làm vườn ở Australia đã thu hoạch được một quả chanh lớn nặng 2,6kg trong vườn nhà mình.

Ấn tượng những bức ảnh cuộc sống thiên nhiên hoang dã

Những con báo bơi trong dòng sông cuồng nộ hay con linh miêu Iberia ở ngưỡng cửa của một đống cỏ khô bỏ hoang ở Sierra Morena là hai trong số các bức ảnh tham dự cuộc thi nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ấn tượng nhất 2021.

Sinh nhật đặc biệt trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Phi hành gia NASA đã tổ chức sinh nhật lần thứ 50 với món kem do con tàu chở hàng SpaceX Dragon vừa chuyển đến Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Thăm quan sở thú, cô bé 5 tuổi bất ngờ bị rắn cắn vào mặt

Bé gái 5 tuổi sợ hãi khi bị rắn cắn vào mặt tại sở thú cho phép khách thăm quan tiếp xúc với những động vật được cho là không có hại.

Bí ẩn vật thể hình con sứa phát sáng trên bầu trời

Cư dân địa phương sốc khi phát hiện vật thể bí ẩn hình giống con sứa xuất hiện trên bầu trời vùng Amur Oblast, Nga.

Phản ứng lạ của bạch tuộc cái khi bị con đực quấy rối

Bạch tuộc cái chống đỡ những con đực quấy rối chúng bằng cách ném vỏ sò, đất cát và các mảnh vụn khác.

Đám cưới kỳ lạ trên đỉnh núi cao hơn 6.400 mét ở Bolivia

Cặp đôi người Bolivia đã quyết định đưa nhau lên đỉnh núi cao 6.439 mét so với mực nước biển để làm đám cưới.

Độc lạ căn nhà có cây sồi khổng lồ trăm tuổi mọc xuyên qua

Ngôi nhà ở Florida, Mỹ thu hút sự chú ý do đặc điểm bất thường hiếm có trên thế giới, một cây sồi trăm năm tuổi mọc xuyên qua nhà.

Những khoảnh khắc đẹp ngoạn mục của mẹ thiên nhiên

Hang động thác nước, thác nước hùng vĩ và núi lửa giận dữ, những bức ảnh ngoạn mục cho thấy mẹ thiên nhiên đẹp nhất ở nhiều khu vực từ Canada đến Scotland qua Iceland.

Nhím béo mắc kẹt trong cống nước không thể thoát thân

Lực lượng cứu hộ Anh phải can thiệp vào vụ giải cứu hy hữu vì một con nhím béo bị mắc kẹt trong cống nước.