Phát hiện bộ xương hoàn chỉnh về rồng biển khổng lồ dưới đáy hồ nước

Một con rồng biển khổng lồ dài 9,7 mét tìm thấy dưới đáy hồ nước ở Anh được ca ngợi là một trong những phát hiện tốt nhất trong lịch sử đất nước.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy rồng biển Ichthyosaur khổng lồ ở đáy hồ Rutland ở Midlands, Anh. Đó là bộ xương lớn nhất và hoàn chỉnh nhất từng được phát hiện trong lịch sử khảo cổ của Anh.

{keywords}
Phát hiện bộ xương hoàn chỉnh về rồng biển khổng lồ dưới đáy hồ nước

Bộ xương dài gần 10 mét, có hộp sọ nặng một tấn, sống cách đây khoảng 180 triệu năm. Các nhà nghiên cứu phát hiện bộ xương dưới hồ khi họ rút nước để cải thiện môi trường sống cho các loài động vật trong hồ.

Joe Davis, 48 ​​tuổi, đến từ Leicestershire và Rutland Wildlife Trust, người đã tìm thấy bộ xương cho biết: "Khi nhóm của chúng tôi phát hiện ra bộ xương khá hoàn chỉnh và dùng máy kéo nâng nó lên, tôi bị sốc vì con rồng thực sự rất lớn, tôi cao 1,8 mét".

Dean Lomax, một chuyên gia về ichthyosaurs từ Đại học Manchester cho biết đây là một trong những phát hiện vĩ đại nhất rong lịch sử cổ sinh vật học của Anh.

"Mặc dù có rất nhiều hóa thạch ichthyosaur tìm thấy ở Anh nhưng đây là bộ xương lớn nhất, hoàn chỉnh nhất. Khám phá chưa từng có trong tiền lệ", Dean Lomax nói.

{keywords}
Hình ảnh mô phỏng Rồng biển Ichthyosaurs có ngoại hình khá giống cá heo

Rồng biển Ichthyosaurs là loài bò sát biển, xuất hiện lần đầu vào khoảng 250 triệu năm trước và tuyệt chủng cách đây 90 triệu năm, có kích thước lớn, chiều dài lên đến 25 mét, về hình dạng cơ thể khá giống cá heo.

Ichthyosaurs là động vật ăn thịt thống trị vùng biển trong thời đại khủng long, đã tuyệt chủng khoảng 90 triệu năm trước.

Chúng xuất hiện trong kỷ Trias, đạt đến đỉnh cao trong kỷ Jura, và biến mất trong kỷ Phấn trắng. Những loài bò sát này xuất hiện trước khi những con khủng long đầu tiên xuất hiện, thường bị xác định nhầm là khủng long dưới nước. Các nhà khoa học tính toán rằng Ichthyosaurs có tốc độ 36 km/ giờ.

Vào tháng 8/2017, các nhà khoa học phát hiện phôi thai chưa hoàn thiện dài chưa đến 7 cm, phần hóa thạch bao gồm các đốt sống, một cẳng chân, xương sườn và một số xương khác. Có bằng chứng rằng thai nhi vẫn đang phát triển trong bụng mẹ khi chết. Bộ xương hóa thạch đầu tiên của thằn lằn cá được phát hiện vào đầu thế kỷ 19.

Vào những năm 1970, người ta phát hiện hai con ichthyosaurs không hoàn chỉnh và nhỏ hơn nhiều  trong quá trình xây dựng hồ Rutland ban đầu. 

Khám phá điều đặc biệt bên trong túi của kangaroo mẹ

Khám phá điều đặc biệt bên trong túi của kangaroo mẹ

Hình ảnh những chú kangaroo con thường xuyên ở trong chiếc túi ở đằng trước của kangaroo mẹ khá quen thuộc, chiếc túi bảo vệ và nuôi dưỡng con nhỏ. Những con kangragoo mẹ tiết ra hợp chất dinh dưỡng bên trong chiếc túi với cơ chế đặc biệt.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !