Phi hành gia mang bộ đồ khỉ đột lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Phi hành gia NASA Scott Kelly từng mang bộ đồ hóa trang thành khỉ đột lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Scott Kelly, từng là phi hành gia NASA làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS trong nhiều sứ mệnh. Video chia sẻ gần đây cho thấy phi hành gia mặc bộ hóa trang thành khỉ đột khi đang làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Phi hành gia  Scott Kelly làm việc Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Đoạn video do Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA công bố cho thấy Scott Kelly mặc bộ đồ hóa trang thành con khỉ đột màu đen lơ lửng trong môi trường không trọng lực trên ISS.

Được biết, bộ đồ hóa trang là món quà mà người anh em song sinh của Scott Kelly tặng cho ông trước khi lên trạm. Phi hành gia trôi lơ lửng bên trong Trạm vũ trụ quốc tế ISS và trêu đùa với các thành viên khác.

Phi hành gia đã gặp nhiều khó khăn khi thuyết phục NASA đồng ý cho anh mang bộ đồ hóa trang thành khỉ đột lên trạm vụ trụ vì quy trình kiểm soát đồ mang đi theo tàu là vô cùng chặt chẽ.

Một trong những sứ mệnh của Scott Kelly trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS kéo dài một năm là để nghiên cứu xem cơ thể con người có thay đổi gì khi sống trong môi trường không trọng lực thời gian dài.

Phi hành gia Scott Kelly khởi hành lên trạm vũ trụ ngày 27/3/2015, trong thời gian đó, Scott Kelly tập thể dục sáu ngày một tuần với sự trợ giúp của máy chạy bộ, xe đạp tĩnh và máy tập kháng lực.

Sau khi trở về Trái Đất, ngày 2/3/2016, các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra xem xét các tác động đối với cơ thể của Scott Kelly nói chung và của trái tim nói riêng.

Nhóm nghiên cứu trên Trái Đất theo dõi Mark Kelly, anh em sinh đôi của Scott Kelly để xem liệu có bất kỳ khác biệt nào giữa hai người song sinh, một người ở ngoài vũ trụ, một người ở Trái Đất.

Do sống trong môi trường không trọng lực trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, cơ thể con người thường trải qua một số biến đổi như đầu sưng, chân teo và xương trở nên giòn hơn. Trong kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học tiết lộ rằng thời gian ở trong không gian của Scott Kelly khiến cho khoang lớn nhất trong tim của ông bị co lại, khối lượng từ 190 gram xuống còn 139 gram, giảm khoảng 27%.

Ông Scott bị suy giảm khả năng nhận thức về tốc độ và độ chính xác sau khi quay về Trái Đất. Các nhà khoa học nhận thấy hầu hết những thay đổi sinh học của Scott đều trở lại bình thường sau khoảng 6 tháng về lại trái đất ngoại trừ một vài biến đổi trong hệ thống miễn dịch và ADN.

Hé lộ 'túp lều bí ẩn' do Trung Quốc phát hiện trên Mặt trăng

Sự thật về 'túp lều bí ẩn' trên Mặt trăng không như những gì các nhà khoa học kỳ vọng.

Đang lái ô tô trên đường bất ngờ phát hiện rắn chui lên từ đầu xe Icon

Cặp vợ chồng đang lái xe trên đường cao tốc ở Australia vô cùng sợ hãi khi phát hiện con rắn chui lên từ mui xe.

Những vụ cuồng loạn hàng loạt ‘Mass Hysteria’ bí ẩn nhất trong lịch sử loài người

Nhảy nhóm, cười tập thể... là những “dịch bệnh” bí ẩn từng xảy ra ở nhiều nơi trong lịch sử thế giới mà các nhà khoa học vẫn đang tìm cách lý giải.

Khoảnh khắc gây sốc 2.500 hải cẩu chết dạt vào bờ biển Icon

Video ghi lại khung cảnh xác của khoảng 2.500 hải cẩu dạt vào bờ biển Caspian, Nga gây xôn xao mạng xã hội.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ lúc 02h ngày 7/12.

Những loài côn trùng tuyệt đẹp trên trái đất sẽ khiến bạn bất ngờ

Côn trùng là động vật không có xương sống. Chúng chiếm 75% tổng số loài động vật đã được con người xác định. Những sinh vật này phân bố rộng khắp hành tinh.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha lúc 22h ngày 6/12.

Cá mập cực hiếm đấu tay đôi giành bạn tình trong vùng nước tối Icon

Cặp đôi cá mập xuất hiện ở ngoài khơi bờ biển New England trong cuộc chạm trán hiếm thấy để giành bạn tình.

Cô gái trẻ đeo 29 khuyên, hình xăm khắp khuôn mặt gây sốc

Hành trình thay đổi cơ thể của cô ấy vẫn chưa dừng lại.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Brazil vs Hàn Quốc với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Brazil vs Hàn Quốc lúc 02h ngày 6/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Nhật Bản vs Croatia với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Nhật Bản vs Croatia lúc 22h ngày 5/12.