Phi hành gia mang bộ đồ khỉ đột lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Phi hành gia NASA Scott Kelly từng mang bộ đồ hóa trang thành khỉ đột lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Scott Kelly, từng là phi hành gia NASA làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS trong nhiều sứ mệnh. Video chia sẻ gần đây cho thấy phi hành gia mặc bộ hóa trang thành khỉ đột khi đang làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Phi hành gia  Scott Kelly làm việc Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Đoạn video do Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA công bố cho thấy Scott Kelly mặc bộ đồ hóa trang thành con khỉ đột màu đen lơ lửng trong môi trường không trọng lực trên ISS.

Được biết, bộ đồ hóa trang là món quà mà người anh em song sinh của Scott Kelly tặng cho ông trước khi lên trạm. Phi hành gia trôi lơ lửng bên trong Trạm vũ trụ quốc tế ISS và trêu đùa với các thành viên khác.

Phi hành gia đã gặp nhiều khó khăn khi thuyết phục NASA đồng ý cho anh mang bộ đồ hóa trang thành khỉ đột lên trạm vụ trụ vì quy trình kiểm soát đồ mang đi theo tàu là vô cùng chặt chẽ.

Một trong những sứ mệnh của Scott Kelly trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS kéo dài một năm là để nghiên cứu xem cơ thể con người có thay đổi gì khi sống trong môi trường không trọng lực thời gian dài.

Phi hành gia Scott Kelly khởi hành lên trạm vũ trụ ngày 27/3/2015, trong thời gian đó, Scott Kelly tập thể dục sáu ngày một tuần với sự trợ giúp của máy chạy bộ, xe đạp tĩnh và máy tập kháng lực.

Sau khi trở về Trái Đất, ngày 2/3/2016, các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra xem xét các tác động đối với cơ thể của Scott Kelly nói chung và của trái tim nói riêng.

Nhóm nghiên cứu trên Trái Đất theo dõi Mark Kelly, anh em sinh đôi của Scott Kelly để xem liệu có bất kỳ khác biệt nào giữa hai người song sinh, một người ở ngoài vũ trụ, một người ở Trái Đất.

Do sống trong môi trường không trọng lực trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, cơ thể con người thường trải qua một số biến đổi như đầu sưng, chân teo và xương trở nên giòn hơn. Trong kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học tiết lộ rằng thời gian ở trong không gian của Scott Kelly khiến cho khoang lớn nhất trong tim của ông bị co lại, khối lượng từ 190 gram xuống còn 139 gram, giảm khoảng 27%.

Ông Scott bị suy giảm khả năng nhận thức về tốc độ và độ chính xác sau khi quay về Trái Đất. Các nhà khoa học nhận thấy hầu hết những thay đổi sinh học của Scott đều trở lại bình thường sau khoảng 6 tháng về lại trái đất ngoại trừ một vài biến đổi trong hệ thống miễn dịch và ADN.

Hé lộ 'túp lều bí ẩn' do Trung Quốc phát hiện trên Mặt trăng

Sự thật về 'túp lều bí ẩn' trên Mặt trăng không như những gì các nhà khoa học kỳ vọng.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.