Nhật Bản: Chú mèo đặc biệt được bổ nhiệm làm ‘cảnh sát trưởng’

NHK đưa tin, hôm 14/4, tại Sở cảnh sát thành phố Toyama, con mèo có tên Koko được bổ nhiệm làm “cảnh sát trưởng” sau khi giúp cứu mạng một người Nhật.

Cụ thể, vào mùa hè năm 2020, chú mèo Koko đã giúp tìm thấy một người đàn ông nằm bất tỉnh ở dưới đáy một công trình thủy lợi.

Theo các báo cáo, một người dân địa phương để ý thấy con mèo đang nhìn chằm chằm về phía kênh tưới tiêu thủy lợi của thành phố và có các hành động kỳ lạ, điều này đã gây ra sự chú ý đối với một cư dân địa phương đi ngang qua. Sau đó, người phụ nữ này nhìn theo con mèo và tìm thấy một người đàn ông lớn tuổi đang nằm bất tỉnh vì bị ngã.

Ngay sau đó, người phụ nữ này đã gọi con gái 48 tuổi và 3 người nữa gồm Tomoko Nitta, 45 tuổi, chủ nhân của chú mèo Koko, con gái Nitta, 20 tuổi và con trai, 18 tuổi, cùng giải cứu người đàn ông bị ngã xuống kênh. Được biết, con kênh rộng 60 cm, sâu 40 cm và mực nước khoảng 15 cm.

{keywords}
Chú mèo Koko dùng chân đóng dấu vào lời thề. (Ảnh: NHK)

Trong lễ trao giải, Koko mặc đồng phục cảnh sát dành cho mèo và đội mũ lưỡi trai. Con mèo cũng đã dùng chân đóng dấu vào lời thề trịnh trọng “hứa ​​sẽ tiếp tục cảnh giác trong những lần đi dạo”. Ngoài ra, chú mèo Koko cũng tham gia một buổi học an toàn giao thông đường bộ tại một trong những trường tiểu học của thành phố Toyama.

Chủ nhân của chú mèo Koko cho biết: “Tôi muốn bọn trẻ cẩn thận với tai nạn giao thông và kênh mương thủy lợi. Koko có vẻ lo lắng, nhưng nó thường ra khỏi nhà khi bọn trẻ đi học. Do đó, nếu có chuyện gì xảy ra, tôi muốn Koko nói cho tôi một lần nữa”.

Trước đó, vào tháng 6/2020, Sở cảnh sát Toyama đã vinh danh 5 người hàng xóm có công giải cứu người, còn Koko được tặng thêm túi thức ăn cho mèo có vị yêu thích của nó. Trưởng đồn cảnh sát địa phương Satoshi Nakada xác nhận “người dân địa phương và cả con mèo đã đoàn kết cứu mạng một người đàn ông”.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người yêu mèo thích thú và cảm động.

Mới đây, Mainichi đưa tin, một chú mèo có tên Nya vừa được tổ chức lễ kỷ niệm đánh dấu 3 năm nhậm chức trưởng ga tàu ở Nhật Bản. Theo đó, khoảng 10 năm trước, Nya là một chú mèo mướp hoang, lưu lạc đến nhà ga JR Bungo-Takeda. Cái tên Nya, trong tiếng Nhật có nghĩa là “meo meo”, giống tiếng kêu của mèo.

Với sự đáng yêu, thân thiện, Nya thu hút sự chú ý của nhiều cư dân và dần trở nên nổi tiếng. Chính vì thế, Hiệp hội du lịch của thành phố đã quyết định bổ nhiệm Nya trở thành giám đốc của Trung tâm thông tin du lịch của nhà ga vào tháng 9/2017. Đến tháng 4/2018, Nya được phong chức trở thành trưởng ga JR Bungo-Takeda.

Để có thể nắm giữ vị trí này, mèo Nya được gửi đến trường đào tạo để “học nghề”. Trong 3 năm, với cương vị của mình, mèo Nya giúp địa phương thu hút lượng lớn du khách tới và sử dụng dịch vụ của nhà ga, khi nơi đây đang đứng trước tình trạng ế ẩm, suýt phải ngưng hoạt động.

Nhân dịp lễ kỷ niệm 3 năm nhậm chức của Nya, Hiệp hội du lịch của thành phố đã tặng vị trưởng ga một hộp gỗ đựng đầy thức ăn cho mèo. Đây là món quà để khích lệ và công nhận sự đóng góp của Nya.

Gặp gỡ 'người đẹp ngủ trong rừng' phiên bản đời thực

Gặp gỡ 'người đẹp ngủ trong rừng' phiên bản đời thực

Cô gái 17 tuổi được mệnh danh là 'Người đẹp ngủ trong rừng phiên bản đời thực' sau khi ngủ liên tục 13 ngày mới tỉnh giấc.

Thanh Bình (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !