Nhà hàng Pháp phục vụ món ăn của tương lai không dành cho người yếu tim

Một nhà hàng Pháp bày bán món ăn của tương lai nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm thưởng thức.

Thực đơn mới ra mắt của đầu bếp Laurent Veyet, làm việc tại nhà hàng Inoveat không dành cho những người yếu tim. Đó là món salad tôm và côn trùng trộn cùng rau, châu chấu phủ socola.

Rất nhiều thực khách thưởng thức món ăn này với không gian ngoài trời bên trên sân thượng nhà hàng ở Paris dành lời khen ngợi cho thứ đồ ăn còn khá mới mẻ với khu vực châu Âu.

{keywords}
 
{keywords}
 

Món ăn trang trí công phu giành được nhiều cái gật đầu tán thành và lời khen ngợi từ nhóm khách hàng ưa mạo hiểm.

Một đầu bếp đến từ Paris vừa chuẩn bị món mỳ ống sâu bọ, khoai lang và ấu trùng xào, cho biết: "Đây là món ăn lý tưởng cho những mới tập ăn côn trùng. Mùi vị của chúng khá hấp dẫn và rất ít người không thích món đó".

{keywords}
Nhà hàng Pháp phục vụ món ăn của tương lai không dành cho người yếu tim
{keywords}
 

Vào tháng 1/2021, Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA) cho rằng ấu trùng của bọ cánh cứng, Tenebrio molitor, phù hợp để làm thức ăn cho người. Đến tháng 5/2021, cơ quan này chấp thuận việc buôn bán nguyên liệu này trên thị trường đồ ăn.

Theo dự đoán, để đáp ứng dân số thế giới ngày càng tăng, côn trùng sẽ sớm được đưa vào các món ăn trong tương lai.

Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu đã nghiên cứu hơn một chục ứng dụng khác nhau về các sản phẩm thực phẩm làm từ côn trùng, trong đó bao gồm cả dế và cào cào.

Côn trùng nói chung có thể cung cấp một nguồn thực phẩm bền vững và ít phát thải carbon cho tương lai.

Soheil Ayari, người dân địa phương, sau khi dùng bữa cùng hai con gái, cho biết: "Tôi cảm thấy như đang ở trong một nhà hàng truyền thống ngoại trừ những gì tôi đang ăn. Nhưng thành thật mà nói, hương vị rất giống với thức ăn thông thường".

Cô con gái nhỏ của Ayari cũng rất hào hứng với món ăn mới, bé nói: "Côn trùng thân thiện với môi trường và hơn thế nữa, chúng cũng rất tốt".

Laurent Veyet nuôi sâu tại cửa hàng, thức ăn của  chúng là cháo yến mạch và rau. Mặc dù, mới nhìn, ấu trùng trông giống như những con giòi không hấp dẫn để thưởng thức nhưng trên thực tế, nó là ấu trùng của loài bọ cánh cứng, rất giàu protein, chất béo và chất xơ.

Với một thành phần linh hoạt, ấu trùng của loài bọ cánh cứng có thể sử dụng để nấu ra món cà ri, salad, hoặc nghiền ra để làm bột mì tạo thành mỳ ống, bánh quy hay bánh mì.

Stefan De Keersmaecker, phát ngôn viên về sức khỏe và an toàn thực phẩm tại Ủy ban Châu Âu cho biết: "Côn trùng rất bổ dưỡng. Chúng thực sự giúp chúng tôi chuyển sang chế độ ăn uống và hệ thống thực phẩm lành mạnh và bền vững hơn".

Đối với đầu bếp Laurent Veyet, anh phải đối mặt với thử thách có hai phần. Đó là chiến thắng dư luận và học cách tạo ra các món ăn từ côn trùng hấp dẫn kết hợp với đa dạng các loại thực phẩm.

Laurent Veyet nói: "Bạn phải tìm ra hương vị thích hợp và những món ăn kèm phù hợp. Đó là điều mà bất kỳ đầu bếp nào cũng sẽ nói với bạn như vậy".

Trạm vũ trụ quốc tế ISS bị hư hỏng sau va chạm với mảnh rác nhỏ

Trạm vũ trụ quốc tế ISS bị hư hỏng sau va chạm với mảnh rác nhỏ

Vụ va chạm giữa một mảnh rác không gian siêu nhỏ và Trạm vũ trụ quốc tế ISS khiến cánh tay của máy Canadarm2 hư hại.

Hoàng Dung (lược dịch)

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Đang cập nhật dữ liệu !