Bên trong Công viên Thiên văn học Hà Nội có gì đặc biệt?

Công viên thiên văn học tọa lạc tại Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) sắp mở cửa đón khách đã khiến những người đam mê khám phá vũ trụ háo hức chờ đón ngày được đến tham quan.

Dự án công viên Thiên văn học khởi công từ năm 2017, đến nay đã đi vào giai đoạn hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị mở cửa đón du khách ghé thăm.

công viên thiên văn học
Công viên Thiên văn học được hoàn thiện có cảnh quan vô cùng đẹp mắt

 Với diện tích lên tới 12ha, tâm điểm là hồ Bách Hợp Thủy rộng 6ha, công viên Thiên văn học được xây dựng bao gồm nhiều chủ đề thiên văn học kết hợp với cây xanh, hồ nước.

công viên thiên văn học
Toàn cảnh công viên thiên văn học tại Khu đô thị Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.

Theo quan sát của PV, mỗi ngày có khoảng hơn 10 công nhân thường xuyên chăm sóc cây cỏ bên trong công viên. Và ở mỗi cửa vào công viên đều có bảo vệ canh gác cẩn thận, chưa cho khách vào tham quan.

công viên thiên văn học
Công nhân chăm sóc cây trong công viên.

 

công viên thiên văn học
Nhiều người mong chờ ngày mở cửa để vào xem công viên chủ đề hấp dẫn này.

Anh Lê Văn Hùng (Dương Nội, Hà Đông) cho biết: “Tôi ở ngay khu này, chứng kiến công viên từ những ngày bắt đầu hình thành, nên rất háo hức chờ đợi ngày công viên chính thức mở cửa đón khách”.

công viên thiên văn học
Khu vực quảng trường Big Bang.

Công viên Thiên văn học bao gồm các hạng mục như: Quảng trường Zodiac, Vườn Dải Ngân Hà, Quảng trường Hệ Mặt Trời, Cầu Ánh Trăng, Khu vật thể lạ (UFO Zone), Quảng trường Ngoài Hành Tinh, Bể Hố Đen, Đài phun nước Ánh sáng, Vọng Lâu,… cho du khách thỏa sức ngắm nhìn sự kỳ vĩ của vũ trụ và những vùng đất xa xôi ngoài trái đất.

công viên thiên văn học
Khu vực đường đi trong công viên theo mô hình quỹ đạo của Trái Đất, Mặt Trời và các ngôi sao...

Trong đó, Quảng trường Big Bang là nơi mô phỏng vụ nổ hình thành vũ trụ ngày nay với điểm nhấn là tháp Big Bang có phần chân đế nhỏ, càng lên cao càng mở rộng.

công viên thiên văn học
Tháp Big Bang có phần chân đế nhỏ, càng lên cao càng mở rộng.

Quảng trường Zodiac hình tròn tượng trưng cho bầu trời, vòng tròn chứa 12 cung Hoàng Đạo trong thiên văn học.

Vườn Dải Ngân Hà là hệ tường xây hình xoắn ốc, bố cục biến thành một khu vườn Mê Cung thần bí và huyền ảo.

công viên thiên văn học
 

Quảng trường Hệ Mặt Trời có biển chỉ dẫn thông tin để trẻ em và du khách có thể hiểu rõ hơn về các hành tinh xung quanh của Trái Đất.

Trung tâm quảng trường được bố trí biểu tượng UFO dạng đĩa bay và hệ thống tượng điêu khắc người ngoài hành tinh xung quanh quảng trường.

Bể Hố Đen nằm trên mặt hồ tạo thành một miệng hố tròn, bao quanh là sàn nổi và đồng thời là bến thuyền. Đây cũng là nơi tổ chức các hoạt động vui chơi dưới nước trong công viên…

công viên thiên văn học
Hồ lớn bên trong công viên.

 

công viên thiên văn học
Công viên Thiên văn học được xây dựng bao gồm nhiều chủ đề thiên văn học kết hợp với cây xanh, hồ nước.

Dự kiến công viên thiên văn học đi vào hoạt động từ cuối quý I năm 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian thi công kéo dài nên tiến độ bị chậm lại, việc hoàn thiện các khâu cuối cùng đang được gấp rút triển khai.

Bảo Khánh

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !