Độc đáo với loạt ảnh chân dung đẹp mắt làm từ vải bò cứng

Nghệ sĩ tài năng tạo ra những bức chân dung chi tiết đến kinh ngạc từ những mảnh vải bò tưởng như cứng nhắc.

{keywords}
Mãn nhãn với loạt ảnh chân dung làm từ vải vụn

Nghệ sĩ Thổ Nhĩ Kỳ Deniz Sağdıç tạo ra những bức chân dung chi tiết tuyệt đẹp từ những mảnh vải denim. Anh đã sử dụng nhiều mảnh vải vụn có sẵn khác nhau để làm nổi bật những chi tiết nhỏ nhất.

Deniz Sağdıç lớn lên trong môi trường bao quanh bởi nghệ thuật và thủ công. Cha cô là một nghệ nhân kính màu, chú cô là thợ mộc và điêu khắc gỗ, các dì của cô làm thợ may nên cô được tiếp xúc với nghệ thuật từ rất sớm.

Kể từ khi còn học tiểu học, cô đã dành nhiều thời gian đến xưởng của cha mình, giúp ông chuẩn bị vật liệu và cắt các ô cửa kính màu. Cô cũng dành nhiều thời gian đến tiệm may của các dì, khám phá những bí mật của nghề này. Vì vậy, mọi người trong gia đình không thực sự bất ngờ khi Deniz Sağdıç quyết định đi học nghệ thuật.

Sau khi tốt nghiệp Khoa Mỹ thuật của Đại học Mersin, Deniz Sağdıç quyết định chuyển đến Istanbul và mở xưởng đầu tiên của mình. Trong những năm đầu tiên làm nghệ sĩ, cô tập trung vào vẽ tranh trên vải, khám phá ranh giới của các chất liệu như sơn dầu và acrylic.

{keywords}

Deniz Sağdıç cho biết: "Các loại hình nghệ thuật cổ điển, chẳng hạn như sơn dầu từ lâu luôn thu hút sự chú ý ở nhiều loại hình xã hội. Tôi hiểu rằng cần phải tìm ra những giải pháp khác để đưa nghệ thuật đến với đông đảo khán giả hơn".

Deniz Sağdıç bắt đầu thử nghiệm với tất cả các loại phương tiện truyền thông, trong một dự án mà cô đặt tên là "Ready-ReMade".

Người nghệ sĩ đã làm việc với tất cả các đồ vật quen thuộc mà mọi người sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, như tiền xu cũ, đĩa băng cũ.

Cô nhận ra rằng khi mọi người nhìn thấy tác phẩm nghệ thuật làm từ những chất liệu quen thuộc, họ sẽ dễ dàng bị cuốn vào nó nhiều hơn. Đó là cách cô ấy quyết định với vải jean.

Deniz Sağdıç chia sẻ rằng: "Đối với tôi, vải jean giống như thứ gì đó độc đáo nhắc nhở mọi người về những gì thuộc về bản chất".

{keywords}
{keywords}

Khi tạo ra những bức chân dung từ vải jean tuyệt vời của mình, Deniz Sağdıç đảm bảo không lãng phí bất kỳ phần nào. Có những bức tranh cô chỉ sử dụng cạp quần jean, hay phần vải xung quanh các nút, thậm chí có khi dùng cả chiếc quần jean.

Cô ấy cắt những phần còn sót lại thành bất kỳ hình dạng nào cần thiết và sử dụng chúng để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật khác.

Ban đầu, Deniz Sağdıç sử dụng quần jean mua từ các cửa hàng đồ cũ và thậm chí cả quần áo jean từ tủ quần áo của chính mình, nhưng khi dự án phát triển, cô ấy đã liên hệ với một công ty vải jean của Thổ Nhĩ Kỳ.

{keywords}
{keywords}

Họ rất vui khi kết hợp làm việc với cô ấy và cung cấp tất cả nguyên liệu thô mà Deniz Sağdıç cần. Cho đến nay, Deniz Sağdıç đã phát triển hơn và có nhiều đối tác.

Nghệ sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã phát triển tám kỹ thuật khác nhau để tạo chân dung từ vải jean như kỹ thuật xoắn ốc và kỹ thuật cắt xén...

Để có được tác phẩm ưng ý, Deniz Sağdıç làm việc khoảng 16 giờ một ngày, đôi khi rời xưởng lúc 2 giờ sáng. Hoàn thành một bức chân dung có thể mất từ ​​hai ngày đến một tháng tùy thuộc vào kích thước và độ phức tạp.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cận cảnh chiếc bánh sandwich nhỏ xíu đắt đỏ nhất Tokyo

Cận cảnh chiếc bánh sandwich nhỏ xíu đắt đỏ nhất Tokyo

Chiếc bánh sandwich ăn trưa nhỏ xíu mà vô cùng đơn giản có giá 8.650 Yên, khoảng gần 2 triệu đồng, tại một nhà hàng ở trung tâm Tokyo, Nhật Bản.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !