Chủ bỏ quên, chú chó tự mình tìm đường về cách nhà 60 km trong 26 ngày

Chú chó trung thành miệt mài đi bộ gần 60 km tìm đường về nhà với chủ ở Hàng Châu, Trung Quốc.

{keywords}
Chủ bỏ quên, chú chó Dou Dou tự mình tìm đường về nhà

Nhiều người không tin nhưng thực tế cho thấy có rất nhiều câu chuyện ly kỳ về hành trình chó đi lạc rất xa rồi sau đó tìm được đường về nhà một cách an toàn. Những chú chó chỉ cần dùng đến khả năng đánh hơi và tầm nhìn vượt trội của mình là có thể tìm chính xác ngôi nhà bản thân từng ở. 

Chú chó 7 tuổi, có tên là Dou Dou đã bị gia đình chủ bỏ quên khi dừng xe trên trạm nghỉ trong cuộc hành trình dài. Chú chó trung thành dường như chưa sẵn sàng chia tay với những người chủ yêu quý của nó nên đã bắt đầu cuộc hành trình trở về nhà.

Ông Qiu và gia đình từ thành phố Hàng Châu, Trung Quốc lái xe về vùng nông thôn để thăm họ hàng. Trong chuyến đi họ có mang theo cả Dou Dou. Khi đến trạm nghỉ Tong Lu, cách nhà khoảng 60 km, ông đã dừng xe cho mọi người nghỉ. Bản thân ông Qiu tin rằng chú chó Dou Dou vẫn ở trên xe trong khi ông chăm sóc đứa con nhỏ.

Cho đến khi gần đến nhà, gia đình ông Qiu mới nhận ra thú cưng của mình đã không còn ở trên xe. Ông vội vàng quay trở lại trạm nghỉ tìm kiếm nhưng không thấy Dou Dou. Ông Qiu cho biết: "Tôi hi vọng có ai đó nhận nuôi chú chó nhỏ".

{keywords}
Dou Dou trở về nhà sau 26 ngày đi quãng đường 60 km

Tuy nhiên, may mắn, Dou Dou tự quyết định số phận của mình. Chú chó nhỏ đã tự tìm đường trở về nhà chủ. Ông Qiu cùng gia đình vô cùng sửng sốt khi thấy con chó nhỏ gầy còm, bẩn thỉu xuất hiện ngay trước nhà. Nó thay đổi đến mức gia đình ông không nhận ra đó chính là chú chó Dou Dou.

Ông Qiu cho biết: "May mắn nó không gặp bất cứ chấn thương nào. Đôi mắt của nó như tỏa sáng. Nó có vẻ mệt mỏi và bước đi loạng choạng vào hôm đầu tiên trở về nhà nhưng giờ đây nó đã trở nên tràn đầy năng lượng".

Cuộc hành trình của Dou Dou thật đáng kinh ngạc khi nó đã tự đi bộ quãng đường 60 km trong thời gian khoảng 26 ngày.

HD (lược dịch)

Loài ngựa huyền thoại sống ở nơi nhiệt độ âm 70 độ C

Loài ngựa huyền thoại sống ở nơi nhiệt độ âm 70 độ C

Nhiệt độ khắc nghiệt trong mùa đông lạnh giảm tới âm 70 độ C nhưng những chú ngựa Yakutia hoàn toàn có thể sống thoải mái kể cả ở ngoài trời.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !