Bật mí bí kíp tập luyện của sumo 10 tuổi nặng 85kg

Đô vật sumo trẻ mới 10 tuổi nhưng trọng lượng 85 kg, to gấp đôi những đứa trẻ khác cùng tuổi.

{keywords}
Bật mí bí kíp tập luyện của sumo 10 tuổi nặng 85kg

Kyuta Kumagai, 10 tuổi, đô vật sumo trẻ nổi bật với trọng lượng 85 kg, to gấp đôi những đứa trẻ khác cùng tuổi, thậm chí cậu bé vượt trội có thể đánh bại người lớn hơn cậu 5-6 tuổi.

Năm ngoái, Kyuta Kumagai đăng quang ngôi vô địch thế giới dưới 10 tuổi, đánh bại các đối thủ xa xôi đến từ Anh và Ukraine.

Tất nhiên để có thành tích đáng ngưỡng mộ, Kyuta Kumagai sở hữu 'bí kíp' tập luyện đặc biệt. Được biết, chế độ tập luyện của Kyuta Kumagai do người cha Taisuke nghĩ ra.

Đô vật 10 tuổi tập luyện 6 ngày một tuần tại câu lạc bộ sumo địa phương hoặc tập nâng tạ. Kyuta Kumagai cũng tập luyện bơi, các môn điền kinh để xây dựng sự linh hoạt, nhanh nhạy cần thiết cho môn đấu vật sumo.

{keywords}
 Kyuta Kumagai đô vật sumo 10 tuổi nặng 85kg

Kyuta Kumagai bắt đầu chương trình tập luyện từ khi còn học mẫu giáo. Cha của cậu, ông Taisuke chia sẻ rằng: "Tôi không dạy con bất cứ điều gì, cậu bé có thể làm nhiều thứ khác nhau một cách tự nhiên. Tôi nghĩ con có năng khiếu về sumo".

Với cậu bé Kyuta Kumagai, bí kíp động lực tập luyện và phát triển khá đơn giản. Cậu bé nói: "Thật vui khi đánh bại những đối thủ lớn tuổi hơn mình".

Khi thấy con trai có tài năng, Taisuke chuyển cả gia đình đến vùng Fukagawa, Tokyo, nổi tiếng là nơi sản sinh ra các đô vật sumo.

Hàng ngày hai cha con tập luyện chăm chỉ, Taisuke đẩy Kyuta rất mạnh khiến đứa trẻ thường xuyên khó thở và khóc thét nhưng người cha tin rằng đó là cách duy nhất để con trai có được điều tốt nhất.

Chìa khóa thành công của bất kỳ sumo nào là chế độ ăn uống, và Kyuta Kumagai cũng vậy. Trung bình một ngày, Kyuta tiêu thụ từ 2.700 đến 4.000 calo, trong đó có hơn một lít sữa và lượng protein dồi dào. Kyuta Kumagai thích ăn món bít tết.

Huấn luyện viên hiện tại của Kyuta Kumagai, cựu đô vật chuyên nghiệp Shinichi Taira, cho rằng cậu bé có những tố chất cần thiết. Shinichi Taira cho biết: "Hiện tại, cậu bé có tài năng tuyệt vời. Cậu bé cũng muốn đạt đến cấp độ cao nhất trong môn thể thao này. Tuy nhiên chế độ tập luyện vô cùng khắc nghiệt".

Kỷ lục thế giới dành cho gia đình có tổng tuổi thọ nhiều nhất

Kỷ lục thế giới dành cho gia đình có tổng tuổi thọ nhiều nhất

Một gia đình có 12 anh chị em đã giành Kỷ lục Guinness thế giới với tổng số tuổi cộng lại lên tới 1.042 tuổi.

Hoàng Dung (lược dịch)

 

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !