Tự đào hang động tuyết độc đáo để sinh sống sau khi bị mất tích

Lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công một thiếu niên bị mất tích khi đang trượt tuyết và tự xây dựng hang động tuyết để tồn tại.

{keywords}
'Hầm trú ẩn' trong tuyết nam thiếu niên 17 tuổi tự làm để tồn tại sau khi bị mất tích

Thiếu niên 17 tuổi, giấu tên, ở British Columbia đã tự xây cho mình một hang động tuyết để trú ẩn sau khi mất tích khi đang chơi xe trượt tuyết. 

Sự việc xảy ra ở khu trượt tuyết vùng Núi Mica, cách 100 Mile House khoảng một giờ rưỡi về phía đông.

Cậu bé đã tự mình ở trong hầm tuyết cho đến khi được lực lượng cứu hộ tìm thấy và giải cứu.

Trước đó, cảnh sát hoàng gia Canada đã nhận được thông báo về việc xe trượt tuyết đã quá hạn nhưng không về quay về vị trí ban đầu. Thiếu niên đi trượt tuyết cùng gia đình và bạn bè nhưng khi mọi người đã quay trở về bến ban đầu thì không ai trông thấy cậu.

Lực lượng cứu hộ sau đó đã đi tìm kiếm và xác định được vị trí của nam thiếu niên. May mắn cậu bé vẫn trong 'tình trạng tốt'.

Lực lượng cứu hộ cho biết: "Nam thiếu niên đã cố gắng làm mọi thứ sau khi sự việc diễn ra không như ý muốn. Cậu bé bị tách khỏi nhóm, sau nhiều lần thất bại trong việc tìm cách quay trở lại, anh ấy đã để xe trượt tuyết lại và đi bộ ra một khu vực rộng rãi. Cậu bé đã tự xây dựng cho mình một hang động tuyết đáng kinh ngạc để nghỉ ngơi, qua đêm".

Khi các thành viên của lực lượng cứu hộ tìm thấy, nam thiếu niên vẫn đang ở trong hầm có chút thức ăn và nước uống. Nhiệm vụ tìm kiếm của lực lượng cứu hộ bớt khó khăn hơn vì cậu bé vẫn ở nguyên một vị trí mà không di chuyển nhiều. Hơn nữa, cậu bé cũng có một số kiến thức tự sinh tồn trong mùa đông lạnh ở vùng xa lạ.

James Seeley, Giám đốc Tìm kiếm Cứu nạn và Tìm kiếm Cứu nạn Nam Cariboo cho biết: "Nam thiếu niên đã tự tạo một hang động nhỏ cho chính mình. Điều này giúp anh ấy tránh được gió lạnh ban đên vì bản thân tuyết đóng vai trò như chất cách nhiệt khi ở trong hang tuyết. Hang động nhỏ giúp anh ấy giữ ấm và tránh các yếu tố môi trường xung quanh". 

James Seeley dành lời khen ngợi cho trí thông minh, kiến thức và sự chuẩn bị của nam thiếu niên. Anh nói: "Trời thực sự siêu lạnh, hang động giảm thiểu tác động thời tiết. Đó là một kỹ thuật mà nhiều người hay hoạt động ngoài trời mùa đông thường làm, cách này giúp giữ ấm vào ban đêm nếu không thể nhóm lửa".

Cách tạo ra bức tranh đặc biệt có một không hai của nghệ sĩ Nhật

Cách tạo ra bức tranh đặc biệt có một không hai của nghệ sĩ Nhật

Với sự khéo léo của đôi tay và trí tưởng tượng phong phú, nghệ sĩ người Nhật đã sáng tạo ra những bức tranh đặc biệt có một không hai.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !