Chuyến du lịch 'đặc biệt' với xe hút đinh qua 63 tỉnh thành của chàng trai xứ Nghệ

Với chiếc xe đạp chế thành 3 bánh có gắn nam châm dưới gầm để có thể hút đinh, Trần Đức Trung - chàng trai 33 tuổi quê Nghệ An đã để lại ấn tượng tốt đẹp khi “du lịch” qua mỗi tỉnh, thành từ Bắc chí Nam.

Với niềm đam mê du lịch từ những ngày còn nhỏ, Trần Đức Trung (SN 1989, trú ở xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đã tích góp một số tiền để lên kế hoạch và có một chuyến du lịch khá “đặc biệt” vào dịp này.

Trần Đức Trung kể, đi du lịch với anh là sự trải nghiệm và giúp ích cho xã hội theo một cách riêng. Để thực hiện chuyến đi này, anh Trung đã quyết định bắt xe khách vào đất mũi Cà Mau - điểm cuối của dải đất hình chữ S, rồi ngược về phía Bắc.

Trước chuyến đi, anh đã tự mày mò thiết kế chiếc xe 3 bánh có gắn thanh nam châm dài khoảng 60 - 70cm dưới gầm để có thể hút được đinh, sắt vụn trên những tuyến đường anh đi ngang qua. Với dòng chữ đặc biệt: “Trần Đức Trung – Hành trình đi bộ xuyên Việt, hút đinh 63 tỉnh thành”.

Hình ảnh Trần Đức Trung cùng với chiếc xe đạp giới thiệu ''Hành trình đi bộ xuyên Việt, hút đinh 63 tỉnh thành''.

Anh Trung chia sẻ với PV Infonet: "Do có niềm đam mê du lịch từ khi đang học cấp 2 nên tôi luôn ấp ủ ước mơ có một ngày sẽ đi được hết các tỉnh, thành của đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Tôi thực hiện hành trình này một phần bởi sở thích du lịch và một phần cũng bởi thời gian trước đó tôi đã nhìn thấy nhiều hình ảnh người dân bị hư hỏng xe do đinh, sắt vụn ở trên đường gây ra, nhiều trường hợp đã xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc. Tôi mong muốn chuyến đi này sẽ góp một phần nhỏ của mình vào việc đảm bảo an toàn giao thông cho người dân".

Chàng trai xứ Nghệ bắt đầu cuộc hành trình của mình từ ngày 18/9/2022, đến nay đã gần 2 tháng và đã đi qua 13 tỉnh, thành ở phía Nam gồm: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, TP Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang và Long An.

Quãng đường anh đã đi được hơn 935km và hút tới hơn 6kg đinh sắt vào chiếc xe gắn nam chân. Những ngày này, anh Trung đang di chuyển trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Số lượng đinh, sắt vụn trên các tuyến đường bị hút vào nam châm gắn dưới gầm xe của anh Trung.

Những ngày đầu tiên di chuyển bằng việc đi bộ, đẩy xe 3 bánh để hút đinh, do chưa quen nên anh Trung khá mệt mỏi.

Anh tâm sự: "Tôi vẫn nhớ ngày đầu tiên đó chỉ đi được khoảng 9km, sau dần những ngày sau bắt đầu quen dần với việc đi bộ hút đinh. Trung bình thời điểm này, mỗi ngày tôi có thể đi được khoảng 30km dọc các tuyến đường, qua địa bàn các tỉnh, thành phố.

Cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều của những người trên đường mà tôi đã gặp. Có người thì cổ vũ động viên, người thì lại bảo tôi có vấn đề. Với tôi, điều quan trọng nhất là đến giờ tôi vẫn giữ vững mục đích coi chuyến đi này như một chuyến đi du lịch, dạo chơi trong cuộc đời mình. Vừa được khám phá, trải nghiệm, lại vừa giúp đỡ người dân lưu thông trên các tuyến đường tôi đi qua được an toàn hơn”.

Người dân các địa phương hào hứng chụp ảnh với anh Trần Đức Trung.

Theo tính toán quãng đường đi, dự kiến Tết năm nay anh Trung sẽ ăn Tết ở tỉnh Lâm Đồng. Sau đó, chàng trai 8X Trần Đức Trung sẽ tiếp tục cuộc hành trình và đích hướng đến cuối cùng của anh là TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh). Anh Trung dự kiến khoảng thời gian thực hiện chuyến ''du lịch'' này là 3 năm.

Anh Trung đã đi qua 14 tỉnh thành ở phía Nam, dự kiến chuyến du lịch đặc biệt trong cuộc đời sẽ kéo dài khoảng 3 năm.

"Việc tôi đi bộ sử dụng xe kéo hút đinh rơi vãi trên tuyến đường đi qua dù là hành động nhỏ bé, nhưng tôi mong nó như là một tiếng nói để mọi người nâng cao ý thức bảo đảm an toàn giao thông. Sau khoảng 3 năm khi kết thúc hành trình này, tôi sẽ về quê lấy vợ”, anh Trung tâm sự.

Việt Hòa

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !