Việt Nam – Australia tăng cường hợp tác giáo dục phổ thông

Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), hợp tác với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ tổ chức chương trình “Sáng kiến hợp tác giáo dục phổ thông Việt Nam-Australia” tại hai thành phố.

Đây là diễn đàn cho các cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục phổ thông của Việt Nam và Australia trao đổi và tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Chương trình “Sáng kiến hợp tác giáo dục phổ thông Việt Nam – Australia” hứa hẹn sẽ là cơ hội tuyệt vời để thắt chặt quan hệ hợp tác giáo dục vốn có, đem lại những tiềm năng hợp tác mới cho cả hai bên.

Sự kiện “Sáng kiến hợp tác giáo dục phổ thông Việt Nam – Australia” sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày mai (28/11) và TP.HCM vào ngày 30/11 nhằm giới thiệu năng lực của Australia trong lĩnh vực giáo dục phổ thông. Đặc biệt chương trình còn là diễn đàn để các cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục của hai nước tìm hiểu cơ hội hợp tác thông qua một chuỗi các sự kiện như trao đổi về chính sách, hội thảo, gặp gỡ đối tác, tham quan thực tế và các hoạt động truyền thông .

Tham dự từ phía Australia có đại diện cơ quan quản lý giáo dục các Bang và Vùng Lãnh thổ và các cơ sở đào tạo của Australia. Australia là một trong những điểm đến du học hàng đầu của học sinh Việt Nam, được biết đến với chất lượng giáo dục cao và thế mạnh đặc biệt của từng Bang và Vùng lãnh thổ của quốc gia này. Chương trình giáo dục phổ thông của Australia có chất lượng cao và được công nhận trên toàn thế giới. Hệ thống các trường phổ thông của Australia nổi tiếng về đội ngũ giáo viên trình độ cao và ban giám hiệu năng động, chương trình học mang tính hướng nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại chú trọng ứng dụng công nghệ số để phát triển các kỹ năng thế kỷ 21 cho học sinh.

Qua sự kiện này, những trao đổi giữa đại diện các bên về chất lượng, ưu việt trong hệ thống và chương trình giáo dục phổ thông của Australia, thông qua các hợp tác sẵn có và tiềm năng, sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng dạy và học, chương trình học, định hướng phát triển kỹ năng và hội nhập trong giáo dục và đào tạo.

Chương trình “Sáng kiến hợp tác giáo dục phổ thông Việt Nam – Australia” hứa hẹn sẽ là cơ hội tuyệt vời để thắt chặt quan hệ hợp tác giáo dục vốn có, đem lại những tiềm năng hợp tác mới cho cả hai bên.

Trước đó, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều chương trình ý nghã khác như tôn vinh người phụ nữ nông thôn Việt Nam hay cam kết cùng Việt Nam thúc đẩy bình đẳng giới.

Hồi tháng 10/2018, Triển lãm do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Australia và Đại sứ quán Canada nhằm tôn vinh những cống hiến của phụ nữ nông thôn với sự phát triển của Việt Nam.

Các bức ảnh dự thi thể hiện góc nhìn của các tác giả về những đóng góp của phụ nữ đối với sự phát triển của khu vực nông thôn trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, nông nghiệp bền vững, giảm thiểu rủi ro thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, kinh doanh, lãnh đạo, ra quyết định, và bình đẳng giữa phụ nữ và nam giới nông thôn.

Bà Eliza Fernandez - Trưởng văn phòng UN Women Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm: "Ngay cả khi không sử dụng ngôn từ, tranh ảnh vừa có thể miêu tả chân thực, kích thích tư duy, phản chiếu đời sống xã hội lại vừa mang tính giải trí và dễ truyền tải thông điệp. Chúng tôi tin rằng, nhiếp ảnh là một công cụ mạnh mẽ để nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự phát triển tích cực trong xã hội. Khi chiêm ngưỡng những tác phẩm dự thi, tôi nhận thấy những thay đổi tích cực trong hoạt động trao quyền cho phụ nữ nông thôn Việt Nam".

Còn từ ngày 11 - 15/11, tại Hội thảo tổng kết dự án: “Lồng ghép bình đẳng giới và hội nhập xã hội vào nghiên cứu chuỗi giá trị nông nghiệp tại Việt Nam”, bà Rebecca Bryant, Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam khẳng định, Australia cam kết thúc đẩy mạnh mẽ bình đẳng giới tại Việt Nam.
Theo bà Rebecca Bryant, dự án Lồng ghép bình đẳng giới và hội nhập xã hội vào nghiên cứu chuỗi giá trị nông nghiệp tại Việt Nam là một trong những nỗ lực nhằm hiện thực hóa “Chiến lược Bình đẳng Giới 2016 - 2020 của Australia tại Việt Nam”.

Với sự tài trợ bởi Chính phủ Australia thông qua Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia (ACIAR), Dự án Giới làm việc với 10 dự án đang triển khai của ACIAR (với tổng kinh phí đầu tư 17 AUD - tương đương 285 tỷ đồng) tập trung vào các chuỗi giá trị nông nghiệp ở Việt Nam và Đông Nam Á.

Các hoạt động Dự án Giới được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Khoai tây Quốc tế (CIP) và ba tổ chức đối tác: Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS), Care International tại Việt Nam, và Oxfam Việt Nam.

Dự án kéo dài 18 tháng sẽ kết thúc vào tháng 12/2018. Dự án có mục tiêu giải quyết các khó khăn xã hội liên quan đến vấn đề giới, tạo cơ hội để tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, đồng thời đẩy mạnh sự tham gia cho phụ nữ và nam giới dân tộc thiểu số vào các chuỗi giá trị.

Dự án đã triển khai 6 nghiên cứu thực địa nhằm tìm hiểu cách thức các chuẩn mực và quan hệ giới tác động đến tập quán sản xuất nông nghiệp, và xác định các cơ hội và thách thức về giới đối với nam và nữ nông dân dân tộc thiểu số.

Dự án cũng đã xây dựng cơ sở dữ liệu bằng chứng phục vụ cho công tác nghiên cứu và phát triển thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao năng lực cho nghiên cứu viên, thiết lập một mạng lưới và trung tâm kiến thức cho các nhà khoa học nông nghiệp và giới trong khu vực.

Thành phần tham gia Hội thảo Giới lần này bao gồm các cán bộ nhà nước và các chuyên gia nghiên cứu đến từ Việt Nam, Myanmar, Philippines, Lào và Campuchia; các nông dân nguời dân tộc thiểu số đến từ Mộc Châu và Điện Biên, và một số sinh viên dân tộc thiểu số.

Lam Giang

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !