Đằng sau vụ thầy hiệu phó mở 'tiệc ma túy' tại phòng làm việc

“Thầy hiệu phó mà dùng ma túy là hành vi vi phạm đạo đước nhà giáo nghiêm trọng, vi phạm về văn hóa học đường”, ông Ma Thế Quyên - Giám đốc đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Kạn cho biết.

Liên quan đến vụ việc một phó hiệu trưởng sử dụng ma túy tại phòng làm việc, ông Ma Thế Quyên - Giám đốc đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Kạn cho biết, lãnh đạo Sở đã nắm được thông tin về việc cơ quan chức năng bắt quả tang ông Dương Xuân Kiểm - Phó hiệu trưởng phụ trách trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Thắng (huyện Pác Nặm) cùng 3 người khác sử dụng ma túy. 

“Chúng tôi đã giao vị trí quản lý của thầy Kiểm cho một phó hiệu trưởng khác của trường, phụ trách điều hành để không ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của nhà trường.

Đối với thầy Kiểm, chúng tôi sẽ đợi kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng, nếu thầy Kiểm vi phạm sẽ phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Hành vi của thầy giáo đã vi phạm đạo đước nhà giáo nghiêm trọng, vi phạm về văn hóa học đường. Bởi lẽ, trên cương vị là người quản lý giáo dục, đứng đầu một trường học mà sử dụng ma túy, không thể chấp nhận được", ông Quyên cho biết.

Đằng sau vụ thầy hiệu phó mở 'tiệc ma túy' tại phòng làm việc
Ông Kiểm tại thời điểm bị bắt

Được biết, Trường tiểu học và THCS An Thắng đang khuyết hiệu trưởng, quá trình xem xét, đánh giá để bình bầu hiệu trưởng mới, ông Kiểm là phó hiệu trưởng nhưng không đủ điều kiện nên tạm thời phụ trách các công việc của nhà trường, trước khi chọn được hiệu trưởng.

Có thể thấy rằng ma túy đã gây ra nhiều hệ lụy xấu cho xã hội người sử dụng khiến con người bị tha hóa về nhân cách, phá tán tài sản, có thể mất kiểm soát về hành vi dẫn đến việc thực hiện những việc làm sai trái, vi phạm pháp luật.

Ma túy là một trong những tệ nạn xã hội bị nghiêm cấm bởi vậy đối với các cán bộ, công chức, viên chức nhà nước nhất là giáo viên mà vi phạm pháp luật, sa đà vào các tệ nạn xã hội thì sẽ không còn tư cách đứng trên bục giảng.

“Thật đau lòng, khi một người giáo viên, làm lãnh đạo mà lại ngang nhiên mở ‘tiệc ma túy’ tại trường học. Tôi không dám hình dung, những ‘thầy giáo’ này giảng dạy gì cho con em chúng ta về kiến thức và lẽ phải. Không ai hình dung nổi, đằng sau chức danh hiệu phó là một kẻ nghiện ngập. Và, không ai hình dung nổi, khi các thầy ‘chơi đồ’, các thầy nói gì với các em về tác hại của chất ma túy và cách phòng tránh?.

Tôi không dám tưởng tượng khi vị phó hiệu trưởng điều hành nhà trường mà sử dụng ma túy thì hậu quả sẽ thế nào nếu vị này lôi kéo cả học sinh tham gia.

 

Bản thân là nhà giáo, là người đứng đầu nhà trường mà lại nhận thức quá tệ về pháp luật, về đạo đức, về văn hóa học đường thì vị này không xứng đáng được đứng trong hàng ngũ giáo viên, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục”, cô Lê Thị Loan – Học viện Quản lý giáo dục cho hay.

“Không hiêu các học sinh sẽ nghĩ gì khi những người thầy hàng ngày dìu dắt các em lại là những “con nghiện”.

Tôi tin rằng, sau vụ việc này sẽ là một bài học cho công tác quản lý cán bộ trong lĩnh vực giáo dục.

Làm giáo dục phải là những người thầy, người cô có đạo đức, chuẩn mực, hiểu được những gì không được phép làm, phải đáp ứng đủ điều kiện giáo dục đạo đức, để có thể phát triển và hình thành nhân cách cho con trẻ mai sau.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 17-9, Công an huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn bắt quả tang ông Dương Xuân Kiểm (SN 1968, Phó hiệu trưởng phụ trách trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Thắng, huyện Pác Nặm) có dấu hiệu về việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Thời điểm trên, ngoài ông Kiểm còn có 3 người khác khác là: Lý Nguyên Bảo (SN 1973, giáo viên trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Thắng); Mồng Văn Duy (SN 1988, trú thôn Nà Bản); Mã Văn Đới (trú thôn Nặm Vằn, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm) đang cùng nhau sử dụng ma túy tại nơi ở cũng là phòng làm việc của ông Kiểm tại trường.

Cơ quan chức năng thu giữ 7 cục nhựa thuốc phiện, 2 lọ đựng sái thuốc phiện, 1 bộ dụng cụ sử dụng thuốc phiện, 1 gậy điện, 4 điện thoại di động và 418.000đ. Qua xét nghiệm, cả 4 người đều có kết quả dương tính với ma túy.

Hoàng Thanh

 
List comment
 
 
Phụ huynh lo mất kiểm soát khi học sinh được sử dụng điện thoại trong giờ học
icon

Việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học xuất phát từ thực tế giảng dạy, song cũng dấy lên những tranh luận, hoài nghi: Học sinh dùng điện thoại có đúng mục đích không? Giáo viên kiểm soát thế nào?

 
 
'Đuổi học 1 năm là sự bất lực của giáo dục, cần bỏ hình phạt này'
icon

Những ngày qua tôi thấy các phụ huynh xôn xao bàn tán về chuyện sắp tới sẽ không còn hình thức kỷ luật học sinh là đuổi học 1 năm. 

 
 
Nữ sinh đánh bạn dã man: Bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường mới chỉ trên lý thuyết?
icon

Trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại sự việc hai nữ sinh Lạng Sơn mặc đồng phục bị 2 nữ sinh khác hành hung, đánh đập dã man gây xôn xao dư luận.

 
 
Nữ sinh cấp 2 đánh nhau, quay clip ở Lạng Sơn: Phải ngăn bạo lực sớm nhất có thể!
icon

Giữa 2 học sinh lớp 7 và lớp 9 trường THCS xã Hoàng Đồng, TP. Lạng Sơn xảy ra mâu thuẫn tình cảm cá nhân dẫn đến việc đánh nhau vào ngày 9/9.

 
 
Hà Giang: Sau vụ cô giáo tát nữ sinh, bao giờ bộ quy tắc ứng xử học đường mới phát huy tác dụng?
icon

Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Trãi, huyện Bắc Quang (Hà Giang) xác nhận một giáo viên của trường đã tát vào má một nữ sinh lớp 4 và đánh vào tay 5 học sinh khác cùng lớp.

 
 
Quảng Ninh: 100% cơ sở giáo dục đã xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học
icon

Hiện nay 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trong trường phù hợp với mỗi cấp học, bậc học và điều kiện thực tế tại các địa phương.

 
Xây dựng văn hóa học đường là một mấu chốt xóa bỏ bạo lực trong trường học
icon

Hiện nay, bạo lực học đường là hành vi phải được ngăn chặn, chấm dứt và xóa bỏ khỏi trường học. Xây dựng văn hóa học đường cần được xem là biện pháp quan trọng, hữu hiệu trong xóa bỏ bạo lực học đường.

 
Ninh Bình: Triển khai xây dựng tài liệu về văn hóa ứng xử trong trường học
icon

Sở GD&ĐT Ninh Bình vừa triển khai đề án xây dựng tài liệu về giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học nhằm mục đích giúp học sinh hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

 
Xây dựng văn hóa học đường thì cán bộ nhà trường phải gương mẫu
icon

Đó là nhận định của Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý - Giáo dục TP.Hà Nội trước thực trạng văn hóa ứng xử học đường có biểu hiện xuống cấp.

 
Kỷ luật cảnh cáo Hiệu trưởng nhờ người thi hộ để lấy bằng Đại học hệ từ xa
icon

UBND huyện Tây Hòa (Phú Yên) đề nghị ĐH Sư phạm Huế kiểm tra, xem xét việc cấp bằng đại học cho một hiệu trưởng đã nhờ người khác thi hộ.