Tôn vinh hàng Việt đưa cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" lên tầm cao mới

Những sản phẩm tiêu biểu tại triển lãm tôn vinh hàng Việt 2021 sẽ tiếp tục khẳng định uy tín cho thị trường trong nước và góp phần thúc đẩy cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" lên tầm cao mới....

Ngày 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh (HUBA) đã khai mạc triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021 trong 2 ngày 20-21/12. Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021 có quy mô 100 gian hàng, được tổ chức bằng nhiều hình thức linh hoạt, trực tiếp với doanh nghiệp đối tác, trực tuyến ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, livestreams mua bán với người tiêu dùng.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch HUBA Nguyễn Phước Hưng cho biết, thay vì tổ chức hội chợ tôn vinh hàng Việt như mọi năm, ban tổ chức chuyển sang triển lãm tôn vinh hàng Việt nhằm thích ứng với tình hình dịch Covid-19. 

Đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, góp phần khẳng định thương hiệu sản xuất trong nước, thông qua tập trung trưng bày đa dạng các sản phẩm hàng hóa đạt chứng nhận “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021” như: Thực phẩm - đồ uống, cao su - nhựa – gia dụng, cơ khí - điện, công nghệ thông tin – sản phẩm số, dược phẩm, dịch vụ, bất động sản... Triển lãm cũng là hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối lại các chuỗi sản xuất, cung ứng, qua đó mời gọi doanh nghiệp đối tác đến giao dịch mua bán.

{keywords}
Nhiều đặc sản các vùng miền có mặt tại triển lãm tôn vinh hàng Việt 2021 ở TP.HCM

Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của doanh nghiệp trong việc giúp duy trì chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân yên tâm phòng, chống dịch Covid-19.

Giám đốc Sở Công Thương cũng nhấn mạnh, dưới tác động của dịch bệnh gặp rất nhiều khó khăn, nhưng trong bối cảnh đó, TP.HCM đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, đồng hành của Bộ Công Thương và các địa phương.

Theo đó, ngay sau giãn cách, cộng đồng doanh nghiệp đã tích cực khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh thích ứng với tình hình mới. Dù trải qua đợt dịch lần thứ 4 vô cùng căng thẳng, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của TP.HCM năm 2021 vẫn tăng trưởng khá. Thu ngân sách Nhà nước vẫn đảm bảo hoàn thành mục tiêu.

Các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng thể hiện sự lớn mạnh trong việc ứng dụng ngày càng nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại vào sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ khẳng định sẽ tiếp thu ý kiến chỉ đạo của  Bộ Công Thương, UBND TP.HCM để chuyển tải Chỉ thị 12 của Bộ Công Thương về thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 một cách thiết thực, thuận lợi, hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao vai trò của TP.HCM trong việc phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương nhằm kiểm soát dịch bệnh và từng bước phục hồi kinh tế cũng như liên kết với các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp, hiệp hội... trong cả nước tiêu thụ hàng hoá, kiềm chế lạm phát và tăng trưởng bán lẻ, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Ông khẳng định luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ triển khai công tác kết nối cung cầu nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết hợp chuẩn bị hàng hóa bình ổn thị trường các dịp lễ, Tết của TP.HCM với các tỉnh, thành và hướng tới xuất khẩu bền vững.

Được biết trong khuôn khổ lễ khai mạc, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế TPHCM (FSC) - Sở Ngoại vụ và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc đã ký kết hợp tác xúc tiến hàng Việt vào thị trường Úc. Đây sẽ là nền tảng để hai đơn vị đồng hành trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường tiềm năng này.

Tối 20/12, tại lễ lễ tôn vinh 123 sản phẩm, dịch vụ, của 96 doanh nghiệp đạt danh hiệu "Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021", ông Phạm Ngọc Hòa, Phó Chủ tịch HUBA cho biết, đây là hoạt động nhằm phát hiện, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ nổi bật, các sản phẩm, dịch vụ có tiềm năng; khuyến khích thúc đẩy việc xây dựng phát triển thương hiệu TP; đồng thời tôn vinh, khích lệ các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, tạo động lực phát triển sản xuất kinh doanh bền vững.

Đặc biệt là trong tình hình hiện nay Lễ tôn vinh còn mang ý nghĩa giúp sức cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp thành phố tiếp tục vượt qua thách thức, góp phần thực hiện chương trình phục hồi kinh tế-xã hội TP.

Sau các lần thẩm định, đối chứng, khảo sát thị trường, xét chọn của hội đồng sơ khảo, hội đồng chung khảo gồm thành viên hiệp hội, các chuyên gia chất lượng, an toàn vệ sinh, các sở, ngành chức năng đã chọn ra được 123 sản phẩm, dịch vụ, của 96 doanh nghiệp đạt danh hiệu "Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021", gồm: 86 sản phẩm, 29 dịch vụ và 8 bất động sản thuộc nhóm ngành hàng chủ lực của TP.

Trong đó có nhiều sản phẩm, dịch vụ đã có thương hiệu của TP nói riêng, cả nước nói chung như dịch vụ du lịch Vietravel, bánh kẹo Á Châu, trứng gia cầm Ba Huân, dịch vụ bán lẻ Saigon Co.op, bất động sản Hưng Thịnh, Phúc Khang…

Theo ông Phạm Ngọc Hòa, 2 năm qua tuy chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng qua đó cũng giúp các doanh nghiệp nỗ lực cải tiến sáng tạo sản phẩm, dịch vụ; ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sản xuất, quản trị, thích ứng với người tiêu dùng; chú trọng hơn các tiêu chí về chất lượng hàng hóa của sản phẩm, dịch vụ, chất lượng lao động, về môi trường và trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.

Sản phẩm, dịch vụ trong nước đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, đảm bảo nguồn cung, từng bước tạo nội lực cho thị trường nội địa và sẽ còn vươn cao, vươn xa hơn nữa.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM Võ Văn Hoan đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp thành phố, đặc biệt năm 2021 tình hình dịch bệnh gây khó khăn đến hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua khó khăn, cố gắng duy trì hoạt động.

Không chỉ đồng hành tiếp sức cùng TP trong công tác phòng chống dịch bệnh, cộng đồng doanh nghiệp còn tạo sự lan tỏa tích cực về tinh thần lạc quan, sáng tạo, chuyển mình trong đại dịch.

Lãnh đạo TP kỳ vọng những sản phẩm dịch vụ tiêu biểu này sẽ tiếp tục khẳng định uy tín không chỉ cho thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" lên tầm cao mới, mà còn dẫn dắt các sản phẩm dịch vụ khác cùng phát triển ở thị trường xuất khẩu.

H. Anh 

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !