Sắp hết hạn nhận hồ sơ dự Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam”

Hạn cuối tiếp nhận hồ sơ tham dự Giải thưởng "Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm nay là hết ngày 10/10/2021. Nghĩa là chỉ còn 2 ngày nữa sẽ hết hạn nhận hồ sơ.

Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” nhằm tìm kiếm và tôn vinh các giải pháp công nghệ số do các công ty trong nước phát triển, hướng đến giải quyết bài toán thực tiễn tại Việt Nam.

Đây là giải thưởng công nghệ cấp quốc gia do Bộ TT&TT chủ trì, tổ chức từ năm 2020, là một hoạt động nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 01 ngày 14/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng từng lưu ý, nếu nhìn vào thực trạng công nghệ cao của Việt Nam chưa xuất hiện nhiều sản phẩm nội địa mà đánh giá không cạnh tranh được với nước ngoài thì sẽ mãi không phát triển được. Ngược lại, cần xem đây là cơ hội để phát triển sản phẩm của mình. Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” sẽ khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu, sáng tạo sản phẩm công nghệ số, góp phần phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số.

Phát biểu tại lễ phát động Giải thưởng diễn ra hồi tháng 6/2021, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm khẳng định: “Phát triển sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam chính là con đường để doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam làm chủ công nghệ và sản phẩm, đi cùng nhịp với các cường quốc trên thế giới để đưa Việt Nam sớm tự lập, tự cường. Đây là “chìa khóa” để Việt Nam vươn lên chiếm thứ bậc cao trên chuỗi giá trị, bắt kịp các nước phát triển”.

Cũng theo Thứ trưởng Phan Tâm, Bộ TT&TT và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc quảng bá, hỗ trợ kết nối thị trường, hỗ trợ xây dựng thương hiệu quốc gia, xây dựng khung pháp lý, kết nối các nhà đầu tư để các sản phẩm công nghệ số có thị trường rộng lớn hơn và đi xa hơn.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Thực tế thời gian qua, sau lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2020, Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” đã có những hiệu ứng lan tỏa nhất, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp CNTT Việt Nam. Nhiều sản phẩm đạt giải đã trực tiếp giúp cho các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, người dân thực hiện chuyển đổi số.

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp công nghệ số đã chung tay cùng đất nước phòng chống dịch, đưa ra nhiều sản phẩm, giải pháp, nền tảng số tham gia vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 nhằm phát triển bền vững trong trạng thái bình thường mới, thực hiện thành công 2 mục tiêu kép của Chính phủ.

Phần lớn các sản phẩm đạt Giải thưởng năm 2020 đã được nhiều khách hàng biết đến, được đánh giá cao và có cơ hội hợp tác đầu tư mới. Đội ngũ nhân viên phát triển sản phẩm có thêm niềm hứng khởi để sáng tạo nhiều hơn như: sản phẩm Akabot – giải pháp tự động hóa cho từng quy trình của FPT; sản phẩm VNPT Edu – hệ sinh thái giáo dục thông minh của VNPT; sản phẩm AI trợ lý bác sĩ DrAid của Vinbrain…

Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam" năm 2021 tiếp tục duy trì 5 hạng mục như năm 2020, gồm: Nền tảng số xuất sắc; Sản phẩm số xuất sắc; Giải pháp số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số; Sản phẩm số tiềm năng. Các đơn vị đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ: makeinvietnam.mic.gov.vn.

Hội đồng giám khảo sẽ lựa chọn trao các giải top 10 và các giải vàng, bạc, đồng cho 4 hạng mục giải thưởng và top 10 sản phẩm số tiềm năng.

Theo Quyết định số 771 ngày 7/6/2021 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc ban hành Quy chế Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make In Viet Nam” năm 2021, thì thời gian gửi hồ sơ tham gia Giải thưởng đến hết ngày 20/9/2021.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, Bộ TT&TT gia hạn thời gian nhận hồ sơ tham dự Giải thưởng của doanh nghiệp, tổ chức đến hết ngày 10/10/2021, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức có thêm thời gian chuẩn bị, hoàn thiện và gửi hồ sơ tham gia Giải thưởng.

Như vậy, chỉ còn 2 ngày nữa là hết thời hạn để nộp hồ sơ tham gia Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make In Viet Nam” năm 2021.

Việt Hà

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !