Quảng Trị: Khuyến khích lên sàn thương mại điện tử để nâng tầm nông sản Việt

Ngày 3/12/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch số 56 về việc truyền thông đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh Quảng Trị.

Kế hoạch số 56 được ban hành nhằm thực hiện Quyết định số 1369 ngày 6/9/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Kế hoạch truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

Theo Kế hoạch này, thời gian tới, tại tỉnh Quảng Trị sẽ tăng cường hoạt động thông tin, tuyên truyền hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) lên sàn TMĐT, thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tỉnh Quảng Trị; kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường nhằm “Nâng tầm giá trị nông sản Việt qua nền tảng thương mại số”. Phấn đấu ít nhất 70% số cơ sở SXKD trong tỉnh biết đến sàn TMĐT.

Quảng Trị: Khuyến khích lên sàn thương mại điện tử để nâng tầm nông sản Việt
Ảnh: Anh Duy
 

Những nội dung truyền thông gồm: Tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh và các thông tin có liên quan đến hỗ trợ các cơ sở SXKD lên sàn TMĐT; Lợi ích của việc bán hàng trên sàn TMĐT và kênh bán lẻ để các cơ sở SXKD đăng ký gian hàng, tham gia giao dịch trên sàn TMĐT; Cung cấp thông tin nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm, hàng hóa nông sản trên địa bàn cần tiêu thụ; Hướng dẫn người dân đặt mua hàng hóa trên các sàn TMĐT…

Một trong những nhiệm vụ được tập trung triển khai thời gian tới tại Quảng Trị là truyền thông, quảng bá sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Quảng Trị trên sàn https://postmart.vn/ hoặc https://quangtri.postmart.vn; sàn https://voso.vn/ hoặc https://quangtri.voso.vn/.

Anh Duy

 
List comment
 
 
Nghệ An: Khoác áo cho OCOP, 100% sản phẩm 3 sao được đưa lên sàn thương mại điện tử
icon

Hiện nay, Nghệ An có 249 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên cấp tỉnh, các sản phẩm đều có chất lượng tốt. Để các sản phẩm tìm được vị thế trên thị trường, cần khoác thêm 'áo mới' cho sản phẩm nhằm khẳng định vị thế trên thị trường.

 
 
Bắc Giang quyết tâm sớm đưa thương hiệu vải thiều tiến sâu vào thị trường Hoa Kỳ
icon

Năm 2022, tỉnh Bắc Giang dự kiến sản lượng vải toàn tỉnh đạt trên 160.000 tấn, dự kiến vải thiều xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Úc, EU với 18 mã số vùng trồng, diện tích là 218 ha, sản lượng đạt 1.600 tấn.

 
 
Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore
icon

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

 
 
Hà Nội: Lấy các chợ truyền thống làm “pháo đài hàng Việt”
icon

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Đề án “Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025” ban hành kèm theo Quyết định số 4727/QĐ-UBND ngày 5/11/2021 của UBND TP Hà Nội.

 
 
Gia tăng tỉ lệ hàng Việt trên các sàn thương mại điện tử
icon

Đó là một trong các chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bên lề Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021.

 
 
Cứ mỗi phút lại có 14 sản phẩm hàng Việt được bán trên Amazon
icon

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam trong cuộc gặp gỡ báo chí trực tuyến cho hay, hơn 50% hàng hoá được bán trên trang Amazon hiện nay đều đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu trong đó có Việt Nam.

 
Đưa đồ uống Việt Nam lên môi trường số
icon

Ngày 7/12/2021, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021 đã được tổ chức trên môi trường số tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.

 
Nông sản Việt nhìn từ thương hiệu gạo ST25
icon

Hồi tháng 4/2021, dư luận từng xôn xao câu chuyện thương hiệu “gạo ST25” bị một số doanh nghiệp của Hoa Kỳ nộp đơn đăng ký bảo hộ dẫn tới nguy cơ mất thương hiệu.

 
Ước mơ Việt Nam tự chủ được thị trường thức ăn chăn nuôi
icon

Trồng trọt và chăn nuôi được ví như 2 chân của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua do không chủ động được nguồn thức ăn chăn nuôi (TACN), nên đầu ra của các sản phẩm chăn nuôi luôn bấp bênh.

 
Miến làng So khẳng định giá trị nông sản Việt
icon

Về làng So (xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) những ngày này, một không khí sản xuất tất bật, khẩn trương phục vụ Tết Nguyên đán Bính Dần 2022 đã tràn ngập khắp đường làng, ngõ xóm.