Phiên chợ nông sản, thực phẩm Việt cuối tuần

Phiên chợ diễn ra hàng tuần, hoàn toàn miễn phí tại 82 Hoàng Hoa Thám, phường 7, Bình Thạnh, TP.HCM. Thời gian bắt đầu vào thứ 7 hàng tuần, khởi động từ ngày 27/11/2021.

Nhằm góp phần cùng cô chú nông dân, các bạn khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp Food Connect (giải pháp kết nối & tiêu thụ thực phẩm bền vững giữa người sản xuất, người phân phối và người tiêu dùng) đồng hành cùng Wefarmer - Siêu thị của nông dân tổ chức Phiên chợ nông sản, thực phẩm cuối tuần hàng tuần nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng được tiếp cận sản phẩm tốt từ chính người sản xuất.

{keywords}
Phiên chợ nông sản, thực phẩm cuối tuần hàng tuần nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng được tiếp cận sản phẩm tốt từ chính người sản xuất.

Phiên chợ diễn ra hàng tuần, hoàn toàn miễn phí tại 82 Hoàng Hoa Thám, phường 7, Bình Thạnh, TP.HCM. Thời gian bắt đầu vào thứ 7 hàng tuần, khởi động từ ngày 27/11/2021

Phiên chợ là nơi giao lưu, trải nghiệm sản phẩm, chia sẻ câu chuyện giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Các cô chú nông dân, các bạn trẻ khởi nghiệp ngoài được kể câu chuyện sản phẩm thì còn được lắng nghe tiếng nói, ý kiến phản hồi về mẫu mã, chất lượng sản phẩm từ trực tiếp người tiêu dùng… Cùng với đó, các bạn khởi nghiệp còn được lắng nghe chia sẻ từ những người đi trước và đã thành công trong lĩnh vực này, mong muốn sản phẩm mình có thể được sản xuất với quy mô lớn hơn, tự động hóa hơn…

Được biết, Hiệp hội Thực phẩm minh bạch ( AFT) mới đây đã tham gia đồng tổ chức phiên chợ. Thông tin này mang thêm luồng gió mới, cơ hội mới cho các bạn khởi nghiệp nông nghiệp và trong thời gian tới, Phiên chợ sẽ có thêm những buổi workshop. Qua đó giúp kết nối các bạn trẻ khởi nghiệp với các doanh nghiệp đã thành công thuộc AFT và cơ hội được nhận đỡ đầu cho các sản phẩm tiềm năng sau Phiên chợ bởi ở Phiên chợ là cả sự tận tâm để nâng tầm nông sản, thực phẩm Việt.

Ngô Dương

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !