Lâm Đồng: Hỗ trợ tiêu thụ củ năng, sản phẩm OCOP 3 sao

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị các Sở, ban, ngành, hỗ trợ và tuyên truyền nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm củ năng của huyện Đơn Dương, sản OCOP 3 sao.

Huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) có diện tích củ năng được trồng hàng năm khoảng 350ha, sản lượng hơn 10.000 tấn/năm. Củ năng ở Đơn Dương được chứng nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao, chứng nhận VietGAP, được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. 

Lâm Đồng: Hỗ trợ tiêu thụ củ năng, sản phẩm OCOP 3 sao
Củ năng, sản phẩm OCOP 3 sao, được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Được biết, diện tích củ năng tại Đơn Dương được trồng chủ yếu tại xã Pró, đây là địa phương có tỷ lệ người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 60% dân số.

Vụ thu hoạch củ năng năm nay từ tháng 8/2021 đến hết tháng 2/2022. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến thời điểm này số lượng củ năng trên địa bàn huyện Đơn Dương còn tồn đọng khoảng 5.000 tấn do không có đối tác tiêu thụ, tác động rất lớn đến thu nhập và cuộc sống của người dân vùng đồng bào dân tộc và tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 

Hiện củ năng tại xã Pró chủ yếu được hợp tác xã củ năng Pró liên kết thu mua của bà con nông dân và tổ chức phân phối với giá bán tại HTX là 10.000đ/1kg.

Để góp phần tiêu thụ số củ năng còn tồn đọng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị các Sở, ban, ngành, hỗ trợ và tuyên truyền nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm củ năng của huyện Đơn Dương. 

Ngoài ra, Sở Công Thương đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông định hướng, chỉ đạo truyền thông trên địa bàn tỉnh về sản phẩm củ năng và đầu mối cung ứng củ năng với người tiêu dùng và cơ sở chế biến thực phẩm để kết nối, tiêu thụ sản phẩm. 

PV

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Nhiều nông sản, đặc sản của Lai Châu có mặt tại hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam
icon

Tỉnh Lai Châu tham gia hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam với 2 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản, đặc sản, dược liệu tiêu biểu, đặc trưng, đặc sản cũng như các sản phẩm OCOP của địa phương.

 
 
Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm mật ong Hương Bưởi thành đặc sản chủ lực của địa phương
icon

Ngoài bưởi Phúc Trạch, cam Khe Mây thì mật ong Hà Tĩnh cũng là một sản vật hết sức quý giá. Để khẳng định giá trị đặc sản địa phương, HTX Mật ong Hương Bưởi đã cho ra sản phẩm mật ong đạt chuẩn OCOP 3 sao.

 
 
TP Hồ Chí Minh kết nối cung cầu với các tỉnh thành hỗ trợ DN mở rộng thị trường trong nước
icon

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh/thành năm nay tiếp tục tập trung hỗ trợ các DN đầu tư, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường trong nước.

 
 
Tôn vinh hàng Việt đưa cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' lên tầm cao mới
icon

Những sản phẩm tiêu biểu tại triển lãm tôn vinh hàng Việt 2021 sẽ tiếp tục khẳng định uy tín cho thị trường trong nước và góp phần thúc đẩy cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' lên tầm cao mới....

 
 
Cà phê Robusta của Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới
icon

“Đây có thể xem là sự kiện đặc biệt nhất của ngành cà phê Việt Nam. Hạt cà phê Robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới - đó là tài sản của quốc gia, thuộc về Quốc gia và toàn người dân Việt Nam”.

 
 
Thái Nguyên: Tỷ lệ hàng Việt tại siêu thị chiếm khoảng 90%
icon

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên năm 2021 ước đạt 44,8 nghìn tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ; tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại một số siêu thị lớn.

 
Kết nối thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ rau quả, nông sản phía Bắc
icon

Nhiều sản phẩm rau quả của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đang trong thời gian thu hoạch, rất cần kết nối tiêu thụ. 

 
Làng nghề Hà Nội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ
icon

Với quy mô 470 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, chuỗi hội chợ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nghệ nhân, nhóm ngành hàng lưu niệm Việt Nam đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương...

 
Người Việt tăng tiêu dùng hàng Việt trong thời gian dịch bệnh
icon

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bền bỉ, liên tục trong hơn 11 năm qua là một trong những giải pháp quan trọng để người Việt tăng tiêu dùng hàng Việt trong thời gian dịch bệnh.

 
An Giang: Năm 2025, trên 90% hàng Việt sẽ có mặt tại các kênh phân phối hiện đại
icon

Tỉnh An Giang đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 giữ thị phần hàng Việt với tỷ lệ trên 90% tại các kênh phân phối hiện đại và trên 85% các kênh phân phối truyền thống.