Giải thưởng Make in Viet Nam: Động lực thúc đẩy doanh nghiệp Việt sáng tạo

Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 là sự ghi nhận xứng đáng đối với những nỗ lực nghiên cứu phát triển và là động lực để doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tiếp tục sáng tạo.

Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 vừa được trao cho 48 sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.

{keywords}
 

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp, Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” là sự ghi nhận xứng đáng đối với những nỗ lực nghiên cứu phát triển và là động lực để doanh nghiệp tiếp tục sáng tạo.

Ông Nguyễn Vũ Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cốc Cốc chia sẻ: “Giải Vàng Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam năm 2021 chính là khẳng định cho tính Việt của sản phẩm Cốc Cốc. Đồng thời, là sự công nhận của Chính phủ, Bộ TT&TT cho những đóng góp của Cốc Cốc trong việc phát triển nền công nghệ của Việt Nam, phát triển những giải pháp công nghệ phù hợp cho người Việt. Chúng tôi vô cùng vinh dự khi nhận được Giải thưởng và tự hào là một trong những sản phẩm công nghệ hàng đầu do người Việt làm ra. Giải thưởng sẽ là động lực để Cốc Cốc tiếp tục sáng tạo, từ đó giữ vững và khẳng định vai trò tiên phong, dẫn đầu, tích cực đóng góp vào Chương trình Chuyển đổi số quốc gia”.

Ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn Novaon cũng đánh giá cao hiệu quả và ý nghĩa của Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam: “OnMarketer cùng với 20 sản phẩm công nghệ trong hệ sinh thái số của Novaon đã và đang đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong cuộc cách mạng 4.0. Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 là sự ghi nhận xứng đáng từ phía chuyên môn dành cho những nỗ lực phát triển nền tảng công nghệ của Novaon, khẳng định giá trị và tiềm năng phát triển của một sản phẩm Việt”.

Được biết, Make in Viet Nam là slogan được Bộ TT&TT tạo ra nhằm hiệu triệu các doanh nghiệp Việt với khả năng làm chủ công nghệ, sáng tạo, thiết kế chủ động, nâng cao giá trị gia tăng và góp phần đưa đất nước nhanh chóng trở thành quốc gia công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại.

Khi thực thi chiến lược Make in Viet Nam, các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế sẽ phải sáng tạo nhiều hơn, thiết kế nhiều hơn. Qua đó từng bước cải thiện chất lượng tăng trưởng, xây dựng nền kinh tế tự chủ và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu ở những nấc thang cao hơn, thay vì mãi ở những công đoạn như gia công lắp ráp.

Với “Make in Vietnam", Bộ TT&TT muốn có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ lắp ráp, gia công sang sáng tạo, thiết kế một cách chủ động, để từ đó cho ra đời các sản phẩm công nghệ số Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, “Make in Viet Nam là một khẩu hiệu hành động để thúc giục tinh thần sáng tạo tại Việt Nam. Từ đó, Việt Nam có thể làm chủ công nghệ, tự bảo vệ và trở thành một Việt Nam hùng cường thịnh vượng…”.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã từng nhấn mạnh rằng: “Make in Viet Nam sẽ là tuyên bố của chúng ta. Sáng tạo tại Việt Nam, làm ra tại Việt Nam, thiết kế tại Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam… Nếu không Make in Viet Nam, thì nước ta khó có thể trở thành một nước phát triển. Nếu không Make in Vietnam, chúng ta sẽ không thể đi ra nước ngoài, không thể có những đóng góp cho sự phát triển của nhân loại”.

Những sản phẩm, giải pháp xuất sắc đạt Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 được đánh giá là những hạt nhân thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam, chắp cánh cho khát vọng xây dựng Việt Nam trở thành một quốc gia số hùng cường, góp phần thực hiện sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp phát triển, nền kinh tế Việt Nam bứt phá, phát triển nhanh, bền vững.

Ngọc Mai

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !