Gia hạn nộp hồ sơ Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021

Bộ TT&TT quyết định gia hạn nộp hồ sơ Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 từ ngày 20/9 sang 10/10 để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoàn thiện tốt hồ sơ trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 20/9/2021, Bộ TT&TT đã phê duyệt Thông báo số 183 về việc gia hạn thời gian gửi Hồ sơ tham gia Giải thưởng“Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021.

Trong đó nêu rõ, theo Quyết định số 771 ngày 7/6/2021 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc ban hành Quy chế Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make In Viet Nam” năm 2021, thời gian gửi hồ sơ tham gia Giải thưởng đến hết ngày 20/9/2021.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, Bộ TT&TT gia hạn thời gian nhận hồ sơ tham dự Giải thưởng của doanh nghiệp, tổ chức đến hết ngày 10/10/2021, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức có thêm thời gian chuẩn bị, hoàn thiện và gửi hồ sơ tham gia Giải thưởng.

Đây cũng là đề nghị của Cơ quan thường trực Giải thưởng và các doanh nghiệp, tổ chức.

Gia hạn nộp hồ sơ Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021
Ảnh minh họa.

Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 do Bộ TT&TT cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chủ trì tổ chức, đã được phát động trực tuyến từ tháng 6/2021.

Theo đại diện Vụ CNTT (Bộ TT&TT), Cơ quan thường trực Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021, Giải thưởng này hướng tới 4 mục đích lớn, đó là: Tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc được thiết kế, sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam, có giá trị thực tế lớn được ghi nhận trong phát triển kinh tế số, chính phủ số và xã hội số; Thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ số nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm công nghệ số, giải các bài toán Việt Nam; Tuyên truyền, phổ biến, thúc đẩy chủ trương phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam đáp ứng mục tiêu, nhiệm vụ đề ra tại Chỉ thị số 01 ngày 14/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Quảng bá các sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam tới thị trường trong nước và ra thị trường nước ngoài.

Qua đó góp phần thực hiện sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp phát triển, nền kinh tế Việt Nam bứt phá, phát triển nhanh, bền vững, bao trùm với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

 

Cũng theo đại diện Vụ CNTT, đây là năm thứ hai Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” được Bộ TT&TT chủ trì tổ chức.

Trong lần đầu – năm 2020, Giải thưởng đã được đông đảo cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số quan tâm (với gần 2,4 triệu kết quả tìm kiếm trên Google.com), đánh giá cao, thành công, đã lựa chọn được các sản phẩm tiêu biểu, xứng đáng đạt giải theo tinh thần Make in Viet Nam.

Mặc dù là năm đầu tiên Bộ TT&TT phát động Giải thưởng nhưng số lượng hồ sơ nhận được là gần 240, cao hơn số lượng hồ sơ dự một số giải thưởng có uy tín khác.

Hội đồng và các Tiểu ban gồm các chuyên gia đầu ngành, có uy tín, nghiêm túc, khách quan, công tâm. Cơ quan thường trực trong quá trình tiếp nhận, xử lý, thẩm định hồ sơ của các doanh nghiệp đã đảm bảo công khai, minh bạch nên không có khiếu kiện;

Các sản phẩm tham gia Giải thưởng rất đa dạng ở nhiều lĩnh vực mà Bộ đang kêu gọi, định hướng doanh nghiệp tập trung nghiên cứu, đầu tư, phát triển như y tế, giáo dục; có sản phẩm của cả doanh nghiệp lớn, tư nhân, trường đại học, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhiều sản phẩm ứng dụng mạnh các công nghệ mới như AI, Blockchain…, đóng góp việc vào thúc đẩy người Việt Nam làm chủ nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, thúc đẩy chuyển đổi số, kinh tế số của Việt Nam.

Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” lần thứ nhất năm 2020 đã lựa chọn và tôn vinh 14 giải thưởng Nhất, Nhì, Ba và Top 10 của các hạng mục: Nền tảng số xuất sắc; Sản phẩm số xuất sắc; Giải pháp số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số; Sản phẩm số tiềm năng.

Bình Minh

 
List comment
 
 
Phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021
icon

Đây là năm thứ hai Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 được tổ chức nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc được thiết kế, sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam.

 
 
Thừa Thiên Huế: Mở cửa hàng kết nổi nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP ở Quảng Điền
icon

Ngày 24/12, UBND huyện Quảng Điền khai trương cửa hàng kết nối và tiêu thụ nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP tại xã vùng biển Quảng Công. Đây là cửa hàng kết nối tiêu thụ sản phẩm thứ 2 của huyện đưa vào hoạt động ở các xã, thị trấn.

 
 
Khánh Hoà đẩy mạnh các chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn
icon

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm OCOP, đặc trưng của tỉnh. Đồng thời đưa hàng Việt Nam về nông thôn gắn với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 
 
Mở rộng thị trường tiêu thụ cho quýt Mường Khương
icon

Năm 2021 do thời tiết thuận lợi nên quýt Mường Khương được mùa, ước tính sản lượng quýt trên toàn huyện Mường Khương (Lào Cai) đạt 3.738 tấn.

 
 
Gạo Séng Cù, đặc sản thượng hạng của núi rừng Tây Bắc
icon

Được thiên nhiên ưu đãi về đất, nước, khí hậu phù hợp cho cây lúa sinh trưởng và phá triển, bao đời nay, hạt gạo Séng Cù đã nổi tiếng là loại gạo thơm ngon, có chất lượng cao và mang nhiều giá trị dinh dưỡng.

 
 
Hà Tĩnh: Nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm nhung hươu Hương Sơn
icon

Những năm gần đây, ngoài việc tập trung phát triển tổng đàn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) còn đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng và giá trị lộc nhung với nhiều giải pháp hiệu quả.

 
Lào Cai đặt mục tiêu đưa cây quế trở thành sản phẩm thương hiệu quốc gia
icon

Toàn tỉnh Lào Cai đã có 3.503 ha được công nhận vùng quế hữu cơ. Thị trường xuất khẩu sản phẩm quế ổn định sang 9 nước. Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025, quế Lào Cai trở thành sản phẩm quế quốc gia.  

 
Thành lập mạng lưới tiêu thụ nông sản Việt trong dịp Tết Nguyên đán
icon

Nằm trong hệ sinh thái Cấy Nền do Giáo sư Phan Văn Trường (Cố vấn thương mại quốc tế của Chính phủ Pháp) thành lập, Cấy Nền Giao thương vừa thành lập mạng lưới các thành viên trên cả nước giúp tiêu thụ các sản phẩm nông sản Việt.

 
Bánh gai Đức Yên mở rộng sản xuất và khẳng định thương hiệu
icon

Từ khi được công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP vào năm 2018, bánh gai Đức Yên (Đức Thọ, Hà Tĩnh) không ngừng mở rộng sản xuất và khẳng định thương hiệu của mình.  

 
Đưa chè La Bằng lên 'bản đồ chè' của Việt Nam nhờ tiêu chuẩn VietGAP
icon

La Bằng là một trong những vùng chè đặc sản nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên với diện tích khoảng 400ha. Ít ai biết rằng mới chỉ hơn một thập kỷ về trước cái tên “Chè La Bằng” hoàn toàn lạ lẫm với người tiêu dùng.