Gia hạn nộp hồ sơ Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021

Bộ TT&TT quyết định gia hạn nộp hồ sơ Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 từ ngày 20/9 sang 10/10 để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoàn thiện tốt hồ sơ trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 20/9/2021, Bộ TT&TT đã phê duyệt Thông báo số 183 về việc gia hạn thời gian gửi Hồ sơ tham gia Giải thưởng“Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021.

Trong đó nêu rõ, theo Quyết định số 771 ngày 7/6/2021 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc ban hành Quy chế Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make In Viet Nam” năm 2021, thời gian gửi hồ sơ tham gia Giải thưởng đến hết ngày 20/9/2021.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, Bộ TT&TT gia hạn thời gian nhận hồ sơ tham dự Giải thưởng của doanh nghiệp, tổ chức đến hết ngày 10/10/2021, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức có thêm thời gian chuẩn bị, hoàn thiện và gửi hồ sơ tham gia Giải thưởng.

Đây cũng là đề nghị của Cơ quan thường trực Giải thưởng và các doanh nghiệp, tổ chức.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 do Bộ TT&TT cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chủ trì tổ chức, đã được phát động trực tuyến từ tháng 6/2021.

Theo đại diện Vụ CNTT (Bộ TT&TT), Cơ quan thường trực Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021, Giải thưởng này hướng tới 4 mục đích lớn, đó là: Tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc được thiết kế, sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam, có giá trị thực tế lớn được ghi nhận trong phát triển kinh tế số, chính phủ số và xã hội số; Thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ số nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm công nghệ số, giải các bài toán Việt Nam; Tuyên truyền, phổ biến, thúc đẩy chủ trương phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam đáp ứng mục tiêu, nhiệm vụ đề ra tại Chỉ thị số 01 ngày 14/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Quảng bá các sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam tới thị trường trong nước và ra thị trường nước ngoài.

Qua đó góp phần thực hiện sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp phát triển, nền kinh tế Việt Nam bứt phá, phát triển nhanh, bền vững, bao trùm với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

Cũng theo đại diện Vụ CNTT, đây là năm thứ hai Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” được Bộ TT&TT chủ trì tổ chức.

Trong lần đầu – năm 2020, Giải thưởng đã được đông đảo cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số quan tâm (với gần 2,4 triệu kết quả tìm kiếm trên Google.com), đánh giá cao, thành công, đã lựa chọn được các sản phẩm tiêu biểu, xứng đáng đạt giải theo tinh thần Make in Viet Nam.

Mặc dù là năm đầu tiên Bộ TT&TT phát động Giải thưởng nhưng số lượng hồ sơ nhận được là gần 240, cao hơn số lượng hồ sơ dự một số giải thưởng có uy tín khác.

Hội đồng và các Tiểu ban gồm các chuyên gia đầu ngành, có uy tín, nghiêm túc, khách quan, công tâm. Cơ quan thường trực trong quá trình tiếp nhận, xử lý, thẩm định hồ sơ của các doanh nghiệp đã đảm bảo công khai, minh bạch nên không có khiếu kiện;

Các sản phẩm tham gia Giải thưởng rất đa dạng ở nhiều lĩnh vực mà Bộ đang kêu gọi, định hướng doanh nghiệp tập trung nghiên cứu, đầu tư, phát triển như y tế, giáo dục; có sản phẩm của cả doanh nghiệp lớn, tư nhân, trường đại học, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhiều sản phẩm ứng dụng mạnh các công nghệ mới như AI, Blockchain…, đóng góp việc vào thúc đẩy người Việt Nam làm chủ nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, thúc đẩy chuyển đổi số, kinh tế số của Việt Nam.

Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” lần thứ nhất năm 2020 đã lựa chọn và tôn vinh 14 giải thưởng Nhất, Nhì, Ba và Top 10 của các hạng mục: Nền tảng số xuất sắc; Sản phẩm số xuất sắc; Giải pháp số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số; Sản phẩm số tiềm năng.

Bình Minh

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !