Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ hàng Việt tại xã miền núi Hòa Bắc

Vừa qua, tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã diễn ra Phiên chợ hàng Việt với 75 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ nhiều mặt hàng như: Thực phẩm, thời trang, hàng gia dụng....

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị và Chương trình Xúc tiến thương mại năm 2021, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Đà Nẵng phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hòa Vang và UBND xã Hòa Bắc tổ chức chương trình “Phiên chợ hàng Việt” tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

{keywords}
Phiên chợ hàng Việt tại xã miền núi Hòa Bắc (Đà Nẵng).

Ban tổ chức cho biết, phiên chợ lần này có 75 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố đăng ký tham gia trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng phong phú như: Sản phẩm OCOP các địa phương, thực phẩm chế biến, thực phẩm đóng hộp, bánh kẹo, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng... 

Đặc biệt, tại phiên chợ lần này, nhiều doanh nghiệp cam kết đưa hàng Việt Nam có chất lượng về phục vụ bà con cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: Giảm giá 50% cho các sản phẩm của Tổng Công ty May 10, mua 1 tặng 1 các sản phẩm của Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Linh, chương trình giảm giá từ 10 - 50% và tặng quà của Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, giảm giá 10% các sản phẩm OCOP của Công ty Nông sản Thực phẩm An Tâm, bốc thăm trúng thưởng các sản phẩm của Công ty Nước giải khát Dona Newtower, v.v… nhằm kích cầu tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn xã Hòa Bắc và các khu vực lân cận.

Phiên chợ này diễn ra từ ngày 12/11 đến 14/11, sau đó sẽ tiếp tục tổ chức thêm 2 phiên chợ nữa tại xã Hòa Ninh (từ ngày 19/11 đến 21/11) và tại xã Hòa Tiến (từ ngày 3 đến 5/12).

PV

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !