Đa dạng hoá kênh bán hàng đưa tảo xoắn tiếp cận gần với người tiêu dùng trong nước

Thị trường thực phẩm chức năng trong nước vô cùng lớn nhưng với tâm lý sính ngoại, nhiều sản phẩm đã phải thay đổi cách thức phân phối để tiếp cận với người tiêu dùng Việt.

Cơ hội của thị trường thực phẩm chức năng 

Theo thống kê của Cục An toàn thực phẩm, tại Việt Nam có khoảng 30.000 sản phẩm thực phẩm chức năng được cấp phép lưu hành. Đến nay, hơn 70% số thực phẩm chức năng được tiêu thụ ở thị trường nước ta là hàng sản xuất trong nước. Hơn 20% còn lại là hàng nhập khẩu từ các thị trường nổi tiếng như Mỹ, Đức, Canada, Hàn, Nhật Bản,…

Trước đây, khách hàng tiêu thụ thực phẩm chức năng của nước ta khá hạn hẹp. Hầu hết người dùng thực phẩm chức năng đều tập trung ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Số lượng người sử dụng sản phẩm ước tính cũng chỉ khoảng 500.000 người, một con số thực sự khiêm tốn.

Tuy nhiên, khoảng 2,3 năm trở lại đây lượng người sử dụng thực phẩm chức năng đã tăng. Năm 2019 ước tính có  hơn 20 triệu người, chiếm tới hơn 21% dân số Việt Nam, một tốc độ tăng trưởng thị trường chóng mặt. Như vậy, mảng thực phẩm chức năng thực sự là lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng, không chỉ có ý nghĩa với các nhà sản xuất, mà còn có ý nghĩa cho cả người tiêu dùng.
 
Trong suốt 2 năm qua dịch bệnh Covid19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Xuân Diệu, Tổng giám đốc Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt cho biết, trước sức ép các sản phẩm nhập ngoại, đặc biệt là sản phẩm tảo trong nước còn rất mới mẻ nên công ty cũng gặp nhiều trở ngại.

 

Tuy nhiên, thời gian qua, tảo xoắn Đại Việt đã tạo ra được một sự thay đổi đáng kể. Theo đó, để công ty phát triển, ông Diệu cho biết điểm khác biệt đó là doanh nghiệp làm mọi việc rất nhanh, làm trên quy mô lớn toàn quốc, hệ thống kinh doanh được lãnh đạo Tập đoàn quan tâm hàng đầu và tìm mọi giải pháp để ứng dụng cho việc phát triển thị trường với phương châm: Thần tốc – Quy mô lớn – Đa dạng hóa giải pháp – Đa dạng hóa mô hình – Đa dạng hóa sản phẩm. Với những điểm khác biệt đó chính là điều giúp cho Tảo xoắn Đại Việt vượt qua mọi khó khăn, thách thức tiếp cận với người tiêu dùng Việt.

Đa dạng hoá kênh bán hàng đưa tảo xoắn tiếp cận gần với người tiêu dùng trong nước
Ông Nguyễn Xuân Diệu, Tổng giám đốc Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt. 

Đa dạng hoá kênh phân phối để tiếp cận người tiêu dùng
 
Hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang mua các sản phẩm tảo viên Nhật Bản với nhiều chủng loại khác nhau và có giá thành khác nhau, dao động mỗi hộp từ 400 nghìn đồng tới hàng triệu đồng.

Chính vì vậy, để chiếm lĩnh được thị trường Việt, việc phát triển hệ thống kinh doanh phân phối được công ty đặc biệt quan tâm.
 
Ông Diệu cho biết, "Công ty đã thực hiện đa dạng hóa kênh bán hàng, ứng dụng giải pháp công nghệ và phương thức hợp tác. Hiện tại chúng tôi đang ứng dụng rất thành công “công nghệ” vào hoạt động bán hàng như chuyển đổi số. Bên cạnh đó công ty thực hiện mô hình tổng thể để xây dựng kênh phân phối: bán hàng online, hệ thống phân phối tại 63 tỉnh thành, bán hàng trực tiếp bằng công nghệ affilet marketing... Nhờ đó nên hiện nay tảo xoắn Đại Việt đã có mặt hầu hết trên 63 tỉnh thành".
 
Đối với việc ứng dụng công nghệ, đơn vị cũng thực hiện đồng loạt trên quy mô lớn với nhiều giải pháp. Hiện nay, tất cả hệ thống phân phối được Tập đoàn đầu tư bài bản như hệ thống website bán hàng, mạng xã hội như zalo, facebook, youtube… được tổ chức bài bản mà không tốn kém chi phí đầu tư ban đầu.
 
Công tác truyền thông cũng được công ty quan tâm hàng đầu. Với các sản phẩm tốt cho sức khoẻ, ông Diệu cho rằng trong thời gian tới sản phẩm của mình sẽ đóng góp một phần để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, nâng cao tuổi thọ.
 
Hiện công ty tiếp tục mạnh dạn đầu tư trên quy mô lớn với trang thiết bị nuôi trồng và sản xuất tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đa dạng hóa các dòng sản phẩm để phù hợp với từng đối tượng người sử dụng. Trên cơ sở liên tục nghiên cứu, cho ra nhiều dòng sản phẩm mới nhằm đáp ứng cho nhu cầu ngày một cao và đa dạng của khách hàng.

 Khánh Chi

 
List comment
 
 
Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2021
icon

Ngày 1/12, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp UBND quận Hà Đông (Hà Nội) và các đơn vị liên quan tổ chức hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

 
 
Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021
icon

Ngày 1/12, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Việt Nam Grand sale 2021 dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.  

 
 
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm  OCOP kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tìm đầu ra
icon

Tối 10/12, hội chợ “Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2021 - Hanoi Agriculture 2021'” chính thức được khai mạc tại Aeon Mall Long Biên.

 
 
Khai mạc tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản kích cầu tiêu dùng nội địa
icon

Tối 10/12, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội năm 2021 tại Siêu thị MM Mega Market Hà Đông.

 
 
Hơn 100 gian hàng tham gia ‘Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021’ tại huyện Thanh Trì
icon

Hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021.

 
 
Khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô
icon

Tối 17/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội đã tổ chức khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2021 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City.

 
Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021, kích cầu người tiêu dùng Thủ đô
icon

Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 gồm chuỗi sự kiện khuyến mại hấp dẫn tại 1.000 điểm khuyến mại, 50 điểm vàng trên địa bàn Hà Nội.

 
Phiên chợ nông đặc sản vùng miền kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước
icon

Sáng 17/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức phiên chợ nông đặc sản vùng miền tại Hà Nội năm 2021.

 
Giữ vững mối liên kết, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam
icon

Tới đây, ngành công thương sẽ đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam. Đồng thời thiết lập các kênh phân phối hàng hóa, phát triển thị trường nội địa, ứng dụng thương mại điện tử...

 
Dễ dàng đi Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 tại 10 siêu thị VinMart Hà Nội
icon

Từ 17 – 25/12, hệ thống siêu thị VinMart triển khai hội chợ đặc sản vùng miền tại 10 siêu thị tại Hà Nội, với các đặc sản như khô cá cơm, nem thịt đặc biệt, chả ốc Hoa Doanh; bưởi Diễn, da xanh, cam canh, cam vinh Kỳ Yến...