Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP

Lớp tập huấn chuyên sâu về ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm OCOP được tổ chức qua hình thức trực tuyến.

Từ ngày 27/10 đến 2/11, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương phối hợp với Tổ công tác 1034 (Bộ Thông tin và Truyền thông) và các đơn vị liên quan tổ chức lớp tập huấn chuyên sâu về ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến. Mục tiêu của lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho các chủ thể trong thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP trong bối cảnh chuyển đổi số; Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm OCOP, quảng bá và thương mại sản phẩm OCOP.

Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP
Ảnh: Ngô Dương
 

Tại lớp tập huấn, các đối tượng là cán bộ quản lý Chương trình OCOP ở các địa phương, chủ thể OCOP, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất được nghe các chuyên gia truyền đạt các nội dung về thiết kế sáng tạo trong xây dựng hệ thống nhận diện, phương tiện quảng bá sản phẩm; thiết kế bao bì, nhãn mác sản phẩm OCOP trong bối cảnh chuyển đổi số; sử dụng hiệu quả các trang điện tử, mạng xã hội trong quảng bá, thương mại sản phẩm OCOP; Hướng dẫn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử voso, postmart, lazada; Kỹ năng livestream và bán hàng sản phẩm OCOP; Công cụ hỗ trợ livestream; Tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên hội chợ/triển lãm thực tế ảo; Hướng dẫn chủ thể cập nhật dữ liệu trên Hệ thống quản lý và giám sát Chương trình OCOP (ocopvietnam.gov.vn).

Ngô Dương

Chủ đề :

nông thôn mới

 
List comment
 
 
Hà Nội khai mạc chợ đêm trên mây phiên 5
icon

Chương trình thí điểm sự kiện “Kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” trên nền tảng  số - Chợ đêm trên mây phiên thứ 5 vừa được tổ chức tại Hà Nội.

 
 
Tổ chức đợt tập huấn về Chương trình OCOP năm 2021
icon

Đợt tập huấn về Chương trình OCOP năm 2021 được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 28/9 đến 13/10/2021.

 
 
Hà Nội kết nối sản phẩm OCOP bằng hình thức trực tuyến
icon

Sự kiện “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” có sự xuất hiện của một số chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền.

 
 
Lâm Đồng tăng cường phát triển vùng nguyên liệu cho sản phẩm OCOP
icon

Tỉnh Lâm Đồng tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về việc trồng chăm sóc, phát triển bền vững, chủ động nguồn nguyên liệu trong sản xuất sản phẩm OCOP.

 
 
Bộ TT&TT hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
icon

Ngoài việc hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên sàn TMĐT, Bộ TT&TT còn có nhiều hoạt động hỗ trợ trong phát triển sản phẩm, quảng bá và thương mại sản phẩm OCOP.

 
 
Đồng Tháp phát huy lợi thế phát triển du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP
icon

Phát huy lợi thế địa phương, thời gian tới, tỉnh Đồng Tháp mở rộng không gian du lịch về các địa bàn nông thôn, khai thác các giá trị văn hoá bản địa, gắn với giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

 
Lào Cai tập trung phát triển du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP
icon

Dân tộc thiểu số chiếm 64% dân số toàn tỉnh Lào Cai. Mỗi dân tộc đều có tiếng nói, phong tục tập quán, văn hoá riêng, là nguồn tài nguyên văn hóa quan trọng để phát triển thu hút khách du lịch.

 
Hà Nội tăng cường kết nối cung cầu sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến
icon

Nhờ cách làm sáng tạo, tích cực triển khai các hoạt động kết nối cung cầu sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến, nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội đã được khách hàng trong và ngoài nước đón nhận.

 
Ninh Thuận ưu tiên phát triển cây trồng, vật nuôi có nguồn gốc nhiệt đới
icon

Khí hậu khô hạn trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận lại là điều kiện thuận lợi để phát triển các loại cây trồng và vật nuôi có nguồn gốc nhiệt đới, như nho, táo, tỏi, măng tây, nha đam, dê, cừu, tôm giống…

 
Hà Giang phát triển vùng nguyên liệu cho các sản phẩm OCOP
icon

Tỉnh Hà Giang đã đề ra nhiều giải pháp phát triển vùng nguyên liệu địa phương cho các sản phẩm OCOP như phát triển các loại cây, con, định hướng phát triển cây có múi, cây chè, cây dược liệu.