Huyện Mê Linh (Hà Nội): Phấn đấu về đích huyện NTM vào cuối năm 2021

Đây là thông tin được Chủ tịch huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn báo cáo tại buổi làm việc với đoàn báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức vào ngày 27/11.

{keywords}
Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn

Ông Hoàng Anh Tuấn cho biết, đến nay huyện đã cơ bản đạt 7/9 nhóm tiêu chí của huyện Nông thôn mới (NTM) gồm: Giao thông, thuỷ lợi, điện; sản xuất, an ninh, trật tự xã hội, chỉ đạo xây dựng NTM.

Nói về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Tuấn cho biết sẽ tập trung chỉ đạo các xã xây dựng đề án, các kế hoạch, chương trình cụ thể để triển khai thực hiện công tác xây dựng NTM theo tiêu chí xã NTM nâng cao; quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng phục vụ sản xuất, trường học, cơ sở vật chất văn hoá đảm bảo đạt theo tiêu chí NTM nâng cao.

Cụ thể, trong năm 2021, huyện đầu tư cho 2 xã còn lại là Liên Mạc và Đại Thịnh để hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới để trình các cấp có thẩm quyền công nhận xã đạt chuẩn NTM  nâng cao  vào cuối năm 2021.

Đồng thời huyện cũng tập trung thực hiện các giải pháp để hoàn thành các tiêu chí huyện NTM để cuối năm 2021, hoàn thành hồ sơ trình Thành phố, Trung ương thẩm định, công nhận huyện đạt chuẩn NTM.

Dưới đây là một số hình ảnh về NTM tại huyện Mê Linh.

{keywords}
Đường vào các xã đã được bê tông hoá
{keywords}
Trường THPT Mê Linh có truyền thống học tốt - dạy tốt
{keywords}
Học sinh đến trường trên toàn huyện đạt tỷ lệ cao
{keywords}
Rác được thu gom 
{keywords}
Bệnh viện đa khoa huyện được xây dựng khang trang 
{keywords}
Nhiều nhà cao tầng khang trang mọc lên 
{keywords}
Với đặc thù đất trồng hoa nên cây hoa "hiện diện" khắp nơi
{keywords}
Đường ra đồng rộng được bê tông hoá 
{keywords}
Hệ thống tươi tiêu tự động được lắp đặt tới từng thửa ruộng
{keywords}
Huyện Mê Linh (Hà Nội): Phấn đấu về đích huyện NTM vào cuối năm 2021
{keywords}
Hầu hết người nông dân đi làm bằng xe máy 
{keywords}
Ngoài hoa trồng ngoài ruộng, một số gia đình đã đầu tư nhà kính trồng hoa cho thu nhập cao 

 

{keywords}
Hoa trong nhà kính 
{keywords}
Khách thăm quan mô hình trồng lan

N. Huyền 

Làm gì để giá lợn hơi ổn định, mang lại lợi nhuận cho các HTX?

Giá lợn hơi duy trì ở mức dưới 60.000 đồng/kg trong thời gian dài trong khi chi phí chăn nuôi ở mức cao.

HTX bán hàng qua kênh online, đơn hàng tăng gấp 3-4 lần

Giờ đây các HTX đã được hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn, livetream bán hàng, xuất khẩu nông sản qua kênh thương mại điện tử vô cùng tiện lợi

Tiền Giang: Tích cực hỗ trợ kinh tế tập thể phát triển bền vững

Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Tiền Giang luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể (KTTT), tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các HTX thành viên.

Hà Nội chọn 19 HTX thí điểm tham gia đề án mô hình HTX kiểu mới hiệu quả

UBND Thành phố Hà Nội chọn 19 hợp tác xã thí điểm tham gia đề án lựa chọn, hoàn thiện, nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới hiệu quả tại các địa phương trên cả nước giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và đầu tư cho HTX

Các hoạt động tập huấn, thông tin về ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và đầu tư cho hợp tác xã (HTX) tạo cơ hội cho HTX và doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác, liên kết sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm

Sơn La: Đẩy mạnh phát triển hợp tác xã nông nghiệp

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, năm 2022 Sơn La đặt mục tiêu có thêm 5 xã về đích NTM, tăng 5 xã so với đầu năm 2021.

Hà Nội đặt mục tiêu 100% HTX nông nghiệp đăng ký xây dựng NTM nâng cao

Hà Nội vừa ban hành kế hoạch củng cố, kiện toàn HTX nông nghiệp trong đó đặt mục tiêu đến năm 2025,  100% HTX ở xã đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Bắc Giang: HTX thể hiện tốt vai trò cầu nối cho nông dân

Nhiều HTX  trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã thực hiện tốt việc liên doanh, liên kết các hộ nông dân với nhau để chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất tập trung quy mô lớn.

Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển các mô hình HTX nông nghiệp

Nhờ những chủ trương kịp thời, nhiều HTX nông nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh đã ứng dụng khoa học kỹ thuật cung cấp ra thị trường những sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận.

HTX - nền tảng xây dựng Nông thôn mới vượt bậc ở Bắc Giang

Trong những năm qua, tỉnh Bắc Giang luôn chú trọng củng cố, kiện toàn và phát triển mạng lưới các HTX trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những tiêu chí trong xây dựng NTM mới tại địa phương.

Đang cập nhật dữ liệu !