Giữ vững an ninh, trật tự góp phần xây dựng NTM ở huyện biên giới Ea Súp, Đắk Lắk

Trong 19 tiêu chí để xây dựng nông thôn mới có lẽ tiêu chí về an ninh, trật tự khiến nhiều lãnh đạo địa phương phải đau đầu. Tuy nhiên tiêu chí này tại huyện biên giới Ea Súp (Đắk Lắk) thực hiện tốt, đạt nhiều kết quả tích cực.

Trong bộ 19 tiêu chí về xây dựng nông thông mới thì tiêu chí thứ 19 là đảm bảo an ninh, trật tự vô cùng quan trọng. Đây cũng là tiêu chí có yêu cầu cao về mức độ tập trung thực hiện vì tội phạm luôn đến bất ngờ, đặc biệt là ở các địa phương vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo thường có các loại tội phạm hoạt động, ẩn náu. Có thể năm nay các địa phương đạt tiêu chí về an ninh trật tự nhưng một năm sau tiêu chí này lại không đạt nếu không có sự nỗ lực hết mình của nhiều ngành, nhiều cấp đặc biệt là lực lượng công an địa phương.

{keywords}
Bắt một đối tượng truy nã tại xã Cư K'bang

Ở huyện vùng biên giới Ea Súp cách đây chừng 10 năm tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, nổi cộm là tội phạm xâm phạm hại trẻ em, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản… gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản và làm mất an ninh trật tự trên địa bàn, ảnh hưởng không nhỏ đến thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Với phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ngày càng tinh vi, tội phạm lừa đảo trên không gian mạng làm cho việc phát hiện, xử lý của các lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn. Về thành phần đối tượng phạm tội lại rất đa dạng về độ tuổi, đối tượng phạm tội đang có xu hướng trẻ hóa (dưới 30 tuổi), phần lớn các đối tượng phạm tội bột phát, phạm tội lần đầu.

Tuy nhiên, để đảm bảo cho an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân cũng như góp phần vào Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Ea Súp đã chỉ đạo thường xuyên và rất cương quyết đấu tranh xử lý triệt để các loại tội phạm. Chính vì vậy đến nay tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Ea Súp cơ bản được ổn định.

Có được thành quả trên là nhờ Thường trực Huyện ủy và Ủy ban Nhân dân huyện Ea Súp đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao lực lượng Công an huyện thường xuyên nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tất cả các loại tội phạm nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.

Người dân địa phương dễ dàng nhận thấy huyện Ea Súp những năm gần đây không còn xuất hiện các loại tội phạm nguy hiểm, băng đảng bảo kê, đòi nợ thuê và đặc biệt không còn là nơi ẩn náu của tội phạm bị truy nã.

Anh Nguyễn Văn Hưng, trú tại thị trấn Ea Súp cho biết, cách đây chừng 10 năm, tình hình tội phạm trên địa bàn huyện này diễn ra như cơm bữa, đặc biệt là tình trạng lâm tặc khắp nơi đổ về đây chặt phá rừng làm mất an ninh trật tự trên địa bàn.

"Những năm gần đây, do có nhiều lực lượng công an chính quy về tận xã làm việc và xử lý rất nghiêm với các loại tội phạm nên tội phạm giảm xuống một cách rõ rệt. Tình trạng mất an ninh trật tự không còn nữa nên cuộc sống người dân được yên bình hơn rất nhiều", anh Hưng cho hay.

Trao đổi với phóng viên Infonet, ông Cao Tiến Phu – Trưởng Công an huyện Ea Súp cho biết, vấn đề giữ vững an ninh, trật tự cũng là một trong những tiêu chí rất quan trọng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Chính vì vậy tiêu chí về an ninh, trật tự luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo rất nhiều từ Thường trực Huyện ủy và Ủy ban Nhân dân huyện Ea Súp. Phía Công an huyện Ea Súp cũng thường xuyên tăng cường công tác nắm bắt tình hình và kiên quyết xử lý nghiêm các loại tội phạm xuất hiện trên địa bàn huyện để giữ vững an ninh, trật tự.

"Hằng năm Công an huyện Ea Súp đều tổ chức tổng kết đánh giá kết quả về công tác an ninh, trật tự trên địa bàn và báo cáo với lãnh đạo huyện về công tác này. Chúng tôi kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm để góp phần vào phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, bình yên cho nhân dân trên địa bàn một cách an toàn nhất", ông Phu cho hay.

Sông Cài

Làm gì để giá lợn hơi ổn định, mang lại lợi nhuận cho các HTX?

Giá lợn hơi duy trì ở mức dưới 60.000 đồng/kg trong thời gian dài trong khi chi phí chăn nuôi ở mức cao.

HTX bán hàng qua kênh online, đơn hàng tăng gấp 3-4 lần

Giờ đây các HTX đã được hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn, livetream bán hàng, xuất khẩu nông sản qua kênh thương mại điện tử vô cùng tiện lợi

Tiền Giang: Tích cực hỗ trợ kinh tế tập thể phát triển bền vững

Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Tiền Giang luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể (KTTT), tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các HTX thành viên.

Hà Nội chọn 19 HTX thí điểm tham gia đề án mô hình HTX kiểu mới hiệu quả

UBND Thành phố Hà Nội chọn 19 hợp tác xã thí điểm tham gia đề án lựa chọn, hoàn thiện, nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới hiệu quả tại các địa phương trên cả nước giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và đầu tư cho HTX

Các hoạt động tập huấn, thông tin về ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và đầu tư cho hợp tác xã (HTX) tạo cơ hội cho HTX và doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác, liên kết sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm

Sơn La: Đẩy mạnh phát triển hợp tác xã nông nghiệp

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, năm 2022 Sơn La đặt mục tiêu có thêm 5 xã về đích NTM, tăng 5 xã so với đầu năm 2021.

Hà Nội đặt mục tiêu 100% HTX nông nghiệp đăng ký xây dựng NTM nâng cao

Hà Nội vừa ban hành kế hoạch củng cố, kiện toàn HTX nông nghiệp trong đó đặt mục tiêu đến năm 2025,  100% HTX ở xã đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Bắc Giang: HTX thể hiện tốt vai trò cầu nối cho nông dân

Nhiều HTX  trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã thực hiện tốt việc liên doanh, liên kết các hộ nông dân với nhau để chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất tập trung quy mô lớn.

Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển các mô hình HTX nông nghiệp

Nhờ những chủ trương kịp thời, nhiều HTX nông nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh đã ứng dụng khoa học kỹ thuật cung cấp ra thị trường những sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận.

HTX - nền tảng xây dựng Nông thôn mới vượt bậc ở Bắc Giang

Trong những năm qua, tỉnh Bắc Giang luôn chú trọng củng cố, kiện toàn và phát triển mạng lưới các HTX trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những tiêu chí trong xây dựng NTM mới tại địa phương.

Đang cập nhật dữ liệu !