541 sản phẩm của Hà Nội sẽ được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021

Ngày 6/10/2021, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký ban hành Kế hoạch số 220 về đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2021.

Kế hoạch đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP nhằm phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế trên địa bàn Thành phố theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện; cung cấp cho thị trường sản phẩm chất lượng, phù hợp với thị hiếu và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân, bảo tồn các giá trị văn hóa, bảo vệ cảnh quan và môi trường nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững.

541 sản phẩm của Hà Nội sẽ được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021
Năm 2021, TP. Hà Nội sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cho khoảng 541 sản phẩm đăng ký tham gia của UBND cấp huyện. Ảnh: Ngô Dương

Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cho khoảng 541 sản phẩm đăng ký tham gia của UBND cấp huyện. Ngành thực phẩm có 331 sản phẩm; Ngành đồ uống 25 sản phẩm; Ngành thảo dược 21 sản phẩm; Ngành thủ công mỹ nghệ và trang trí 110 sản phẩm; Ngành vải, may mặc 37 sản phẩm và  Ngành dịch vụ, du lịch nông thôn và bán hàng 8 sản phẩm.

 

Kế hoạch đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021 được triển khai trong quý IV năm 2021, thành 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 10- 30/10/2021, đợt 2 từ ngày 10-30/11/2021; Địa điểm: Tại các quận, huyện, thị xã và Thành phố.

Được biết, việc tổ chức công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố, kết hợp trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP dự kiến tổ chức vào tháng 12/2021.

Ngô Dương

Chủ đề :

nông thôn mới

 
List comment
 
 
Quảng Nam tổ chức thi “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”
icon

Nội dung dự thi bao gồm khu dân cư NTM kiểu mẫu; Hộ gia đình có vườn đẹp; Hộ gia đình có tường rào - cổng ngõ đẹp; Xã, thôn có tuyến đường đẹp.

 
 
Triển khai đầu tư Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025
icon

Ngày 11/10/2021, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ký Quyết định số 1689/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 của Quốc hội về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

 
 
Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP
icon

Lớp tập huấn chuyên sâu về ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm OCOP được tổ chức qua hình thức trực tuyến.

 
 
Hà Nội khai mạc chợ đêm trên mây phiên 5
icon

Chương trình thí điểm sự kiện “Kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” trên nền tảng  số - Chợ đêm trên mây phiên thứ 5 vừa được tổ chức tại Hà Nội.

 
 
Tổ chức đợt tập huấn về Chương trình OCOP năm 2021
icon

Đợt tập huấn về Chương trình OCOP năm 2021 được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 28/9 đến 13/10/2021.

 
 
Hà Nội kết nối sản phẩm OCOP bằng hình thức trực tuyến
icon

Sự kiện “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” có sự xuất hiện của một số chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền.

 
Lâm Đồng tăng cường phát triển vùng nguyên liệu cho sản phẩm OCOP
icon

Tỉnh Lâm Đồng tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về việc trồng chăm sóc, phát triển bền vững, chủ động nguồn nguyên liệu trong sản xuất sản phẩm OCOP.

 
Bộ TT&TT hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
icon

Ngoài việc hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên sàn TMĐT, Bộ TT&TT còn có nhiều hoạt động hỗ trợ trong phát triển sản phẩm, quảng bá và thương mại sản phẩm OCOP.

 
Đồng Tháp phát huy lợi thế phát triển du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP
icon

Phát huy lợi thế địa phương, thời gian tới, tỉnh Đồng Tháp mở rộng không gian du lịch về các địa bàn nông thôn, khai thác các giá trị văn hoá bản địa, gắn với giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

 
Lào Cai tập trung phát triển du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP
icon

Dân tộc thiểu số chiếm 64% dân số toàn tỉnh Lào Cai. Mỗi dân tộc đều có tiếng nói, phong tục tập quán, văn hoá riêng, là nguồn tài nguyên văn hóa quan trọng để phát triển thu hút khách du lịch.