IFAD thúc đẩy xây dựng nông thôn mới ở các xã, huyện nghèo của Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đánh giá cao sự hỗ trợ của IFAD đối với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững của Chính phủ Việt Nam.

Ngày 10/7, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu đã tham dự Hội chợ Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm khu vực Mekong (MKLF) năm 2019 do IFAD tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 10-12/7/2019.

Toàn cảnh hội nghị

Hội chợ có sự tham gia của hơn 150 đại biểu đại diện cho các dự án sử dụng vốn từ IFAD, các bộ ngành, cơ quan liên quan, các tổ chức phi chính phủ và khu vực tư nhân của Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar và Philippines.

Tham gia đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam còn có ông Ngô Tất Thắng, phó chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương; ông Trần Đình Dũng, Trưởng phòng Kinh tế hợp tác, Cục Kinh tế hợp tác và PTNT; ông Nguyễn Thanh Tùng, cán bộ điều phối Chương trình IFAD tại Việt Nam và đại diện Văn phòng IFAD các tỉnh Hà Giang, Trà Vinh, Bến Tre và các doanh nghiệp, hợp tác xã các địa phương. 

Chủ đề của Hội chợ Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm khu vực Mekong năm 2019 là đẩy mạnh hợp tác sản xuất giữa các nông hộ với doanh nghiệp nông nghiệp tư  nhân và các định chế tài chính. Mục tiêu của MKLF nhằm chia sẻ kiến thức thu thập được từ các dự án cho vay/ viện trợ của IFAD tới các chương trình, dự án quốc gia và các đối tác trong khu vực.

Hội chợ là dịp để các quốc gia chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, kiến thức, đề xuất các vấn đề chính sách cũng như tiếp cận các đối tác phát triển công tư nhằm nâng cao hiệu quả và thúc đẩy tác động của đầu tư vào phát triển nông nghiệp, nông thôn trong bức tranh toàn cảnh về phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái thích ứng với biến đổi khí hậu tại các quốc gia khu vực sông Mekong.

Tại sự kiện này, Thứ trưởng Trần Thanh Nam đã có bài phát biểu đánh giá cao sự hỗ trợ của IFAD đối với Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững của Chính phủ Việt Nam. Những hỗ trợ trực tiếp của các dự án IFAD tại các xã, huyện nghèo trong 11 tỉnh của Việt Nam đã giúp giải quyết sinh kế, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, góp phần thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, đồng thời rút ra các bài học kinh nghiệm về thực thi chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn các vùng khó khăn của Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Tại hội chợ, Việt Nam đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp sạch, hữu cơ của các dự án IFAD, giới thiệu 02 mô hình hiệu quả trong liên kết sản xuất giữa các nông hộ và các doanh nghiệp tư nhân về chuỗi giá trị nông sản an toàn giữa Công ty phân bón hữu cơ Phú Hưng Thịnh và Công ty rau an toàn Việt Tâm tại tỉnh Bến Tre, mô hình cửa hàng thực phầm An Lành kết nối nông dân sản xuất nhỏ với người tiêu dùng tại tỉnh Cao Bằng.

D. Thùy

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !