Gia đình kiểu mẫu hạt nhân xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu

Để xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), việc xây dựng gia đình kiểu mẫu đang là hướng bền vững nhất, chắc chắn nhất, được nhân dân đồng tình tham gia.

Những lối xóm xanh sạch đẹp...

Gia đình ông Phan Thanh Đế ngụ ở Ấp 4 xã, Xuân Tâm được biết đến không chỉ là gia đình văn hóa tiêu biểu, luôn tích cực xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái nên người mà bản thân ông còn gương mẫu thực hiện tốt các phong trào do địa phương phát động.

Đặc biệt, sau khi địa phương phát động phong trào xây dựng gia đình kiểu mẫu ông đã tích cực đăng ký tham gia. Trên cơ sở các tiêu chí của gia đình kiểu mẫu ông đã chỉnh trang lại nhà cửa, cải tạo diện tích vườn trồng rau sạch. Đồng thời dành một khoảng đất trống trước sân nhà trồng hoa kiểng tạo cảnh quan môi trường xanh- sạch đẹp.

Ông Phan Thanh Đế- Ấp 4, xã Xuân Tâm, Huyện Xuân Lộc nói: “Trong thời gian qua thực hiện phong trào xây dựng gia đình kiểu mẫu tôi đã vận động bà con làng xóm cùng tham gia về xây dựng nông thôn mới nâng thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời gia đình tôi cũng thường xuyên dọn vệ sinh xung quanh nhà, quanh đường và khuôn viên gia đình. Bên cạnh đó cùng với anh em lối xóm chăm sóc cây cối ven đường”.

Tương tự hộ gia đình ông Tô Ngọc Hải ấp Trung Hưng, xã Xuân trường cũng là một trong những gia đình tiêu biểu trong thực hiện xây dựng gia đình kiểu mẫu. Ông Hải cho biết, sau khi được tuyên truyền vận động và hiểu rõ ý nghĩa các tiêu chí trong phong trào xây dựng gia đình kiểu mẫu bản thân anh cùng gia đình đã tích cực thực hiện.

Bên cạnh việc quan tâm dạy dỗ con cái lễ phép vâng lời cha mẹ, hiếu thảo với ông bà, ông Hải luôn thực hiện tốt việc tham gia bảo hiểm y tế cho các thành viên trong gia đình.

Cuộc sống của những gia đình nông thôn kiểu mẫu khang trang, đời sống ngày một nâng cao.

Theo đó đến nay 6/6 người trong gia đình ông đều tham gia bảo hiểm y tế. Để tạo cảnh quan cho ngôi nhà ông Hải cũng tranh thủ thời gian trồng hoa, cây kiểng, chăm sóc cây xanh, trồng rau xanh xung quanh vườn. Các đồ dùng sinh hoạt sinh hoạt được dọn dẹp ngăn nắp, gọn gàng.

"Về phong trào thi đua gia đình kiểu mẫu, tôi thấy đề ra vây rất là hay và mẫu mực trong gia đình. Từ khi tham gia phong trào tôi cảm thấy đời sống ngày một nâng cao. Đặc biệt về tiêu chí bảo hiểm y tế khi mua bảo hiểm y tế giảm được một phần nào chi phí khi đến các bệnh viện,  ông Tô Ngọc Hải cho biết thêm.

Được biết, phong trào sáng, xanh sạch đẹp được người dân đều hưởng ứng và tự giác thực hiện vệ sinh trong khuôn viên gia đình, thôn xóm hướng tới mục tiêu: không có bệnh dịch, không có muỗi. Những rác thải được các hộ có ý thức thu gom lại cho gọn gàng sạch sẽ, để đúng nơi quy định.

Được biết, việc thực hiện gia đình kiểu mẫu, tổ nhân dân kiểu mẫu đã góp phần làm cho bộ mặt nông thôn của huyện Xuân Lộc, khiến nơi đây ngày càng trở nên xanh - sạch - đẹp, ý thức bảo vệ môi trường của mỗi người dân ngày càng được nâng lên.

Tiếp xúc, tham quan những hộ gia đình kiểu mẫu cho thấy, ngay từ trong bếp, trong nhà, trong sân và cả ngoài đường, trước khuôn viên nhà, tất cả đều được các hộ dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng. Chính điều này đã tạo được cảnh quan tại các khu dân cư sạch đẹp, phong quang và ngày càng nề nếp...

Minh Nguyên

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !