ĐSQ Australia tổ chức sự kiện "Phạt thẻ đỏ" chống bạo lực phụ nữ và trẻ em gái

Đại sứ quán Australia hôm 10/12 đã tổ chức một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ chương trình “16 Ngày Chống lại Bạo lực giới”.

Với chủ đề “ Phạt Thẻ Đỏ với những hành động bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, sự kiện sẽ có sự tham gia đặc biệt của ba cầu thủ bóng đá đến từ Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và hơn 120 em học sinh, cả nam và nữ, từ lớp 5 đến lớp 7 của trường Thăng Long và Vinschool.

Ngài Đại sứ Australia Craig Chittick phát biểu khai mạc.

Sự kiện nhằm lan tỏa thông điệp bình đẳng giới tại các trường học, trong thể thao, và trong toàn xã hội. Thông điệp này mang ý nghĩa trọng yếu khi đề cập tới nguyên nhân chính gây ra tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Sự kiện cũng đề cao vai trò của người đàn ông trong việc tham gia giải quyết nạn bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái chứ không thể là người ngoài cuộc; và thế hệ tiếp theo sẽ có cơ hội để xác lập lại các vai trò về giới, thúc đẩy bình đẳng và sự an toàn trong các mối quan hệ và trong cuộc sống cộng đồng. Các chủ đề này phản ánh các chiến dịch mà sứ quán Australia đang triển khai nhằm chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Đại sứ Australia Craig Chittick, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà và 3 cầu thủ.

Việt Nam đang xây dựng được sức mạnh cũng như danh tiếng của một quốc gia thành công về bóng đá. Ba cầu thủ nổi tiếng của Câu lạc bộ HAGL - Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương and Châu Ngọc Quang – đã đại diện Việt Nam thi đấu ở cấp quốc tế. Tham gia sự kiện này, các cầu thủ sẽ thực hiện một chương trình giao lưu bóng đá với các em học sinh, cũng như chụp ảnh với những chiếc Thẻ Đỏ nhằm chuyển tải thông điệp bạo lực đối với Phụ nữ và Trẻ em sẽ không được tha thứ.

Đại sứ Australia tại Việt Nam, ngài Craig Chittick cho biết: “Tuấn Anh, Minh Vương và Nhật Quang đã khơi gợi niềm tự hào dân tộc của Việt Nam và chứng tỏ những gì Việt Nam có thể làm được trên trường quốc tế. Chúng tôi cũng có một niềm tin tương tự đối với sự an toàn và thành công của các em trai và em gái ở Việt Nam, và vào một tương lai mà việc “Phạt Thẻ đỏ” đối với các hành động bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái sẽ ít phải dùng đến hơn”.

Ngài Đại sứ, Thứ trưởng, các cầu thủ và các em học sinh.

“Xin cảm ơn Đại sứ quán Australia đã mời các em học sinh của chúng tôi tham gia vào sự kiện nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và an toàn này. Các em đã rất hào hứng tham gia giao lưu bóng đá với các thần tượng của mình. Sự kiện này không chỉ góp phần vào nỗ lực xây dựng trường an toàn, thân thiện và không bạo lực của nhà trường mà còn giúp hình thành một thế hệ tiếp theo mà ở đó phụ nữ và nam giới bình đẳng hơn ở cả gia đình và trong xã hội”, cô Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Thăng Long (Hà Nội) chia sẻ.

Tiền vệ Trần Minh Vương cảm ơn Đại sứ quán Australia về sáng kiến tổ chức sự kiện này để các cầu thủ có cơ hội chơi bóng và truyền cảm hứng cho các em học sinh, cả nam và nữ, để các em có thể thực hiện trọn vẹn giấc mơ của mình không chút sợ hãi.

Sự kiện này được tổ chức cùng với UNFPA Vietnam.  

Cùng giơ cao thẻ đỏ với những hành vi bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Năm 2018 có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối Việt Nam và Australia, đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và hiện thực hóa nỗ lực đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới.

Trong năm nay, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cũng phối hợp với nhiều cơ quan chức năng của Việt Nam tổ chức các chương trình thúc đẩy sự phát triển bình đẳng giới.

Trước đó, hồi tháng 10, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE) ở Hà Nội. Đây là mạng lưới gồm các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cam kết đảm bảo thúc đẩy bình đẳng giới cả trong và ngoài phạm vi công ty, được thành lập thông qua dự án Investing in Women (Đầu tư cho phụ nữ), một sáng kiến của Chính phủ Australia.

Tại buổi lễ, Đại sứ Chittick cho biết: “Bằng chứng rõ ràng là: Khi có thêm nhiều phụ nữ tham gia vào thị trường lao động và có môi trường làm việc thuận lợi, khi phụ nữ có cơ hội bình đẳng được bổ nhiệm vào những công việc hàng đầu, và khi khoảng cách về thu nhập giữa nam và nữ được thu hẹp, nền kinh tế của chúng ta sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Thông qua thúc đẩy bình đẳng giới ở nơi làm việc, các công ty đang có năng suất cao hơn và chiếm được lợi thế cạnh tranh hơn trên thị trường”.

Bình đẳng giới là vấn đề ưu tiên đối với cả hai quốc gia Australia và Việt Nam. Chính phủ Australia cam kết thúc đẩy quyền năng kinh tế cho phụ nữ, coi đó như một động lực to lớn cho sự phát triển và thịnh vượng của nền kinh tế, đặc biệt trong khu vực Đông Nam Á.

T.M

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !