Đoàn Tổng Liên đoàn Lao động thăm, làm việc tại Hà Lan

Từ ngày 24/11- 2/12, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam dẫn đầu thăm làm việc tại Hà Lan.

Đoàn đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan. Tại buổi làm việc, ông Ngọ Duy Hiểu thay mặt đoàn thông báo tình hình và kết quả Đại hội Công đoàn Việt Nam vừa diễn ra vào tháng 9/2018; khái quát chương trình và một số kết quả làm việc của đoàn trong thời gian ở Hà Lan.

Đại sứ Ngô Thị Hòa tiếp, làm việc với đoàn.

Ông Ngọ Duy Hiểu khẳng định nhu cầu tăng cường hợp tác quốc tế nhằm học hỏi kinh nghiệm từ các nước có chế độ chính sách xã hội tiên tiến hàng đầu như Hà Lan, đồng thời, tìm biện pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả và vai trò của Công đoàn trong đại diện, bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Ngô Thị Hòa hoan nghênh đoàn tới Hà Lan làm việc và trao đổi kinh nghiệm với các Bộ, ngành, doanh nghiệp và tổ chức xã hội của Hà Lan, đồng thời, khẳng định Đại sứ quán Việt Nam sẵn sàng là cầu nối giữa tổ chức công đoàn Việt Nam với các tổ chức xã hội, công đoàn của Hà Lan nhằm tăng cường hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa hai bên. Đại sứ cũng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ đạt kết quả tốt, đáp ứng nhu cầu thông tin của Đoàn.

Trong chương trình hoạt động tại Hà Lan, Đoàn cũng có buổi gặp làm việc Bộ Lao động và Quan hệ xã hội Hà Lan, Công đoàn Thiên chúa giáo (CNV), Hiệp hội Giới chủ, tổ chức May mặc công bằng (Fair wear Foudation) và một số doanh nghiệp của Hà Lan để học hỏi kinh nghiệm xây dựng chính sách và bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Chuyến thăm làm việc này nằm  trong khuôn khổ dự án do Hà Lan tài trợ cho Việt Nam trong lĩnh vực lao động nhằm tăng cường cơ chế đối thoại giữa người lao động và chủ sử dụng lao động, đảm bảo lợi ích của người lao động. Dự án này được triển khai trong ngành dệt may, lĩnh vực sử dụng nhiều lao động nhất hiện nay ở Việt Nam.

Trước đó, Đại sứ Ngô Thị Hòa cũng đã có nhiều buổi tiếp các đoàn công tác từ Việt Nam sang Hà Lan. 

Từ ngày 26-28/10, đoàn công tác của Tổng cục Dự trữ Nhà nước, Bộ Tài chính do ông Lê Xuân Minh, Phó Tổng Cục trưởng dẫn đầu thăm làm việc tại Hà Lan.

Đoàn đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan. Tại buổi làm việc, ông Lê Xuân Minh thay mặt đoàn trình bày hoạt động của Tổng cục Dự trữ Nhà nước và nhu cầu tăng cường hợp tác quốc tế nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo dự trữ lương thực và mặt hàng thiết yếu của quốc gia.

Đoàn khẳng định việc trao đổi thông tin và kinh nghiệm giải pháp dự trữ lương thực với phía Hà Lan là cần thiết cho việc thực hiện nhiệm vụ của Tổng cục.

Phát biểu tại buổi tiếp đoàn, Đại sứ Ngô Thị Hòa chào mừng đoàn tới Hà Lan, thăm thực tế và trao đổi với các Bộ, ngành Hà Lan về công tác dự trữ quốc gia, trong đó bảo quản và dự trữ lương thực là trọng điểm; tin tưởng chuyến thăm sẽ đạt kết quả tốt, đáp ứng nhu cầu thông tin của Đoàn.

Trong chương trình hoạt động tại Hà Lan, Đoàn còn có buổi gặp làm việc Bộ Nông nghiệp & Thiên nhiên Hà Lan (LNV) và  Cục Doanh nghiệp, Bộ Kinh tế Hà lan (RVO) về kinh nghiệm, công nghệ, chính sách bảo quản và dự trữ lương thực của Hà Lan.

Còn từ ngày 13 - 16/10, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi do ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy , Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm làm việc tại Hà Lan. Vào ngày 16/10, Đoàn đã thăm làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Land và trao đổi các biện pháp tăng cường hợp tác giữa tỉnh Quảng Ngãi và các địa phương, đối tác Hà Lan, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên của Quảng Ngãi như thu hút đầu tư trực tiếp, du lịch, nông nghiệp, cảng biển, đào tạo nguồn nhân lực.

Hiện Hà Lan là nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam với 304 dự án đầu tư, tổng vốn đăng ký 8,17 tỷ USD, đứng thứ 11 trong tổng số 116 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước tăng đều hàng năm, năm 2017 đạt 7,7 tỷ USD.
Lam Giang

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !