Chồng 'ăn vụng', tôi đang chìm trong tuyệt vọng thì mẹ chồng làm điều quái lạ

Trước giờ mẹ chồng nào chẳng bênh con trai, tôi không dám hy vọng mình được đối xử công bằng.

Tôi và Thành quen nhau qua mai mối. Hẹn hò được nửa năm thì bố mẹ hai bên giục kết hôn, phần vì chồng tôi đã 30 tuổi, phần vì bố chồng bệnh trọng nên muốn chúng tôi tiến hành hôn lễ sớm.

Sau đám cưới, tôi cũng như bao nàng dâu khác sợ nhất là mối quan hệ mẹ chồng và nàng dâu bất hòa.

Thực ra mẹ chồng tôi cũng là người tốt, chỉ có điều bà kỹ tính và cầu toàn nên tôi bị áp lực phải làm mọi thứ chỉn chu. Với bà, mọi thứ phải sạch sẽ từ trong ra ngoài, ngay cả đôi dép đi trong nhà cũng phải đặt đúng vị trí.

Còn tôi trước đó đã quen lối sống thoải mái, cái gì cũng phiên phiến đi cho nhanh. Thế là mẹ chồng tôi để ý và dạy dỗ tôi từ chuyện gấp chăn, nấu nướng hay rửa bát.

{keywords}
Ảnh minh họa

Sau mấy năm làm dâu tôi quen với nếp sống nhà chồng, tôi và mẹ chồng cũng gắn bó hơn. Tuy nhiên, hễ vợ chồng tôi xảy ra cãi vã thì mẹ chồng vẫn bênh chồng tôi khiến tôi tủi thân vì cảm giác mình là người ngoài.

Cách đây 2 tháng, do là dân IT nên tôi hỗ trợ chồng xử lý cài đặt một số phần mềm trên máy tính. Tình cờ tôi phát hiện chồng mình qua lại với một cô gái khác.

Thất vọng, đau khổ nhưng để chắc chắn anh ấy có ngoại tình không, tôi đã thuê người theo dõi. Chẳng bao lâu thám tử tư cũng đưa cho tôi những bức ảnh anh ấy và nhân tình cùng nhau đi ăn uống và vào khách sạn. Anh đã phản bội tôi hơn nửa năm nay. 

Khi tôi còn chưa biết thưa chuyện này với bố mẹ hai bên thế nào thì mẹ chồng tôi bỗng trịnh trọng tổ chức họp gia đình, điều chưa từng xảy ra từ khi tôi về làm dâu.

Trước mặt các thành viên trong nhà, mẹ chồng đưa cho tôi một cuốn sổ đỏ. Thì ra mẹ chồng đã âm thầm sang tên ngôi nhà đang ở cho hai mẹ con tôi.

Sau đó bà ném những bức ảnh chồng tôi tay trong tay với nhân tình ra bàn. Bà bảo trong lúc dọn phòng đã phát hiện ra những tấm ảnh này trong góc tủ quần áo cũ của cháu trai.

Bà nhấn mạnh rằng, nếu chồng tôi còn tiếp tục ngoại tình thì anh ấy phải ra đi tay trắng khiến mặt anh tái mét.

Mẹ chồng tôi còn nói hai mẹ con tôi cứ yên tâm ở đây với bà, cả đời này bà chỉ có một cô con dâu là tôi thôi.

Trước khi kết thúc họp gia đình, bà còn đưa ra phương án cho chồng tôi lựa chọn, hoặc là anh phải tự kết thúc mối quan hệ sai trái, hoặc là bà sẽ cùng tôi tới tận nhà cô gái kia để làm cho ra nhẽ.

Dù trong lòng còn tràn ngập tổn thương do chồng phản bội nhưng cách xử lý của mẹ chồng thật khiến tôi bội phục.

Vừa sinh con gái thứ 3, tôi thất vọng quay mặt vào tường thì mẹ chồng nói điều này

Vừa sinh con gái thứ 3, tôi thất vọng quay mặt vào tường thì mẹ chồng nói điều này

Tôi cứ nghĩ sinh đứa thứ 3 là con gái thì mẹ chồng sẽ chẳng thèm đến thăm.

Bạn đọc Phương Mai

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !