Chợ Long Biên mở cửa, tiểu thương phấn khởi bán hàng từ nửa đêm

Đúng 0h ngày 21/10, chợ Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) được hoạt động trở lại sau hơn 2 tháng thực hiện cách ly y tế

Ghi nhận của PV Infonet, vào 0h ngày 21/10, tại cổng chợ Long Biên (Ba Đình – Hà Nội), Ban quản lý chợ cùng lực lượng chức năng đã gỡ bỏ hàng rào barie, xe tải nối đuôi nhau chờ đến giờ được vào chợ.

Trước khi vào chợ, các tài xế, tiểu thương đều được yêu cầu đo thân nhiệt, quét mã QR. Hệ thống phun khử khuẩn hoạt động liên tục ngay trước lối vào.

{keywords}
Tại khu vực cổng chợ Long Biên đã bố trí thiết bị phun khử khuẩn đối với tất cả các phương tiện ra vào chợ.

Sau hơn 2 tháng được trở lại với quầy hàng hải sản của mình, chị Nguyễn Thị Thương vui mừng cho biết, sau khi được thông báo về việc chợ hoạt động trở lại, chị đã nhập các mặt hàng từ sáng ngày 20 để kịp mang ra chợ bán.

“Không chỉ có tôi mà nhiều tiểu thương ở đây trong thời gian vừa qua bị ảnh hưởng nặng nề. Tất cả thu nhập của gia đình đều trông đợi vào gian hàng ở chợ. Tôi mong dịch sớm bị đẩy lùi để mọi người an tâm làm việc, chúng tôi có tiền trang trải cuộc sống”, chị Thương chia sẻ.

{keywords}
{keywords}
Tất cả người ra, vào chợ phải thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt, quét mã QR khai báo y tế.

Chị Đặng Thị Lành tâm sự, bản thân đã được tiêm phòng 2 mũi vắc xin Covid-19, việc Ban quản lý của chợ yêu cầu người ra vào tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch khiến chị rất yên tâm khi trở lại kinh doanh.

{keywords}
Để có thể hoạt động kinh doanh trong chợ, tất cả các tiểu thương buôn bán tại chợ phải đáp ứng yêu cầu tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin Covid-19, ký cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động kinh doanh.

Phó Trưởng ban quản lý chợ Long Biên, ông Nguyễn Văn Loan thông tin, Ban quản lý chợ đã sẵn sàng, chủ động các phương án phòng dịch. Trước mắt, chợ sẽ hoạt động trở lại theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, khoảng 450 hộ kinh doanh các mặt hàng rau củ quả, thủy hải sản sẽ được phép hoạt động trở lại từ 0h ngày 21/10.

{keywords}
Được biết, trong lần mở cửa lần này, Ban quản lý chợ Long Biên sẽ cho phép khoảng 450 hộ kinh doanh các mặt hàng rau, củ quả, thủy hải sản sẽ được phép hoạt động trở lại.

Sau khi thực hiện giai đoạn 1, trên cơ sở đánh giá, Ban quản lý chợ sẽ báo cáo quận cho phép kinh doanh đối với các mặt hàng hoa quả, các mặt hàng không thiết yếu từng bước theo 2 giai đoạn còn lại.

Theo Phó Trưởng ban quản lý chợ Long Biên, tất cả các tiểu thương buôn bán ký cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động kinh doanh. Ban quản lý cũng cấp thẻ có gắn mã QR cho những người hoạt động trong chợ để kiểm soát tốt hơn lịch trình di chuyển của người đến chợ khi cần thiết.

Đối với các lái xe, phụ xe ô tô chở hàng vào chợ, phải tuân thủ theo các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải.

{keywords}
Việc mở cửa lại chợ Long Biên không những giúp các tiểu thương bán hàng trở lại, mà còn giúp những người vận chuyển, bốc xếp hàng hóa tại đây có công ăn việc làm sau hơn 2 tháng nghỉ việc.

Chợ Long Biên cũng thiết lập một khu vực riêng nhằm cách ly tạm thời để đáp ứng yêu cầu xử lý nhanh các trường hợp có nghi nhiễm SARS-CoV-2. Mỗi ngày, sau thời gian hoạt động (từ 18h đến 9h hôm sau), chợ sẽ đóng cửa, dừng toàn bộ các hoạt động để vệ sinh môi trường, khử khuẩn.

Ban quản lý chợ cũng phối hợp với Trung tâm Y tế quận Ba Đình, Trạm Y tế phường Phúc Xá xây dựng phương án lấy mẫu xét nghiệm 1 lần/1 tuần cho tiểu thương.

Ban quản lý chợ Long Biên tiếp tục phối hợp với Đội Thanh tra giao thông, Đội Cảnh sát trật tự (Công an quận Ba Đình) và Công an phường Phúc Xá bảo đảm không để xảy ra tình trạng ùn ứ, buôn bán tại lòng đường, vỉa hè xung quanh chợ.

{keywords}
Tại khu bán hải sản, các tiểu thương đang tấp nập chuẩn bị các khâu nhập hàng, đưa ra các điểm bán từ sáng sớm hôm nay.
{keywords}
 
{keywords}
Sau khi thực hiện mở cửa giai đoạn 1, trên cơ sở đánh giá hoạt động, Ban quản lý chợ sẽ báo cáo UBND quận Ba Đình tiếp tục cho phép kinh doanh đối với các mặt hàng hoa quả, các mặt hàng không thiết yếu từng bước theo 2 giai đoạn còn lại.
{keywords}
Các tấm chắn giữa các quầy hàng, tạo khoảng cách giữa người bán và người mua cũng được sử dụng ở tất cả các khu vực tập trung đông người trong chợ.

Bảo Khánh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !