Người dân háo hức ùa về nhà trong đêm lạnh khi dỡ cách ly bệnh viện Việt Đức

Đúng 0h ngày 18/10/2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Hà Nội và các tuyến phố xung quanh (Phủ Doãn, Hàng Bông) được dỡ bỏ hàng rào cách ly, người dân ùa về nhà giữa đêm lạnh

{keywords}
Đúng 0h ngày 18/10, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã tiến hành gỡ phong tỏa các chốt tại khu vực Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sau 18 ngày cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19, rất đông người ''mắc kẹt'' trong bệnh viện đã chuẩn bị đồ đạc lên xe máy trở về nhà ngay trong đêm.

Theo Bộ Y tế, Bộ đã đồng ý để Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở về trạng thái hoạt động bình thường mới kể từ 0 giờ ngày 18/10/2021, sau giai đoạn cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19.

Chị Vũ Thị Thoa (quê ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên) chia sẻ: "Tôi lên đây chăm mẹ già bị ốm, bệnh viện bất ngờ bị phong toả vì dịch bệnh, tôi bị kẹt ở đây không thể về nhà được. Đêm nay gỡ hết rồi, thật sự là vô cùng vui, cuối cùng cũng có thể trở về với gia đình".

{keywords}
Trời đêm mưa lạnh, nhiều bệnh nhân và người nhà vẫn tập trung dưới sân, sẵn sàng phương tiện, đồ đạc để về nhà sau nhiều ngày ''mắc kẹt'' tại Bệnh viện.

Rạng sáng, trời rất lạnh nhưng nhiều người vẫn thức, dõi theo hoạt động của lực lượng chức năng, chia vui với hàng xóm trong khoảnh khắc ý nghĩa. Nụ cười rạng rỡ, bà Nguyễn Thị Kim, sống tại số 109 Phũ Doãn bày tỏ: "Mong rằng, từ ngày mai trở đi, cuộc sống sẽ trở lại bình thường".

Bà Kim chia sẻ, trong thời gian giãn cách, người dân được chính quyền địa phương quan tâm và cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm.

{keywords}
Người dân vui mừng trong thời khắc Bệnh viện Việt Đức và các tuyến phố xung quanh được gỡ hàng rào cách ly.
{keywords}
Cán bộ y bác sĩ cũng ra đường chụp hình lưu niệm sau nhiều ngày chống dịch trong bệnh viện.

Chị Lê Thị Mộng Hoa, một kĩ thuật viên công tác tại Bệnh viện Việt Đức vỡ òa cảm xúc khi một ngày mới sắp đến với bệnh viện, mọi hoạt động khám chữa bệnh được "phục hồi" sau khoảng thời gian tạm dừng vì Covid-19.

Thứ 4 tuần này chị Hoa mới hoàn thành công việc để về nhà. Chị xuống sảnh chia tay đồng nghiệp, dù trong lòng cũng rất bồn chồn và đang rất nhớ gia đình.

"Tôi ở lại bệnh viện thêm một vài ngày, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, chờ giây phút được đoàn tụ với người thân", chị Hoa nói.

{keywords}
Hàng rào cứng đã được lực lượng chức năng gỡ bỏ.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, từ 0 giờ ngày 18/10, cơ quan chức năng dỡ bỏ cách ly phố Phủ Doãn, Hàng Bông xung quanh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Các chốt phong tỏa tại phố Tràng Thi, Quán Sứ, Phủ Doãn, Hàng Bông đã được dỡ bỏ barie và các tấm biển báo.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, đến thời điểm này là đủ 14 ngày theo quyết định phong toả áp dụng với tầng 7 và tầng 8 nhà D của Bệnh viện Việt Đức. Sau khi hàng rào phong toả được dỡ bỏ, nhân viên y tế trong bệnh viện đã được trở về nhà sau nhiều ngày cách ly. Người dân sinh sống trên phố Phủ Doãn cũng được ra ngoài.

{keywords}
Các lều dã chiến cũng được thu gọn, trả lại không gian cho người dân.
{keywords}
{keywords}
Những hàng rào barie được lực lượng chức năng tháo bỏ.
{keywords}
{keywords}
Dù thời điểm gỡ phong tỏa vào giữa đêm, thời tiết Hà Nội rất lạnh nhưng nhiều người vẫn quyết định rời bệnh viện để về nhà.

Kể từ ngày 1/10 đến nay, toàn Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (ngoại trừ đơn vị cách ly B5) không có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, trong Bệnh viện còn 334 bệnh nhân, 242 người nhà, 38 người đến khám bệnh, 1.045 nhân viên bệnh viện, 425 đối tượng khác (bác sĩ nội trú, học viên, nhân viên vệ sinh, kỹ thuật hãng…), tổng cộng 2.084 người.

Bảo Khánh

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !