Chim cánh cụt trong thủy cung Nhật Bản từ chối ăn thức ăn rẻ tiền

Sự việc hi hữu xảy ra trong một thủy cung ở Nhật Bản khi những con chim cánh cụt kiên quyết từ chối ăn loại cá rẻ tiền hơn.

Thủy cung Hakone-en ở tỉnh Kanagawa, Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng chưa từng xảy ra trong lịch sử. Do khủng hoảng giá cả sinh hoạt, thủy cung phải cố gắng tiết kiệm bằng cách cắt giảm tiền mua thức ăn cho các loài động vật đang sinh sống ở đây.

{keywords}
Chim cánh cụt trong thủy cung Nhật Bản từ chối ăn thức ăn rẻ tiền

Ban quản lý thủy cung đã chuyển từ cá thu ngựa sang mua cá thu thường sau khi loại cá thu ngựa bắt đầu tăng giá 20-30% từ tháng 5.

Tuy nhiên, sự thay đổi của họ bị phản đối bởi chính những sinh vật sống trong thủy cung mà điển hình là chim cánh cụt.

Những con chim cánh cụt quen ăn cá thu ngựa đã từ chối, không chịu há miệng khi nhân viên cho ăn cá thu thường rẻ tiền hơn.

Trong đoạn video được thủy cung Hakone-en chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khi nhân viên cố gắng dụ những con chim cánh cụt ăn cá thu thường, chúng cố tình quay mặt làm ngơ, họ không có cách nào để chim cánh cụt mở miệng ra ăn. Chỉ một số ít có phản ứng là dùng mỏ mổ cá nhưng sau cùng cũng từ chối không ăn.

Shimamoto Hiroki, quản lý sở thú cho biết: "Ngay cả khi chúng đã ngậm cá bằng mỏ, chúng cũng chỉ nhổ bỏ, không ăn".

Những con chim cánh cụt kén ăn biết rõ chúng muốn gì và thích ăn loại cá nào. Video thu hút gần 800.000 lượt xem, hàng nghìn lượt thích và bình luận.

Theo Shimamoto, do ảnh hưởng của đại dịch, chi phí vận hành đã tăng khoảng 20%. Thủy cung Hakone-en đã tắt đèn và giảm tần suất vệ sinh bể lọc xuống mức an toàn không ảnh hưởng xấu đến động vật, giảm chi phí.

Thủy cung đã chuyển thức ăn rẻ tiền hơn cho 20 con chim cánh cụt và 5 con hải cẩu và khoảng 30 đến 40% động vật có vú tại thủy cung hiện cũng đang ăn loại cá rẻ hơn trước đây.

Shimamoto chia sẻ: "Chúng tôi không ép động vật ăn những thứ chúng không muốn ăn. Chúng tôi cố gắng quay lại chế độ ăn cũ cho chim cánh cụt và tìm các biện pháp cắt giảm khác".

Thủy cung Hakone-en là nơi sinh sống của khoảng 32.000 loài động vật, bao gồm cả cá mập, hải cẩu và rái cá. Shimamoto hy vọng thủy cung vẫn thu hút được càng nhiều du khách càng tốt và cam kết không tăng giá vé vào cửa.

Shimamoto nói thêm rằng đối với những con chim cánh cụt và các loài động vật có vú khác không chịu ăn cá mới, chúng đang được cho ăn theo chế độ ăn ban đầu.

Khoảnh khắc kinh hoàng trận tuyết lở ập xuống vách đá

Khoảnh khắc kinh hoàng trận tuyết lở ập xuống vách đá

Trận tuyết lở ập xuống vách đá diễn ra ở Kyrgyzstan khiến nhiều người kinh ngạc.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !