Hà mã dũng mãnh một mình tấn công 3 con sư tử băng qua sông

Khoảnh khắc hiếm có trong tự nhiên khi một con hà mã tấn công 3 con sư tử đang băng qua sông tại Khu bảo tồn Selinda ở Botswana.

Sư tử thường được mệnh danh là vua của rừng già. Chúng là loài động vật chiếm ưu thế trong lãnh thổ hoạt động và tất nhiên đó cũng là những kẻ săn mồi hung dữ bậc nhất trong tự nhiên.

{keywords}
Hà mã tấn công 3 con sư tử băng qua sông

Không giống như báo đốm và hổ, sư tử có đặc trưng là khá kỵ vùng sông nước. Nhưng cũng giống như bất kỳ loài động vật khác, đôi khi sư tử cũng cần phải di chuyển qua nhiều địa hình khó khăn khác nhau, ngoài phạm vi lãnh thổ quen thuộc của chúng. 

Trong một vài trường hợp bất khả kháng như trong quá trình săn đuổi con mồi hoặc phải di cư sang địa bàn khác, sư tử sẽ phải sử dụng đến kỹ năng bơi lội của mình.

Và đó cũng là lúc sư tử phải đối mặt với nhiều khó khăn, phải mạo hiểm và gặp nhiều đối thủ đáng gườm.

Lần này, sư tử gặp khó khăn khi phải vượt qua con sông, nơi tắm mát của những con hà mã to lớn hung tợn ở bên trong Khu bảo tồn Selinda, tại Botswana.


Video do hướng dẫn viên du lịch tại Khu bảo tồn Selinda ở Botswana ghi lại cho thấy 3 con sư tử kiêu hãnh đang cố gắng quan sát để vượt qua sông.

Chúng nhận thức rõ ràng về nguy hiểm khi đã trông thấy con hà mã to lớn gần đó. Tuy nhiên vì cần phải sang bờ bên kia nên 3 con sư tử không có cách nào khác ngoài việc xuống nước.

Hà mã là kẻ săn mồi nguy hiểm trong môi trường nước, với chiều dài cơ thể từ 3 - 5 mét, cao khoảng gần 2 mét, cân nặng có thể đạt tới hơn 4.000 kg, hà mã không gặp nhiều khó khăn khi hạ gục con mồi. Do vậy, khi nhìn thấy sư tử băng qua sông, hà mã không ngần ngại chủ động tiến lại gần để đe doạ.

Sư tử càng nhanh chân vượt qua vùng nước, hà mã càng quyết tâm đuổi theo. Cuối cùng, hà mà đã đuổi kịp sư tử và chộp lấy một con. Những con còn lại chia ra làm hai hướng tháo chạy.

May mắn cho sư tử bị hà mã đuổi, sau một hồi giằng co, sư tử đã tìm được cách thoát thân khi đã đến gần bờ.

"Tôi đã làm việc trong lĩnh vực du lịch hơn 10 năm và đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cuộc chiến sư tử và hà mã trong tự nhiên. Đây là một trải nghiệm đáng nhớ, chắc chắn hiếm có cơ hội thứ hai. Tôi tự cảm thấy mình là người thật may mắn khi được tận mắt chứng kiến ​​cảnh tượng như thế trong tự nhiên", hướng dẫn viên chia sẻ.

Cận cảnh đàn vẹt sặc sỡ màu sắc sống trong vách đá đổ nát Patagonia

Cận cảnh đàn vẹt sặc sỡ màu sắc sống trong vách đá đổ nát Patagonia

Phía bắc bờ biển Patagonia ở Argentina, bầu trời tràn ngập những đàn vẹt sặc sỡ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !