Chỉ tốn cỡ trăm ngàn, người chơi có ngay lọ hoa độc lạ đẹp mê li

Không quá đắt, chỉ từ 80.000 đồng đến 170.000 đồng, người chơi hoa đã có thể ‘rước’ ngay một set hoa độc lạ đang bán trên thị trường về cắm chơi trong nhà…

{keywords}
Hoa riềng đang được bán trên thị trường Hà Nội với giá 80.000 đồng/bó 5 cành và 150.000 đồng/bó 10 cành.

Lần đầu xuất hiện trên thị trường hoa tươi ở Hà Nội, hoa riềng, cành hoa hồng cù là những cái tên lạ khiến nhiều người chơi hoa thích các loại hoa độc lạ tò mò đặt mua.

Cây riềng có lẽ không quá xa lạ khi có nhiều gia đình cũng trồng loại cây này để lấy củ. Tuy nhiên, cắt hoa riềng để bán, để cắm thì không phải ai cũng nghĩ ra.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Lê Hồng, một người đang bán một số loại hoa độc lạ ở Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: Hoa riềng được chị nhập từ mối buôn về bán với giá 80.000 đồng/bó 5 cành và 150.000 đồng/bó 10 cành.

{keywords}
Khi cắm vào lọ, từng bông hoa được nổi bật trên nền những chiếc lá xanh trông khá lạ mắt...

“Hoa riềng có mùi thơm rất dễ chịu. Bông khá dài và trên mỗi bông là nhiều nụ hoa nhỏ xíu. Khi còn nụ, bông có màu xanh và khi nở, bông hoa có màu trắng. Mỗi bông hoa e ấp trong những chiếc lá xanh vô cùng mát mắt và rất thích hợp cắm vào mùa hè này”, chị Hồng cho hay.

Cũng theo chị Hồng, tùy theo thời tiết mát mẻ hay nắng nóng và tùy vào người chơi chăm sóc mà hoa riềng có độ bền khác nhau, từ 4-6 ngày. Với những bông già hoa nhanh nở thì cũng nhanh tàn, nhưng với những bông non còn nhiều nụ thì cắm sẽ bền hơn.

{keywords}
Hoa riềng có mùi thơm rất dễ chịu và có thể cắm chơi được vài ngày.

Chị Hồng cho biết, những người chơi hoa thích cắm các loại cành hoa độc lạ thì thường rất thích, hoa riềng mới xuất hiện cũng đã thu hút nhiều người mua một lúc 20-30 cành về cắm. Tuy nhiên, loại hoa này cũng không có nhiều, chị Hồng cho biết chị mới nhập về được khoảng 30 bó đã bán hết.

{keywords}
Hồng cù là loại hoa mọc hoang dại trên rừng, mới xuất hiện trên thị trường.

Bên cạnh hoa riềng, chị Hồng cũng đang bán một loại cành hoa với tên rất lạ lẫm, đó là cành hồng cù.

{keywords}
Hoa hồng cù có màu vàng tươi, bông nhỏ...

Theo chị Hồng, đây là loại cành hoa mọc hoang dại trên rừng, được người ở bản cắt bán, tên của hoa do những người bán hoa đặt nên loại hoa này có nơi lại gọi là đỗ quyên vàng hay tường vi vàng. Còn chị gọi tên là hồng cù theo đúng tên chị nhập hàng từ mối thu gom cành hoa này.

{keywords}
Với những người thích cắm hệ cành hoa độc lạ thì hồng cù cũng là một lựa chọn với giá thành không quá đắt, chỉ 170.000 đồng/set 5-7 cành.

“Cành hồng cù không có gai, hoa màu vàng tươi có 5 cánh rất đẹp mắt và có mùi thơm nhè nhẹ. Những bông hoa vàng nhỏ xinh nằm xen kẽ ở tán lá xanh, mỗi cành dài khoảng hơn 1 mét. Cành hồng cù cắm bền 5-6 ngày, khá độc lạ, lần đầu xuất hiện”, chị Hồng cho biết thêm.

Mỗi sét hồng cù gồm 5-7 cành, tùy cành to nhỏ đang được bán trên thị trường với giá 170.000 đồng.

Khôi Nguyên

Cành hoa chi chít nụ, nở trắng xóa mê hoặc người Hà Nội, ai nấy tò mò đặt mua

Cành hoa chi chít nụ, nở trắng xóa mê hoặc người Hà Nội, ai nấy tò mò đặt mua

Có giá trên trăm ngàn đồng mỗi sét, cành hoa lạ với những chùm nụ chi chít, khi nở hoa trắng tinh, mùi thơm nhẹ, lần đầu xuất hiện trên thị trường, nhiều chị em tò mò đặt mua cắm chơi.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Doanh nghiệp F&B Việt đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Trước xu hướng phát triển bền vững phát triển nhanh chóng trong ngành F&B, doanh nghiệp Việt cũng liên tục cập nhật và chuyển mình bằng việc sử dụng nguồn nguyên liệu thuần chay, hữu cơ, canh tác theo phương pháp bền vững, tái sử dụng - tái chế …

Sữa tươi, sữa hạt Vinamilk giành giải Vàng Monde Selection tại Bỉ

Vừa qua tại Bỉ, Vinamilk nhận được các giải Vàng về chất lượng từ giải thưởng hàng đầu trong ngành thực phẩm & đồ uống - Monde Selection - cho cả sản phẩm sữa tươi và sữa hạt.

FWD Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Tập đoàn FWD vừa bổ nhiệm ông Anantharaman Sridharan làm Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD Việt Nam) từ ngày 1/8/2023.