Chen chân làm thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trước giờ G

Rất đông khách hàng đổ về các cửa hàng giao dịch của 3 nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone ở Hà Nội để làm thủ tục chuẩn hóa thông tin cá nhân trước ngày cuối tháng 3.
Cửa hàng dịch vụ viễn thông Viettel ở phố Phan Chu Trinh (Hà Nội) phục vụ từ 120 - 150 khách hàng trong những ngày qua, tăng 4 lần so với bình thường.
Chị Phạm Thị Thanh Huyền (quận Hoàn Kiếm) được nhân viên Viettel hướng dẫn các thủ tục để đăng ký chính chủ thuê bao số điện thoại. Chị cho biết, số thuê bao điện thoại của mẹ chị (83 tuổi) nhận được tin nhắn từ nhà mạng yêu cầu đến chuẩn hoá dữ liệu, do đó chị phải mang điện thoại của bà đến đây làm thay. 
Vì số điện thoại mua ở cửa hàng phân phối ngoài thị trường, chưa đăng ký chính chủ thuê bao sau thời gian dài sử dụng, chị Huyền phải cam kết là chủ sở hữu số điện thoại nói trên mới đủ các thủ tục đứng tên.
Sau khi điền đầy đủ các thủ tục, chị Huyền được chụp ảnh lưu hồ sơ. Do mẹ chị tuổi cao, chị quyết định đứng tên chính chủ số thuê bao mà bà cụ 83 tuổi đang sử dụng.
Chị Hoàng Thị Dung (quê Thanh Hoá) cho biết, số điện thoại của chị dùng từ năm 2010 đến nay. Sau khi đọc được thông tin trên báo đài về việc thuê bao không chính chủ sẽ bị khoá, chị liền tranh thủ đến làm các thủ tục để được dùng hợp lệ.
Bà Nguyễn Thị Tĩnh (quận Hoàn Kiếm) đến cập nhật CCCD gắn chíp mới. Trước đây, số thuê bao của bà đăng ký bằng CMND 9 số. Ngoài chụp ảnh chân dung, người phụ nữ cao tuổi còn được thực hiện ký chữ ký số để lưu hồ sơ.
Bà Tĩnh kiểm tra lại thông tin nhà mạng gửi tin nhắn về số điện thoại sau khi chuẩn hoá thông tin thuê bao.
 Sáng 28/3, cửa hàng giao dịch Vinaphone tại phố Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa) có hàng chục người xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục chuẩn hoá thông tin thuê bao theo yêu cầu của Chính phủ. 
Anh Bùi Vũ Anh (quận Đống Đa) sau khi nhận được thông báo chuyển hoá thông tin mới kiểm tra thông tin cá nhân trên ứng dụng, nhưng bất ngờ hiện ra thông tin người khác là chủ số sim điện thoại. Tại cửa hàng giao dịch cũng xuất hiện nhiều trường hợp giống anh Vũ Anh do mua sim trôi nổi bên ngoài thị trường. 
“Ban đầu khá lo lắng vì thấy đây không phải thuê bao chính chủ của mình sợ ảnh hưởng đến thông tin cá nhân nên tôi phải đến nhà mạng để làm lại luôn”, anh nói.
Người dân phải trải qua đầy đủ các quy trình cơ bản của việc chuẩn hoá thông tin như kê khai thông tin, chụp ảnh căn cước và ảnh cá nhân. 
Sau khi nghe thông tin sau ngày 31/3 nếu không chuẩn hoá thông tin sẽ có nguy cơ bị khoá thuê bao, anh Phan Văn Đức (21 tuổi) sắp xếp thời gian đến để làm lại tới 5 số điện thoại. “Cũng không phức tạp lắm chỉ mất thời gian chờ đợi. Tôi mất khoảng 30 phút để hoàn thành thủ tục”, anh chia sẻ. 
Không chỉ chuẩn hoá thông tin để trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia, người dân còn được hỗ trợ đổi phôi sim theo thông tin cá nhân ban đầu.
“Để tránh thời gian đợi chờ, 11h tôi mới bắt đầu đi làm, lúc này đỡ đông hơn. Thủ tục khá nhanh gọn chỉ mất khoảng 1-2 phút nhưng hơi bất tiện, do phải chụp ảnh cá nhân và căn cước tôi đã không thể làm thủ tục hộ người thân”, chị Lan chia sẻ. 
Đến nay, đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin để trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chiếm 42,4% tổng số thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định. 
Để đẩy nhanh tiến độ, một số nhà mạng đã tăng cường nhân sự tại các điểm giao dịch, đồng thời kéo dài thời gian làm việc tới 21h hàng ngày để phục vụ khách hàng. Theo quan sát của phóng viên, vẫn có một số cửa hàng giao dịch của các nhà mạng vắng khách dù còn 3 ngày nữa đến hạn khóa thuê bao. 

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, tính đến thời điểm này đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin để trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chiếm 42,4% tổng số thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định cần thực hiện cập nhật thông tin trong đợt này. Như vậy, vẫn còn khoảng hơn 2,2 triệu thuê bao chưa thực hiện cập nhật. 

“Nếu sau ngày 31/3, các thuê bao này không thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo yêu cầu của Chính phủ thì sẽ bị các nhà mạng khóa liên lạc một chiều gọi đi. Sau đó, nếu tiếp tục không thực hiện chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị cắt hai chiều và sẽ thu hồi SIM về kho số. Để chủ động biết thông tin thuê bao của mình đã chính xác hay chưa, người sử dụng có thể nhắn tin với cú pháp TTTB gửi 1414 để có thông tin chính xác”, ông Nguyễn Phong Nhã nói.

Phạm Hải - Anh Nguyễn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !