Chè trà trứng gà: Món ăn cầu mong thịnh vượng và may mắn

Chè trà trứng gà là một món ăn phổ biến ở Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán bởi vì họ coi đây là món ăn đem lại sự thịnh vượng, may mắn. Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món ăn này theo hướng dẫn dưới đây.

Chè hột gà trà (hay chè trứng gà trà) là món chè ngon giúp an thận, bổ phổi, đẹp da, thanh giọng, quyến rũ người thưởng thức ở vị bùi bùi của trứng gà, ngòn ngọt hơi đăng đắng của nước cốt trà, hương thơm thoang thoảng. Ăn hột gà và uống nước trà đến đâu mát ruột đến đó. Cách chế biến món ăn này vô cùng đơn giản.

NGUYÊN LIỆU:

{keywords}
 

- 3 trứng gà + 6 trứng cút

- 10 g trà đen (hoặc 05 túi lọc) hoặc có thể dùng hồng trà nhưng mùi vị sẽ không đặc trưng bằng.

- 25 g đường phèn (gia giảm tuỳ khẩu vị)

- 20 g táo tàu (táo đen hoặc táo đỏ tùy thích)

- 20 g nhãn nhục (long nhãn);

- 05 g kỷ tử

- 01-2 hoa hồi và 1 mẩu quế nhỏ cỡ đốt ngón tay. Hồi, quế bạn có thể cho hay không tuỳ thích, đây là nguyên liệu tạo vị thơm nồng ấm hơn cho món chè.

CÁCH LÀM:

{keywords}
 

Bước 1: Luộc trứng gà trong 10 phút và trứng cút trong 7 phút, vớt ra ngâm nước lạnh rồi bóc bỏ vỏ.

{keywords}
 

Bước 2: Đun sôi 750ml nước rồi bỏ 10g trà đen vào, trà sôi tắt bếp, đậy nắp nồi ủ trà trong 20 phút, sau đó lọc bỏ bã trà. Nếu dùng trà túi lọc thì chỉ cần đun sôi rồi ủ 5 phút sau đó bỏ túi lọc.

{keywords}
 

Bước 3: Cho trà đã lọc bỏ bã vào nồi (lưu ý phải bỏ phần cặn trà) rồi cho trứng gà, trứng cút và đường phèn vào nồi nấu lửa vừa khoảng 50-60 phút.

{keywords}
 

Bước 4: Cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào nấu thêm 60 phút nữa để chè được thấm vị và hòa quyện. Sau đó tắt bếp.

{keywords}
 

Bước 5: Múc hột gà ra bát và thưởng thức trà trứng lúc nóng, trứng không bị cứng, không tanh mà mềm thơm như vừa được luộc chín tới.

{keywords}
 

Lưu ý:

- Trong quá trình nấu trà trứng hạn chế mở nắp vung ra để trà thành quả có mùi vị thơm nhất.

- Thêm cách tạo vân cho trứng rất bắt mắt bằng cách: sau khi luộc trứng xong, dùng muỗng inox đập nhẹ đều xung quanh trứng cho có các vết nứt, sau đó bỏ trứng vào nấu cùng trà như trên, đến khi ăn thì mới bóc vỏ trứng.

Chúc các bạn làm món trà trứng thành công!

Bánh đồng tiền hạnh phúc đón Tết

Bánh đồng tiền hạnh phúc đón Tết

Cách làm món bánh đồng tiền vô cùng dễ dàng và đơn giản. Hãy cùng chào đón năm mới với món bánh giòn tan, thơm ngon và bổ dưỡng này nào.

Hà Việt Anh

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !