Chấm thi THPT quốc gia: Tỉnh Hòa Bình không có điểm 10

Tại nhiều cụm thi địa phương, số thí sinh đạt điểm thấp khá nhiều và lượng thí sinh bị điểm liệt cũng tương đối cao.
Chấm thi THPT quốc gia: Tỉnh Hòa Bình không có điểm 10 - ảnh 1

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015

Điểm thấp tại các cụm thi địa phương

Tại cụm thi Cần Thơ, theo thống kê ban đầu của nhà trường với bài thi môn trắc nghiệm phổ điểm trung bình ở mức 5 – 6 điểm. Tuy nhiên, số bài thi bị điểm liệt cũng khá nhiều, chiếm tới gần 10%.

PGS.TS Đỗ Văn Xê - Phó Hiệu trưởng Đại học Cần Thơ dự đoán, tỷ lệ thí sinh tốt nghiệp THPT có thể giảm, bình quân khoảng 90%, điểm chuẩn xét vào đại học tăng, đặc biệt là một số ngành "nóng".

Cụ thể, các môn thi theo hình thức trắc nghiệm không có thí sinh nào bị điểm liệt, điểm tối thiểu của môn thấp nhất là 1,5. Các môn tự luận có tỷ lệ bài thi bị điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống) tương ứng như sau: Toán 3,44%; Văn 1,09%; Sử 4,35%; Địa 2,61%. Phổ điểm có thể gần 6.

Dự kiến Đại học Cần Thơ sẽ gửi kết quả thi cho Bộ GDĐT và đưa điểm thi lên website vào ngày 18/7.

Theo Sở GDĐT tỉnh Bắc Ninh, số lượng bài thi được điểm 8, 9, 10 là rất hiếm, trong khi đó điểm liệt nhiều và phổ điểm thấp hơn so với năm trước. 

Tương tự, Sở GDĐT Hòa Bình cho biết, điểm số cao nhất ở môn toán là 6,75 và không có điểm 10 nào ở cả 8 môn thi. 

Thống kê điểm thi ban đầu tại Sở GDĐT Quảng Ngãi cho thấy, điểm thấp nhất các môn là 1,75, chưa có thí sinh nào bị điểm liệt, tuy vậy số bài điểm dưới 5 rất lớn. 

Sở GDĐT Tây Ninh cũng thông tin, riêng môn toán có đến 94% số bài thi dưới 5 điểm (2.163 bài), phổ điểm chủ yếu ở mức 4 – 5.

Mặc dù phổ điểm thấp nhưng các Sở GDĐT đều cho rằng tỷ lệ đỗ tốt nghiệp chỉ giảm nhẹ do thí sinh còn cộng điểm học bạ, điểm ưu tiên nên khả năng trượt tốt nghiệp chỉ thuộc về những thí sinh… bị điểm liệt và số thí sinh vi phạm quy chế thi.

Vẫn có nhiều điểm 10

Ths Nguyễn Ngọc Trung, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Trường ĐH Sư phạm TPHCM cho biết, theo thống kê trường 11 bài thi đạt điểm 10 môn Toán, nhiều bài thi có điểm cao như môn Văn cao nhất là 9 điểm, môn Sử, Địa cao nhất là 9,25 điểm.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đã chấm thi xong, ngày 16/7 trường gửi kết quả cho Bộ GDĐT và thống kê cụ thể kết quả thi của thí sinh. Thông tin sơ bộ cho biết, có nhiều điểm 10 ở các môn trắc nghiệm.

Cụm thi do Trường ĐH Cần Thơ chủ trì mặc dù có khá nhiều bài thi điểm liệt nhưng số lượng bài thi đạt điểm 10 cũng khá nhiều như các môn Toán, Hóa, Sinh. Đặc biệt, môn Lịch sử cũng có một bài thi đạt 10 điểm; môn Địa có 14 bài thi đạt 10 điểm. Môn Văn cũng có một bài thi đạt điểm cao nhất là 9,75 điểm; môn Vật mức điểm cao nhất là 9,5.

Dự kiến ngày 20/7 Bộ GDĐT công bố điểm thi cho thí sinh. Ngày 1/8, các trường ĐH,CĐ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1.

Bạch Dương

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !