Câu đố tưởng hiểm hóc mà đáp án lại siêu dễ: 'Khi nào thì 3x7=9 mà không phải tính sai?'

Câu đố Nhanh như chớp “Khi nào thì 3x7=9 mà không phải phép tính sai?” đang gây khó dễ cho cộng đồng mạng. Bạn có đưa ra được đáp án cho câu đố "hack não" này không?

Bảng cửu chương có lẽ là một trong những thứ cần phải học thuộc lòng mà bất kì ai trong chúng ta đều phải nhớ tới mức “khắc cốt ghi tâm”. Thế nhưng, câu đố toán học trong tập phát sóng mới nhất của chương trình Nhanh như chớp tập 9, phát sóng ngày (1/10) đang gây “xoắn não” cộng đồng mạng.

Cụ thể, câu đố khiến cả hai người chơi đều “toát mồ hôi hột” có nội dung như sau: “Khi nào thì 3x7=9 mà không phải phép tính sai?”.

MC đọc câu hỏi khiến người chơi ''toát mồ hôi hột''.

Chắc chắn, câu đố này nằm trong kho tàng “câu đố mẹo” - một trong những điểm đặc trưng nổi bật của chương trình Nhanh như chớp.

Tuy nhiên, khác với những câu đố mẹo khó nhằn trước đây, câu đố mẹo lần này của chương trình không chỉ khiến cả hai người chơi “xoắn não”, nó còn khiến cho cả trường quay được một phen xôn xao.

Có đời nào 3x7 lại có thể bằng 9? Câu đố này dường như đi ngược lại so với kiến thức cần “học thuộc làu” trong bảng cửu chương mà chúng ta đã từng biết trước đây.

MC của chương trình đã ngày lập tức ra mức phần thưởng 5 triệu đồng cho bất kì ai trong trường quay có thể đưa ra đáp án đúng cho câu đố này.

Thông thường, theo đúng như bảng cửu chương, 3x7 sẽ bằng 21. Ngay khi câu hỏi được nêu ra, MC đã đưa ra lời gợi ý cho cả hai đội chơi. Ai cũng đều nhẩm ra đáp án đúng của phép tính, nhưng không ai có thể đưa ra đáp án chính xác của câu trả lời.

Đáp án đúng của câu đố là 9 giờ! - Bất ngờ chưa?!

Bởi theo cách chuyển đổi thời gian từ quy ước 24 giờ sang 12 giờ, ta chỉ cần lấy số giờ ban đầu trừ đi 12, đối với các khung giờ từ sau buổi trưa trở đi. Ngược lại, đối với cách chuyển đổi thời gian từ quy ước 12 giờ sang 24 giờ, bạn chỉ cần số giờ ban đầu cộng thêm 12, đối với các khung giờ chiều, tối và đêm. Chẳng hạn, để chuyển 14:36 sang quy ước 12 giờ, bạn sẽ lấy số giờ trừ 12, và kết quả là 2:36. Điều đó đồng nghĩa với việc, 3x7 = 21, và 21 giờ cũng chính là 9 giờ theo cách quy ước từ 24 giờ sang 12 giờ.

Quả là một câu đố mẹo khó nhằn mà không phải ai cũng có thể ''nảy số'' để đưa ra đáp án đúng ngay tức khắc.

Tuy nhiên, sự thông minh và nhạy bén của Puka (người chơi của đội A) khiến cả trường quay vô cùng bất ngờ.

Sau khi suy nghĩ, cân nhắc một hồi, nữ diễn viên đã ngay lập tức đưa ra được đáp án chính xác. Ai cũng phải bất ngờ về sự nhạy bén của nữ diễn viên.

Bởi đây là câu hỏi nằm trong chương trình gameshow mang tính giải trí nên đáp án này được cộng đồng mạng chấp nhận và vô cùng thích thú với sự thông minh, nhanh nhạy của người chơi - diễn viên Puka.

Puka giải thích 3 x 7 = 9...
...và cười tươi khi MC khẳng định ''đáp án chính xác''.

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

- Khó thế mà chương trình cũng nghĩ ra được, bái phục!

- Câu đố này mà bắt nghĩ ra đáp án trong mấy phút thì đúng là làm khó cho người chơi. Đến mình ngồi ở nhà vắt óc mà mãi còn chưa nghĩ ra.

- Đúng là chương trình hack não, giải trí thế này, thế hệ mai sau sẽ rất phát triển.

- Chương trình luôn mang lại tiếng cười sảng khoái cho tất cả người theo dõi. Những câu đố chữ, đố mẹo của Nhanh Như Chớp rất thú vị...

- Bạn Puka nhanh nhạy quá, quá bất ngờ khi bạn trả lời được câu hỏi này!

Bạch Dương

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !