Câu chuyện phía sau cậu bé bị nhốt vào trong ‘lồng sắt’ dưới gầm chiếc xe đẩy cùng mẹ mưu sinh trên đường phố

Hình ảnh bé trai ngồi trong "lồng sắt" phía dưới chiếc xe đẩy bán hàng của người mẹ khiến nhiều người cảm thông. 

Đoạn video về một bé trai nhỏ tuổi ngồi trong “lồng sắt” phía dưới gầm của chiếc xe đẩy bán hàng đã nhanh chóng khiến dư luận Trung Quốc bùng nổ tranh cãi về chuyện người nghèo không có nhiều sự lựa chọn trong việc chăm sóc con cái và buộc họ phải đưa ra quyết định cực đoan.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), đoạn video dài 12 giây được lan truyền trên mạng ghi hình tại thành phố Đồng Nhân thuộc tỉnh Quý Châu của Trung Quốc cho thấy, một bé trai đang ngồi chơi trong chiếc lồng sắt phía dưới xe đẩy bán hàng.

Cậu bé với tay ra ngoài khi thấy người cầm camera lại gần. Chiếc lồng sắt được mô tả như một chiếc cũi dã chiến. Biển hiệu bên ngoài cho thấy người mẹ của cậu bé bán món thạch trên hè phố để kiếm sống.

Chia sẻ với Wanxiang Media, người mẹ giấu tên cho biết cô rất thương con và hiểu rằng con trai đang “trải qua cuộc sống khó khăn”. Nhưng người mẹ nhấn mạnh đây là lựa chọn tốt nhất trong số những lựa chọn tồi tệ, bởi cha của cậu bé là "người không quan tâm tới người khác và cả ngày chỉ lo chơi game”.

Người mẹ chia sẻ thêm, cô sẽ cho con trai ra khỏi chiếc lồng để vui chơi bên ngoài mỗi khi không có khách tới mua hàng.

Câu chuyện của người mẹ đã nhận được sự cảm thông của cư dân mạng, bởi chiếc lồng sắt trông rất sạch sẽ và còn được trải chiếc chăn mỏng làm chiếu ngồi cho cậu bé ngồi chơi đồ chơi bên trong.

Tình huống của người mẹ trong video được nhìn nhận ở góc độ một người phụ nữ đang cố gắng tìm cách vừa chăm con vừa kiếm tiền, chứ không phải là đang bạo hành con nhỏ.

“Chuyện này thật đáng tiếc. Có phải chúng ta không có các cơ sở chăm sóc trẻ nhỏ dành cho người nghèo phải không?”, một cư dân mạng Trung Quốc đặt câu hỏi.

Người khác viết, “Thương em bé. Thương người mẹ. Nếu tôi có được một điều ước, tôi mong mọi người có điều kiện sống cơ bản để không có ai phải hy sinh sự yên bình và niềm hạnh phúc chỉ vì cố gắng mưu sinh”.

Nhưng cũng không ít người chỉ trích người mẹ, và cho rằng dù trong hoàn cảnh nào, đứa trẻ cũng không nên sống như vậy.

Trên thực tế, người mẹ trẻ còn phải làm công việc khác để kiếm thêm tiền khi con trai đang ngủ. Cô cho biết gia đình vô cùng khó khăn và chật vật để có được những thứ cần thiết nhất cho cuộc sống hàng ngày. Thậm chí, đôi khi họ phải nhịn ăn để có tiền mua sữa bột cho con.

Trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc kêu gọi người dân sinh thêm con để tránh cuộc khủng hoảng dân số và già hóa dân số nhanh chóng, nhiều cặp đôi bày tỏ ý kiến cho rằng trở ngại lớn khiến họ do dự sinh thêm con là chuyện thiếu các phương án chăm sóc trẻ hợp lý. Thông thường, những em nhỏ được giao cho ông bà trông nom mỗi khi cha mẹ đi làm, nhưng không phải gia đình nào cũng được như vậy.

Theo Sixth Tone, thành phố Thượng Hải chỉ có 14.600 chỗ chăm sóc trẻ em ban ngày. Con số này quá thấp so với số lượng 116.000 trẻ chào đời vào năm 2021 ở thành phố giàu nhất Trung Quốc.

Khoảng cách giữa cung và cầu lớn đồng nghĩa với việc các cơ sở chăm sóc trẻ đang hoạt động thường có chi phí đắt đỏ, và khiến những người như người mẹ nghèo ở tỉnh Qúy Châu không thể gửi con tới trường.  

Chồng chở vợ ra biển để tự sinh con dưới nước

Chồng chở vợ ra biển để tự sinh con dưới nước

Người mẹ 4 con bất ngờ nổi tiếng nhờ đoạn video chia sẻ hành trình tự sinh con trai trên bãi biển. 

Món kem đặc biệt không dành cho người cầm vô lăng

Món kem đặc biệt không dành cho người cầm vô lăng

Hãng rượu Mao Đài tung ra thị trường sản phẩm kem trộn rượu và khuyến cáo khách hàng không nên lái xe sau khi ăn. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !