Món kem đặc biệt không dành cho người cầm vô lăng
Hãng rượu Mao Đài tung ra thị trường sản phẩm kem trộn rượu và khuyến cáo khách hàng không nên lái xe sau khi ăn.
Thương hiệu rượu nổi tiếng nhất của Trung Quốc Mao Đài đã cho ra mắt sản phẩm mới là món kem pha rượu. Đây là sản phẩm được hãng Mao Đài bắt tay cùng sản xuất với công ty sữa nội địa Mengniu Dairy.
Theo trang tin Quanshang China, kem Mao Đài hiện có 3 vị là tiramisu, truyền thống và vanilla. Giá mỗi ly kem là từ 50 – 66 nhân dân tệ (7,5 – 9,9 USD).
Thương hiệu rượu nổi tiếng Mao Đài của Trung Quốc ra mắt món kem đặc biệt. (Ảnh minh họa) |
Với mức giá này, món kem của hãng Mao Đài đắt hơn so với giá trung bình của một ly kem đang bán trên thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, món kem đặc biệt cũng mới chỉ được bán ở thành phố Quý Dương thuộc tỉnh Quý Châu của Trung Quốc.
Theo thông tin quảng cáo, rượu Mao Đài chỉ chiếm 2% nguyên liệu thô sản xuất ra một chiếc kem. Tuy nhiên, hãng khuyến cáo trẻ vị thành niên, phụ nữ có thai và người dị ứng với thức uống có cồn không nên ăn.
Mao Đài cho biết mục tiêu của hãng là phát triển loại kem phục vụ những khách hàng trẻ trung hơn. Hiện tại, một số hãng rượu của Trung Quốc cũng đã tung ra các dòng sản phẩm kem, nhưng thị phần còn tương đối nhỏ.
Mao Đài lâu nay là thương hiệu rượu nổi tiếng được các chính trị gia và doanh nhân Trung Quốc sử dụng để đãi khách nhằm thể hiện đẳng cấp.
Có nồng độ cồn lên tới 53%, Mao Đài được đánh giá là loại rượu mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, loại rượu này lại xuất hiện khá phổ biến trong nhiều sự kiện từ đám cưới cho tới bàn tiệc bàn công chuyện kinh doanh.
Trong khi những loại rượu rẻ nhất ở Trung Quốc được bán tại các cửa hàng tiện lợi có giá chưa tới 1 USD, giá của 500 – 700 ml rượu Mao Đài lại rơi vào khoảng từ 1.499 – 16.000 nhân dân tệ (223 – 2.390 USD) tùy vào từng loại.
Thậm chí, vào năm 2021, một chai rượu quý Mao Đài đã được bán với giá hơn 1 triệu USD tại London. Đây là mức giá cao nhất được trả tại phiên đấu giá đối với thương hiệu rượu được bán ngoài lãnh thổ Trung Quốc.
Hiện tại, cửa hàng kem Mao Đài đầu tiên đã được khai trương vào ngày 19/5 tại sảnh của Khách sạn Quốc tế Mao Đài ở thành phố Tuân Nghĩa của tỉnh Qúy Châu. Đây cũng là nơi tập đoàn Kweichow Mao Đài đặt trụ sở chính.
Nhiều người dân Trung Quốc tỏ ra hiếu kỳ với sản phẩm kem Mao Đài và mong muốn sớm được ăn thử.
“Tôi không thể uống được rượu, nhưng chắc chắn tôi có thể thử ăn kem. Tôi cần phải thử món ăn này”, CNN dẫn một bình luận trên Weibo.
“Khi nào thì cửa hàng bán kem Mao Đài mới mở ở Bắc Kinh”, người khác đặt câu hỏi.
Trong khi đó, chia sẻ với truyền thông địa phương, những người đã thử ăn món kem đặc biệt này miêu tả nó có “vị Mao Đài nhẹ”.
Được biết trong thời gian tới, cửa hàng bán kem Mao Đài sẽ cho ra mắt 14 hương vị gồm matcha, chocolate và mận xanh với mức già từ 39,9 – 100 nhân dân tệ (6 – 15 USD).
Trên thị trường, kem Mao Đài hiện có giá bán đắt hơn Haagen-Dazs, thương hiệu kem nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Trong khi Haagen-Dazs được bày bán ở khắp các cửa hàng, kem Mao Đài mới chỉ xuất hiện ở gian hàng tại trụ sở chính của hãng.
Cư dân mạng đặt câu hỏi liệu việc ăn kem rượu Mao Đài có tạo ra nồng độ cồn trong cơ thể và tác động tới các hoạt động thường ngày như lái xe.
Do độ cồn trong kem là 3%, nhóm nghiên cứu và phát triển món kem Mao Đài khuyên khách hàng không nên lái xe sau khi ăn kem, và trẻ nhỏ không nên ăn.
Xu hướng phẫu thuật thay đổi giọng nói để gây ấn tượng với người khác
Bất chấp nguy hiểm, ngày càng nhiều người lựa chọn phẫu thuật thay đổi giọng nói để bản thân trở nên tự tin hơn.
Minh Thu (lược dịch)