Chồng chở vợ ra biển để tự sinh con dưới nước

Người mẹ 4 con bất ngờ nổi tiếng nhờ đoạn video chia sẻ hành trình tự sinh con trai trên bãi biển. 

Một người mẹ 3 con bất ngờ trở thành nổi tiếng trên mạng Instagram, sau khi cô này chia sẻ đoạn video về hành trình “sinh con tự do” tại một bờ biển ở Thái Bình Dương.

Cô Josy Peukert (37 tuổi) đã cho đăng video về hành trình người chồng chở mình tới bãi biển để tự sinh con ngay trên bãi biển Playa Majagual ở Nicaragua. Trong video, cô ngồi ở tư thế quỳ hai chân xuống bãi cát, xung quanh là những con sóng liên tiếp xô vào bờ.

Người mẹ đang chuẩn bị sinh con thứ 4 được nhìn thấy đang trải qua những cơn đau trong quá trình chuyển dạ. Cuối cùng, cô đã sinh ra cậu con trai. Hai mẹ con ôm nhau trong tình trạng dây rốn của cậu bé vẫn chưa được cắt. Tiếng khóc của bé trai vang lên trong video. 

“Những con sóng dồn vào bờ cùng nhịp với những cơn co tử cung, dòng nước khiến tôi cảm thấy dễ chịu”, cô Josy nói với Jam Press.

“Tôi đã có ý định từ trước muốn sinh con ở bờ biển và vào hôm đó, mọi điều kiện đều thuận lợi nên tôi đã thực hiện ý định”, cô Josy cho hay.

Trước đó, khi cảm nhận được đứa con trong bụng sắp chào đời, cô Josy đã để 3 con ở nhà với những người bạn, còn mình và chồng lái xe tới bờ biển.

Trước khi lên đường, anh Benni Cornelius, chồng cô Josy, đã mang theo bộ dụng cụ hỗ trợ sinh đẻ bao gồm khăn bông, dụng cụ cắt dây rốn, bông gạc cùng khăn giấy.

Cô Josy cho hay, “Sau khi cậu con trai Bodhi chào đời vào được quấn vào trong khăn bông, tôi đã quay trở lại bãi biển để tắm rửa".

“Sau đó, tôi mặc lại quần áo và gói ghém mọi thứ để về nhà, nơi 3 đứa con của chúng tôi đã lên giường đi ngủ. Bodhi có cân nặng là 3,5 kg”, cô Josy nói.

Chia sẻ về lý do tự sinh con trên bãi biển, cô Josy cho biết cô không muốn sự can thiệp của nhân viên y tế bởi các bác sĩ và bà đỡ đã "chối bỏ" chuyện cơ thể người phụ nữ có thể tự làm.

“Tôi muốn một lần sinh con mà không phải lo lắng chuyện gì. Tôi bị sang chấn tâm lý trong lần đầu sinh con ở phòng khám, lần thứ hai là tại nhà và lần thứ 3 có sự tham gia của một bà đỡ. Lần sinh con thứ 4 tôi đã không tới gặp bác sĩ hoặc thăm khám. Tôi không sợ hãi hay lo lắng mà chỉ nghĩ tới chuyện sinh con với sự có mặt của mình, của chồng và những con sóng. Chuyện này thật tuyệt".

Cô Josy sinh cậu con trai mang tên Bodhi Amor Ocean Cornelius vào ngày 27/2. Đến nay, cậu bé đã hơn 3 tháng tuổi.

Chồng của cô Josy là anh Benni Cornelius (42 tuổi) di cư từ Đức tới sống ở Nicaragua. Họ có với nhau đứa con chung đầu tiên là bé Marley Mune nay đã 2 tuổi.

Sau khi cậu bé Bodhi được 2 ngày tuổi, cô Josy đã chia sẻ đoạn video về quá trình sinh con vô cùng đặc biệt trên Instagram, nơi cô có 6.800 người theo dõi. Đoạn video được chia sẻ trên khắp thế giới và hiện có hơn 200.000 lượt xem.

Tuy nhiên, đoạn video về trải nghiệm tự sinh con trên bờ biển cũng đã khiến cô Josy nhận phải một số bình luận chỉ trích.

“Sinh con như vậy có đảm bảo vệ sinh? Có nhiều vi khuẩn tồn tại trong nước biển”, một người đặt câu hỏi.

Đáp lại, người mẹ 4 con khẳng định, “Bodhi được sinh ra trong một ngày nắng ấm và nhiệt độ khoảng 35 độ C. Chúng tôi không lo thằng bé bị lạnh và tôi cũng không lo ngại về những căn bệnh lây lan qua nguồn nước”.

“Thằng bé hoàn toàn khỏe mạnh. Tôi đã tìm hiểu trước để chắc chắn chuyện sinh con trên biển là an toàn. Đối với tôi và con trai, tôi muốn hoàn toàn được cảm nhận sự kết nối với con thông qua khả năng tự chăm sóc. Lần mang thai này là món quà lớn nhất mà chúng tôi có thể nghĩ tới và mong đợi”, cô Josy nhấn mạnh.

Cô dâu tự lái xe tới bệnh viện sinh con chỉ vài tiếng trước khi diễn ra lễ cưới

Cô dâu tự lái xe tới bệnh viện sinh con chỉ vài tiếng trước khi diễn ra lễ cưới

Chỉ vài tiếng trước khi diễn ra đám cưới, cô dâu bất ngờ bị vỡ ối và phải tự lái xe tới bệnh viện để sinh con. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !