Cậu bé 7 tuổi suýt chết vì lỗi nhỏ tí, bố mẹ nào cũng cần dạy con kỹ năng sống này để tránh hối hận

Phạm phải một trong những quy tắc an toàn khi đi trên đường, cậu bé may mắn thoát chết sau khi bị ô tô đâm trúng ngay tại khúc cua đông đúc ở đường phố Singapore.

Một cậu bé khoảng 6 đến 7 tuổi gặp tai nạn khi chạy qua đường hai chiều ở Yishun, Singapore.

Trước đó ít phút, cậu bé muốn sang đường ở khúc cua, nhiều ngã rẽ trên đường phố. Cậu bé thấy xe cộ bên phía đường cùng hướng đã dừng lại nên giơ tay định lao qua nhưng vì vội vàng, cậu không dừng lại để quan sát xem có phương tiện giao thông nào đang đi tới từ phía bên kia đường hay không.

Một chiếc xe ô tô Mitsubishi Attrage màu bạc đang rẽ vào khúc cua đã đâm trúng khiến cậu bé ngã nhào ra đất. May mắn khi cậu bé thoát chết vì lúc này tốc độ của chiếc xe không quá lớn.

{keywords}
Cậu bé suýt chết vì bất cẩn sang đường.

Giữ an toàn cho con trẻ mọi lúc mọi nơi là một nhiệm vụ rất khó khăn vì không phải lúc nào cha mẹ cũng có thể ở bên cạnh chúng suốt 24 giờ. Do vậy, dạy trẻ những kỹ năng sống là điều quan trọng và kỹ năng đảm bảo an toàn khi di chuyển trên đường phố, tham gia giao thông là một trong số đó.

Dưới đây là một số quy tắc cơ bản về an toàn giao thông đường bộ cho trẻ em mà cha mẹ có thể sớm bắt đầu hướng dẫn trẻ:

1. Phân biệt các tín hiệu đèn, biển báo

Giúp con bạn tìm hiểu về đèn giao thông và biển báo cơ bản cũng như từng màu sắc biểu thị điều gì.

Chỉ khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang 'màu xanh lá cây' thì mới được đi, 'màu đỏ' có nghĩa là tất cả các phương tiện phải dừng lại, 'màu vàng' có nghĩa là giảm tốc độ và chuẩn bị dừng lại.

Ngoài ra cần hướng dân con các biểu tượng đèn dành người đi bộ,  phần đường nào dành riêng cho người đi bộ ...

2. Dừng lại, quan sát khi đi qua đường

Rèn cho con thói quen tốt khi đi qua đường vì có một lúc nào đó con bạn có thể phải đi bộ đến trường hay đi ra bến xe buýt...

Cha mẹ nên hướng dẫn con dừng lại, nhìn sang phải và sang trái để xem có bất kỳ phương tiện nào đang đến gần hay không. Nếu có, hãy đợi xe đi qua rồi mới di chuyển qua đường. Không bao giờ đi qua đường ở khúc cua. Không bao giờ đi qua giữa các phương tiện đang đứng yên.

{keywords}
Ảnh minh họa

3. Chú ý và lắng nghe

Dạy con bạn hiểu rằng không phải lúc nào  cũng có thể nhìn thấy rõ một chiếc xe nào đó đang chạy tới, đặc biệt nếu đứng gần khúc cua, ngã rẽ.

Do đó, con nên lắng nghe để biết có phương tiện đang đến gần, đó có thể là tiếng còi hoặc tiếng động xe phát ra.

4. Không chạy trên đường

Không phải lúc nào trẻ em cũng có thể kiên nhẫn chờ đợi và hay vội vàng chạy qua đường, nhưng cha mẹ phải dặn trẻ không bao giờ được chạy hay nô đùa trên đường.

5. Luôn đi bộ trên vỉa hè

Dạy trẻ cách sử dụng vỉa hè khi đi bộ trên đường. Điều đơn giản nhất là cha mẹ hãy làm gương cho con bằng cách cùng trẻ sử dụng vỉa hè khi đang đi bộ.

6. Ngã tư và phần đường dành cho người đi bộ

Trẻ em đôi khi sẽ tìm cách chạy qua đường ở bất cứ vị trí nào chúng tiện nhất. Điều này rất nguy hiểm vì các phương tiện đi qua không giảm tốc độ trừ khi có tín hiệu hoặc đường cắt ngang.

Do vậy, cha mẹ nên chỉ dạy cho con sử dụng vạch kẻ đường dành cho người đi bộ và đi qua đường ở những ngã tư.

7. Không bao giờ đi qua đường ở khúc cua

Những khúc cua thường là điểm mù của người lái xe. Cha mẹ dặn con không đi qua đường ở khúc cua vì điều đó dễ gây ra tai nạn giao thông.

8. Đừng vội vàng

Trẻ em có thể bị kích động và vội vàng muốn đến một địa điểm nào đó hoặc gặp ai đó. Điều này tiềm ẩn những  nguy hiểm cho con khi tham gia giao thông.

Cha mẹ nên dặn trẻ không vội vàng khi lên hoặc xuống xe, không mở cửa xe đột ngột nếu đi ô tô, không đùa nghịch ở nhà chờ xe buýt. Luôn bình tĩnh và cẩn thận khi đi ngoài đường.

Không muốn con ích kỷ, bất hiếu, bố mẹ đừng làm những việc này

Không muốn con ích kỷ, bất hiếu, bố mẹ đừng làm những việc này

Sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu, đòi hỏi, không cho con làm việc, luôn nhường trẻ phần ăn nhiều hơn… là những điều mà hầu hết các bậc phụ huynh đang thực hiện với con mình

Hoàng Dung (lược dịch)

 

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !