Cậu bé 15 tuổi câu được cá da trơn màu trắng quý hiếm

Edwards Tarumianz, 15 tuổi bắt được con cá da trơn toàn thân trắng toát khi đang đi câu ở Tennessee, Mỹ.

Cá da trơn nhìn chung có màu nâu với những đốm đen, nhưng một cậu bé 15 tuổi đi câu cá ở Tennessee, Mỹ khiến tất cả bất ngời khi câu được một con cá toàn thân trắng toát.

{keywords}
Cậu bé 15 tuổi câu được cá da trơn màu trắng quý hiếm

Edwards Tarumianz, 15 tuổi câu được một con cá da trơn có kích thước lớn và màu sắc khác biệt. Những người đi câu cùng cậu trong chuyến đi đều ấn tượng với màu sắc hiếm thấy của con cá da trơn.

Con cá màu trắng, điểm chút màu hồng sáng xung quanh vây, mặt. Mọi người dự đoán có thể con cá mắc bệnh bạch tạng hiếm gặp trên thế giới.

Bệnh bạch tạng là tình trạng không có sắc tố trên da và tóc, xuất hiện ở một số loài động vật, bao gồm cả con người.

Ước tính tỷ lệ người mắc bệnh này là 1/20.000. Con người và động vật mắc bệnh bạch tạng thể hiện rõ với đôi mắt đỏ hoặc hồng, nhưng đó thực sự không phải là đặc điểm xác định của tình trạng bệnh.

Bạch tạng xuất hiện ở các loài chim, động vật có vú, bò sát, động vật lưỡng cư và thậm chí cả cá.

{keywords}
Con cá da trơn toàn thân màu trắng, đuôi, vảy màu hồng nhạt

Trong khi đó, Richard Simms, thuyền trưởng cho biết con cá có thể mắc chứng bạch thể leucism. Hội chứng này xuất hiện nhiều loài động vật với đặc trưng là màu sắc tổng thể nhợt nhạt hoặc một số vùng bị giảm màu.

Tình trạng này xảy ra do một đột biến gene ức chế việc sản xuất sắc tố melanin cũng như các sắc tố khác. Điều này dẫn đến việc lông, da, vảy, chuyển thành màu trắng, nhưng không ảnh hưởng đến màu mắt.

Richard Simms, thuyền trưởng cho biết: "Bạn đã nhiều lần trông thấy cá da trơn nhưng chắc chắn chưa từng thấy cá da trơn màu trắng. Tôi đã có kinh nghiệm đi biển đánh bắt cá trong 30 năm qua nhưng đây là lần đầu tiên tôi trông thấy cá da trơn trắng. Đó là những con cá mắc chứng bạch thể leucism".

Tuy nhiên, các nhà sinh vật học từ Cơ quan tài nguyên động vật hoang dã Tennessee cho biết họ chưa thể xác định được tình trạng của con cá này là bạch tạng hay bạch thể leucism. Động vật bạch tạng thường có mắt, vảy màu hồng. Màu hồng xuất phát từ các mạch máu hiển thị qua da.

"Dù thế nào, chúng tôi cũng đều đồng ý rằng đó là một chiến lợi phẩm tuyệt vời và hiếm có", phát ngôn viên của Cơ quan Tài nguyên Động vật Hoang dã Tennessee cho biết.

Người đàn ông kết hôn với cá sấu vì lý do đặc biệt ít ai ngờ tới

Người đàn ông kết hôn với cá sấu vì lý do đặc biệt ít ai ngờ tới

Người đứng đầu một thị trấn nhỏ ở Mexico đã tổ chức đám cưới với cá sấu cưng của mình trong một buổi lễ theo nghi thức truyền thống.  

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !