Sửng sốt phát hiện vương miện Hy Lạp hơn 2.300 tuổi bằng vàng dưới gầm giường

Người đàn ông phát hiện chiếc vương miện thời Hy Lạp cổ đại khoảng 2.300 năm tuổi dưới gầm giường nhà mình.

Chiếc vương miện bằng vàng vô cùng quý hiếm ẩn bên dưới gầm giường trong một ngôi nhà nhỏ ở Somerset, Anh suốt thời gian dài cho đến khi người đàn ông giấu tên phát hiện.

{keywords}
Phát hiện vương miện Hy Lạp cổ đại bằng vàng nguyên chất dưới gầm giường

Chiếc vương miện thời Hy Lạp cổ đại hơn 2.300 năm tuổi, bằng vàng, nằm trong chiếc hộp cũ nát. Người phát hiện vô cùng sửng sốt khi lần đầu trông thấy nó.

Những vết bẩn bám trên vòng hoa cho thấy vương miện này từng được chôn cất tại một thời điểm nào đó.

Ông ấy kể rằng bản thân được thừa hưởng những tài sản cũ mà ông nội là một nhà sưu tập và hay đi du lịch để lại. Gia đình không biết làm thế nào ông có được chiếc vương miện nhưng họ đoán rằng ông đã mua lại vào khoảng những năm 1940 khi đi du lịch nhiều nơi trên thế giới.

Người đàn giấu tên cho biết: "Tôi biết ông tôi đã đi du lịch nhiều nơi trên thế giới trong những năm 1940 và 1950. Ông dành thời gian ở khu vực biên giới phía tây bắc, nơi Alexander Đại đế từng sinh sống. Vì vậy có thể ông đã mua lại chiếc vương miện khi ở đó. Nhưng tôi chưa bao giờ nghe thấy ông ấy nhắc về vòng hoa này".

Người đàn ông đi đến nhà đấu giá Duke's of Dorchester để kiểm tra định giá. Theo các chuyên gia, rất khó xác định chính xác niên đại của những vòng hoa bằng vàng kiểu này. Về mặt phong cách, nó thuộc về một nhóm vòng hoa quý hiếm vào thời kỳ Hy Lạp và hình thức vương miện chỉ ra rằng nó ra đời ở miền Bắc Hy Lạp.

Chiếc vương miện làm hoàn toàn thủ công từ vàng nguyên chất do thợ kim hoàn khéo léo tạo nên, nặng khoảng 100g, có trị giá từ 100.000 đến 200.000 bảng Anh.

{keywords}
Vương miện Hy Lạp cổ đại bằng vàng nguyên chất nặng khoảng 100g, do thợ kim hoàn làm thủ công.

Chiếc vương miện có hình những bông hoa kết lại với nhau vẫn giữ được tình trạng tốt. Những bông hoa mô phỏng giống cành nguyệt quế, thường được người Hy Lạp cổ đại sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo, trao giải thưởng trong các cuộc thi thể thao và nghệ thuật.

Những loài cây tượng trưng trí tuệ, chiến thắng, khả năng sinh sản, hòa bình và đức hạnh. Chúng được dùng vào những dịp đặc biệt hoặc dành riêng cho các vị thần và được đặt làm lễ vật tại mộ của những người thuộc tầng lớp quý tộc trong thời cổ đại.

Phát hiện loài cây độc lạ chuyên gia bẫy con mồi dưới lòng đất

Phát hiện loài cây độc lạ chuyên gia bẫy con mồi dưới lòng đất

Các nhà khoa học phát hiện loài thực vật ăn thịt, bẫy con mồi dưới lòng đất ở Indonesia.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !