Phát hiện loài cây độc lạ chuyên gia bẫy con mồi dưới lòng đất

Các nhà khoa học phát hiện loài thực vật ăn thịt, bẫy con mồi dưới lòng đất ở Indonesia.

Loài thực vật mới là một phần trong họ cây nắp ấm, nhóm thực vật ăn thịt tạo ra những cái bẫy ngụy trang khéo léo để bắt mồi.

Phát hiện thực vật bẫy con mồi dưới lòng đất

Các nhà khoa học phát hiện loài cây mới ở bắc Kalimantan, đảo Borneo, Indonesia. Nhà khoa học Ľuboš Majesk từ Đại học Palacky, Olomouc, cùng nhóm nghiên cứu phát hiện khi trong chuyến đi nhiều ngày đến khám phá khu vực Borneo.

Nhóm đã mạo hiểm quan sát xung quanh ngọn núi ít người lui tới, vẫn còn chứa đựng nhiều bí ẩn. Ľuboš Majesk cho biết: "Chúng tôi đã ghi nhận loài cây mới thuộc họ nắp ấm chưa từng được biết đến từ trước tới nay. Sau khi tìm kiếm cẩn thận, chúng tôi phát hiện một vài con mồi nhỏ mắc kẹt bên trong. Trên thực tế, loài này dài tới 11 cm, nằm dưới lòng đất. Chúng hình thành trong các hốc trực tiếp trong đất và bẫy các động vật sống dưới lòng đất".

Loài thực vật có ngoại hình giống như chiếc bình màu đỏ, kích thước trung bình, những chiếc lá xung quanh nhỏ hơn, không có màu xanh như bình thường mà là màu trắng.
Loài này chủ yếu ăn kiến, ấu trùng muỗi, giun tròn, sâu nhỏ... Theo các chuyên gia, loài thực vật này trải qua một quá trình tiến hóa để có thể bẫy con mồi dưới lòng đất.

Các nhà khoa học phát hiện cây mới ở đỉnh núi đá khô, cách mặt đất khoảng 1.100 đến 1.300 mét. Những hốc ngầm có điều kiện môi trường ổn định hơn, độ ẩm tốt, nhiều con mồi hơn trong thời kỳ mặt đất khô hạn.

Nhóm nghiên cứu kết luận rằng khám phá này rất quan trọng đối với việc bảo tồn thiên nhiên ở Borneo, Indonesia, nhấn mạnh tầm quan trọng, một điểm nóng đa dạng sinh học thế giới.

"Chúng tôi hi vọng rằng việc phát hiện ra loài cây ăn thịt độc đáo này góp tiếng nói giúp bảo vệ các khu rừng nhiệt đới Borneo, ngăn chặn hoặc làm chậm quá trình chuyển đổi rừng nguyên sinh", đại diện nhóm nghiên cứu cho biết.

Cá rơi từ trên trời xuống bất thường ở Mỹ

Cơn mưa cá xuất hiện trên bầu trời San Francisco, Mỹ khiến cư dân địa phương hoang mang.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.