Tuyên truyền sử dụng mạng an toàn cho học sinh trên những tình huống thực tế

Học sinh cần có cái nhìn đúng đắn, khách quan và học hỏi các kỹ năng sử dụng không gian mạng một cách an toàn, văn minh.

Nhận biết được tầm quan trọng của việc học sinh sử dụng không gian mạng an toàn, mới đây Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức buổi tuyên truyền cho học sinh về nội dung này.

Theo lãnh đạo nhà trường thì ngày nay đa phần học sinh đều dùng mạng internet với mục đích học tập, giải trí nên thật sự cần thiết phải tuyên truyền cho các em về các kỹ năng an toàn trên không gian mạng, đặc biệt là với các em học sinh tiểu học có nhận thức và sự tự điều chỉnh hành vi còn hạn chế, dễ bị tác động bởi những nguồn thông tin sai lệch. 

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du

Bà Nguyễn Thị Thanh Hậu – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Thời gian qua, Ban giám hiệu kết hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên đã lên kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ và xây dựng kịch bản dựa trên những tình huống thực tế mà các em hay gặp phải trên không gian mạng hoặc những nội dung cần đưa ra để tuyên truyền và giáo dục ý thức cho các em”.

Theo đó, học sinh Tiểu học Nguyễn Du được thông tin các nội dung về vai trò của internet và mạng xã hội đối với cuộc sống hiện nay, các quy định pháp luật có liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội, những hành vi bị cấm khi sử dụng mạng xã hội, những cảnh báo về các hành vi dễ vi phạm pháp luật khi sử dụng mạng xã hội, những nguy hại từ việc lạm dụng mạng xã hội và các hành vi của các đối tượng dẫn dắt tâm lý người trẻ tuổi, đặc biệt là học sinh, tham gia để lừa gạt.

Học sinh dùng mạng internet với mục đích phục vụ học tập.

Trong quá trình tuyên truyền, nhà trường cũng sắp xếp lồng ghép các clip, hình ảnh, video ngắn phản ánh thực trạng sử dụng mạng xã hội và tác hại của việc sử dụng mạng không đúng cách, giúp học sinh nhận biết mức độ sử dụng không gian mạng của bản thân.

Nhà trường còn hướng dẫn học sinh biết cách sử dụng mạng xã hội và mạng internet an toàn, văn minh, đúng pháp luật và thực hành một số kỹ năng về sử dụng internet, mạng xã hội một cách an toàn, hiệu quả, có văn hoá, có ích cho bản thân, xã hội.

UBND quận Nam Từ Liêm cũng triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng”. Để cuộc thi được sâu rộng, hiệu quả, UBND quận đã ban hành kế hoạch, thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi, trong đó Phó Chủ tịch UBND quận là Trưởng ban. Quận đã tổ chức hội nghị phát động đảm bảo cán bộ, công chức và các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng tham gia đông đảo, chất lượng. Đồng thời, xây dựng chuyên mục, banner cuộc thi tại Cổng Thông tin điện tử của quận để tuyên truyền, tạo sự thuận lợi cho việc tìm hiểu, tham gia cuộc thi. Quận thường xuyên ban hành các văn bản đôn đốc, hướng dẫn; khuyến khích, giao chỉ tiêu đến từng cơ quan, đơn vị.

Hoàng Thanh

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !