Căn nhà bất ngờ trở thành điểm hút khách du lịch sau khi có tảng đá khổng lồ rơi trúng

Ngôi nhà ở Wisconsin trở thành điểm thu hút khách du lịch sau khi tảng đá to khổng lồ đâm vào và không bao giờ lấy ra được.

{keywords}
Căn nhà bất ngờ trở thành điểm hút khách du lịch sau khi có tảng đá khổng lồ rơi trúng

Căn nhà ở Wisconsin với tảng đá khổng lồ là một trong những nơi kỳ lạ nhất, đáng kinh ngạc nhất trên Trái Đất.

Vào mùa xuân năm 1995, ngôi nhà tại 440 North Shore Drive ở thành phố Fountain, Wisconsin, chỉ là một ngôi nhà bình thường giống các căn khác trong khu vực.

Đến tháng 4/1995, một tảng đá nặng 55 tấn không rõ từ đâu rơi trúng ngôi nhà nằm dưới chân sườn đồi dốc và xé toạc bức tường phía sau.

Một nhân chứng cho biết anh đã nghe thấy tiếng động lớn như tàu hoả chạy trên đường ray trước khi tảng đá ập vào nhà.

Maxine và Dwight Anderson, vợ chồng đang ở trong nhà vào thời điểm đó nhưng may mắn thoát ra ngoài và không bị thương.

{keywords}
Hòn đá khổng lồ nặng 55 tấn sau khi rơi trúng căn nhà ở Wisconsin

Trải nghiệm này khiến cặp đôi bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề đến mức họ phải dọn ra khỏi căn nhà mà họ mới cải tạo xong và rao bán một tháng sau đó.

Một cặp vợ chồng khác là John và Frances Burt đã mua lại ngôi nhà với tảng đá còn nguyên ở vị trí ban đầu. Thay vì trả tiền để dỡ bỏ tảng đá, chi phí ước tính không hề nhỏ vì hòn đá khổng lồ có kích thước lớn, cặp đôi đổi tên căn nhà thành 'Rock in the House' (tạm dịch là: hòn đá trong nhà) và treo một tấm biển phía trước, biến nơi đây thành một điểm du lịch. 

Chủ nhà không thể ngờ rằng, sự cố địa chất kỳ lạ đã biến ngôi nhà thành môt điểm thu hút khách du lịch đến Wisconsin ngày nay. Trong vòng sáu tháng đầu tiên, khoảng 12.000 người đã đến thăm điểm du lịch này. 

{keywords}
{keywords}

Khách du lịch từ khắp nước Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới ghé thăm căn nhà để được tận mắt trông thấy khung cảnh kỳ lạ. Một tảng đá khổng lồ nặng 55 tấn chia cắt ngôi nhà làm hai và chưa bao giờ được di chuyển khỏi vị trí ban đầu.

Điểm du lịch đã được Hội đồng thành phố Fountain chỉ định là "đối tượng có tính cách đặc biệt" và được cấp giấy phép bảo tồn lịch sử. Nếu đúng theo lịch trình, tảng đá tiếp theo sẽ xảy ra vào năm 2089.

Mùa xuân năm 1901, một tảng đá  nặng khoảng 5 tấn đã lăn xuống sườn đồi và đâm xuyên qua mái của ngôi nhà nằm ngay tại vị trí này. Chủ nhà đã thiệt mạng ngay lập tức trong khi người chồng mù của bà, người đang nằm trên giường bên cạnh, sống sót một cách thần kỳ.

Hé lộ bí ẩn về chiếc lọ pha lê bọc vàng trong kho báu từ thời Viking

Hé lộ bí ẩn về chiếc lọ pha lê bọc vàng trong kho báu từ thời Viking

Bí ẩn cuối cùng về chiếc lọ chế tác từ pha lê đá có bọc vàng đã được tiết lộ, cung cấp manh mối về nguồn gốc thực sự của nó.

Hoàng Dung (lược dịch)

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Đang cập nhật dữ liệu !