Dỗ con giống rất nhiều phụ huynh, ông bố ân hận suốt đời khi con trai 1,5 tuổi có nguy cơ thành người thực vật

Câu chuyện bé trai phải nhập viện cấp cứu khẩn khi chơi cùng bố sẽ khiến nhiều bậc phụ huynh giật mình về cách dỗ con nít rất phổ biến nhưng vô cùng nguy hiểm dưới đây.

Những ngày gần đây, thông tin 1 ông bố bất cẩn làm rơi con trai 1,5 tuổi khiến bé phải vào bệnh viện cấp cứu khiến cộng đồng mạng xứ Trung không khỏi xôn xao.

{keywords}
 

"Kết quả điện não đồ hiển thị vào chiều ngày 15/10 của cậu bé hầu như không dao động nhiều và gần như chạy theo đường thẳng." - Bác sĩ Trịnh, người phụ trách ca cấp cứu cho biết.

Chiều ngày 15/10, anh Đông (bố của nạn nhân) chơi với bé bằng cách "tung hứng" nhưng bất cẩn làm rơi con. Sau tai nạn, bé được chuyển vào bệnh viện Nhân dân số 1 ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc trong tình trạng hôn mê, biến dạng vòng đầu, rối loạn hô hấp và chảy máu trong.

Kết quả chụp CT sọ não cho thấy nạn nhân bị xuất huyết não vùng trán phải, rải rác 2 bán cầu não và liềm đại não, tụ máu dưới màng cứng, phù não, vỡ lún sọ vùng thái dương đỉnh chẩm bên phải.

Bác sĩ cũng nói với gia đình rằng khu vực chấn thương sọ não của đứa trẻ rất lớn và vị trí của nó rất nguy kịch. Nếu vượt qua được giai đoạn nguy hiểm thì có khả năng bệnh nhân sẽ trở thành người thực vật. Hiện tại, nhiệt độ cơ thể của đứa trẻ đã được ổn định ở mức 35 độ, nhưng các chỉ số khám sức khỏe không khả quan. Nhịp tim của bé chỉ còn 80 nhịp/phút, không còn tự thở được nữa và phải duy trì bằng máy thở.

Bệnh viện đã thông báo tình trạng không khả quan của cháu bé cho anh Đông, đồng thời dặn dò gia đình hãy chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất.

Dỗ con theo cách sai lầm mà rất nhiều phụ huynh mắc phải, ông bố ân hận suốt đời khi con trai 1,5 tuổi có nguy cơ thành người thực vật - Ảnh 2.

Cú "trượt tay" khiến anh Đông hối hận cả đời

Anh Đông sống ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Vợ chồng anh có 3 người con: con gái lớn 10 tuổi, con gái thứ 5 tuổi và con trai út 1,5 tuổi. Sự ra đời của cậu con trai út khiến gia đình đặc biệt vui mừng.

Hôm xảy ra sự việc, anh Đông làm xong công việc đồng áng, rảnh rỗi liền ngồi chơi cùng con trai. Thấy cháu bé liên tục đưa tay muốn với đèn tường, anh liền dỗ con bằng cách "tung nhẹ" đứa trẻ lên, nào ngờ lại bất cẩn không đỡ kịp khiến cậu bé rơi thẳng xuống đất.

Mẹ của nạn nhân đang nằm nghỉ trên giường nghe tiếng động lạ liền chạy vội ra xem. Ngay sau đó, vợ chồng anh đã đưa con đi cấp cứu ở bệnh viện địa phương nhưng tình trạng chuyển nặng. Vào đêm hôm đó, cháu bé đã được chuyển đến bệnh viện Nhân dân số 1 của thành phố để tiến hành cấp cứu khẩn cấp.

"Gia đình không ai mắng mỏ, nhưng đây là trách nhiệm của tôi, tôi sẽ ân hận suốt đời nếu con có mệnh hệ gì." - Kể từ khi xảy ra tai nạn, anh Đông luôn tự trách bản thân.

Bác sĩ Trịnh cho biết nhiều ông bà, bố mẹ vì yêu con quá nên có những hành động như bồng bé đưa lên đưa xuống nhanh, ẵm bé đưa lên cao làm máy bay, hoặc lắc đưa võng qua lại rất mạnh cho trẻ ngủ… Làm như vậy tuy trẻ rất thích, nhưng điều này lại vô cùng nguy hiểm.

Vì trẻ em lúc mới sinh có đầu lớn và nặng, chiếm đến 25% cơ thể, ở giai đoạn này cổ trẻ rất yếu chưa chịu được sức nặng của đầu, trong khi đó xương sọ trẻ lại mềm, màng não mỏng nên rất dễ bị tổn thương. Do tốc độ phát triển xương sọ nhanh hơn bộ não nên khi mới sinh, não và xương sọ có khoảng trống.

Chính vì thế, khi trẻ bị rung lắc mạnh, lực rung sẽ chuyển tới não và làm tổn thương não, có thể dẫn đến xuất huyết não, xuất huyết khoang não thất... gây hôn mê sâu, liệt người và thậm chí tử vong. Bên cạnh đó, việc rung lắc bé khiến cổ bé bị tổn thương và có thể gãy đốt sống cổ.

Hiện tại, nạn nhân vẫn đang được điều trị tích cực trong bệnh viện. Bố đứa bé bày tỏ: "Chỉ cần còn 1 tia hy vọng, tôi sẽ không từ bỏ."

Đuổi con trai khỏi nhà vì trốn học online, ông bố nổi tiếng thổi bùng cuộc tranh cãi về giáo dục hà khắc

Đuổi con trai khỏi nhà vì trốn học online, ông bố nổi tiếng thổi bùng cuộc tranh cãi về giáo dục hà khắc

Người cha tức giận đuổi con ra khỏi nhà vì không chịu học online gây ra phản ứng dữ dội trong cộng đồng mạng.

Theo ttvn.toquoc.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !